Những hoạt động không thể bỏ qua khi trở thành UEBer

Phòng Tuyển sinh 13:39 19/05/2022

Sinh viên khối ngành kinh tế luôn được biết đến với sự năng động, trẻ trung và nhiệt huyết, các bạn luôn mong muốn trải nghiệm nhiều hoạt động mới mẻ, thú vị ngoài những giờ học tập căng thẳng tại trường. Trong suốt bốn năm học tập tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa sôi động, các buổi workshop bổ ích và góp mặt vào những cuộc thi hấp dẫn để trau dồi các kiến thức cũng như kỹ năng của bản thân. Hãy đến với UEB để biến những giây phút rảnh rỗi của mình trở nên thật ý nghĩa và bổ ích với những trải nghiệm thú vị dưới đây nhé!

Hoạt động ngoại khóa sôi nổi

Trở thành một UEBer, ngoài việc tiếp thu những kiến thức chuyên ngành, bạn sẽ được kết nối với những người bạn có cùng đam mê và gắn kết với cả một tập thể vững mạnh, đầy nhiệt huyết, sáng tạo và trách nhiệm. Ngay từ khi còn “chân ướt chân ráo” bước vào môi trường học tập mới, tân UEBers sẽ là những nhân vật chính trong chuỗi sự kiện Chào Tân sinh viên hoành tráng đầu mỗi năm học của UEB. Đặc biệt hơn, Buddy system là một trong số chương trình trọng tâm nằm trong chuỗi sự kiện này với mục đích giúp đỡ, giải đáp các thắc mắc của các tân sinh viên về mọi mặt của cuộc sống đại học như: vui chơi, học tập, ăn uống, đi lại, hoạt động ngoại khóa… theo hình thức thân thiện, cởi mở Buddy – Newbie. Hơn cả việc giúp đỡ nhau những ngày mới lên đại học đầy bỡ ngỡ, Buddy System là sợi dây “lịch sử” buộc những người anh em UEB lại, tạo nên một khối UEB độc nhất.

Là một sinh viên trong thời đại hội nhập toàn cầu, UEBers không thể bỏ qua những hoạt động tình nguyện, kết nối các trái tim yêu thương, sẻ chia với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, gian khổ trong cuộc sống trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Hằng năm, UEB luôn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện phong phú về nội dung và đa dạng về hình thức, từ hoạt động tình nguyện tài chỗ như văn minh thang máy, phát động đi cầu thang bộ, thùng rác tri thức tiết kiệm điện; cho đến hoạt động tại các địa phương như chương trình Mùa đông ấm, tình nguyện Mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện,… Nhằm triển khai, duy trì và đẩy mạnh phong trào tình nguyện của sinh viên trong trường, hội sinh viên UEB đã thành lập Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC).

UEBers sẽ có dịp thỏa sức sáng tạo hết mình với Hội trại UEB để truyền đạt những suy nghĩ, ý nghĩa tích cực và cả những nét đẹp văn hóa của Việt Nam cũng như những nét đẹp của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đến bạn bè và mọi người xung quanh. Ngoài hoạt động dựng trại, chương trình còn tổ chức các “show” diễn thời trang, ẩm thực, sân chơi dành cho các “game thủ” trong trường,… Trên chuyến hành trình đến với hội trại, các nhà kinh tế có cơ hội tìm hiểu, khám phá về những điều thú vị trong cuộc sống và trên thế giới.

Hằng năm, nhân dịp chào mừng kỷ niệm ngày 26/3, UEB sẽ tổ chức chương trình Hội thao Ulympics - một sân chơi bổ ích để UEBers rèn luyện sức khỏe, xây dựng tinh thần đoàn kết. Ngày hội luôn thu hút sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các đoàn thể thao đến từ các Khoa/Viện. Chương trình mang đến một sân chơi cạnh tranh sôi nổi cũng vô cùng lành mạnh với nhiều môn thể thao đa dạng như đá cầu, kéo co, cầu lông, bóng bàn, chạy tiếp sức, bóng đá,…

“Bùng nổ, đáng nhớ và thật nhiều cảm xúc” là những điều đang chờ đón các UEBers tại các phong trào, hoạt động ngoại khóa của đoàn, hội.

Nâng cao kiến thức cùng các buổi workshop, thực tập thực tế

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội luôn kết hợp với các đối tác là các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, chuyên gia cả trong và ngoài nước để tổ chức các buổi hội thảo dành cho cả giảng viên và sinh viên trong trường. Ngoài những kiến thức trên lớp,  sinh viên UEB không thể bỏ lỡ những buổi workshop trao đổi, thảo luận về những kỹ năng cần có với các chủ đề như giao tiếp, ứng xử, thuyết trình,… cũng như những kiến thức trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống như Marketing, khởi nghiệp, logistics,… Những buổi workshop diễn ra vô cùng sôi nổi, sinh viên không chỉ ngồi nghe mà còn có cơ hội thực hành, được giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề đó. Bên cạnh đó, hoạt động chỉ gói gọn trong thời gian và không gian cho phép, vì vậy sinh viên sẽ cần tập trung cao độ, nghiêm túc để thúc đẩy khả năng tư duy, sáng tạo, liên tưởng của bản thân mình đối với từng vấn đề mà diễn giả nêu ra.

Bên cạnh đó, với mong muốn đem lại cho sinh viên trải nghiệm thực tế thú vị về môi trường làm việc chuyên nghiệp cũng như cơ hội được trao đổi giao lưu trực tiếp giữa sinh viên và doanh nghiệp, hằng năm, các Khoa/Viện của trường kết hợp với các đối tác tổ chức chương trình Kiến tập trải nghiệm một ngày làm việc tại các doanh nghiệp, công ty, tổ chức. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên được trải nghiệm môi trường doanh nghiệp thực tiễn cũng như giao lưu học hỏi từ chính những nhân sự dày dặn kinh nghiệm đến từ các doanh nghiệp. Cùng với đó, đây cũng là dịp kết nối sinh viên UEB với các nhà tuyển dụng, tạo điều kiện cho sinh viên tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân mình.

Sinh viên khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế trải nghiệm một ngày làm việc tại Công ty cổ phần công nghệ Sapo.

Sân chơi phát triển trí tuệ và kỹ năng 

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN kết hợp cùng các đơn vị đối tác uy tín đã tổ chức rất nhiều sân chơi, cuộc thi, đem đến cho sinh viên những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn xoay quanh việc học tập tại trường. 

Business Challenges là cuộc thi lớn do UEB tổ chức đã trải qua 5 mùa thi với sứ mệnh nâng tầm tri thức, khơi dậy đam mê, thúc đẩy sự tiến bộ, rèn luyện bản lĩnh của mỗi cá nhân và tập thể tham gia nhằm góp phần hình thành thế hệ doanh nghiệp kế tiếp có đủ tầm và tài trong thời đại công nghệ số hiện nay. Cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên tài năng của rất nhiều trường Đại học trên toàn quốc. Đến với cuộc thi, sinh viên sẽ có cơ hội học tập trong khóa đào tạo ngắn đến từ các giảng viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN về lĩnh vực Quản trị kinh doanh. Đây cũng chính là nơi kết nối các mentors đến từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp uy tín trên cả nước với sinh viên. Điều này giúp sinh viên có trải nghiệm được học tập, làm việc và phát triển dự án của bản thân trong môi trường chuyên nghiệp, xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nghiên cứu khoa học các cấp là 1 sân chơi thường niên luôn được UEBers đón nhận và hưởng ứng vô cùng nhiệt tình. Đây là cơ hội giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Cuộc thi giúp sinh viên nâng cao kỹ năng phân tích, nhìn nhận và đánh giá vấn đề; tích lũy được lượng lớn kiến thức xoay quanh đề tài nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm thực hiện một bài báo cáo chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, các Khoa/Viện trong trường luôn phối hợp tổ chức những cuộc thi bổ ích giúp các bạn sinh tỏa sáng với những kiến thức, kỹ năng mình có như cuộc thi SV Tài chính, Meeting with PM, Defensi trial, Shining with FIBE, Nhà bán hàng tài ba, Tài năng UEB,… 

Đến với UEB, bạn không chỉ được tiếp thu các kiến thức liên quan đến chuyên ngành, mà bạn còn có cơ hội học tập và làm việc cùng các thầy cô, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, tổ chức thông qua các cuộc thi.

Xem chi tiết thông tin tuyển sinh đại học năm 2022 tại đây

Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Địa chỉ: Nhà E4, số 144 đường Xuân  Thủy, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. 

Website:https://ueb.edu.vn/;http://tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn/;

Hotline 024.37547506 (máy lẻ 666, 888); 0913 486 773

Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ueb.edu.vn

Đề án tuyển sinh đại học năm 2024

Đề án tuyển sinh đại học năm 2024

Kèm theo Quyết định số 806/QĐ-ĐHKT ngày 19/03/2024

Chi tiết
Thông báo tuyển sinh đại học năm 2024

Thông báo tuyển sinh đại học năm 2024

Kèm theo Thông báo số 808/TB-ĐHKT ngày 19 tháng 03 năm 2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Chi tiết
Phương thức và chỉ tiêu (dự kiến) tuyển sinh đại học năm 2024

Phương thức và chỉ tiêu (dự kiến) tuyển sinh đại học năm 2024

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo phương thức và chỉ tiêu (dự kiến) tuyển sinh đại học năm 2024.

Chi tiết
Thông báo điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển kết quả thi  tốt nghiệp THPT năm 2023

Thông báo điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kèm theo Thông báo số 2960/TB-ĐHKT ngày 22 tháng 8 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Chi tiết
Thông báo kết quả quyết toán đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 các chương trình đào tạo Chất lượng cao bậc đại học (đáp ứng thông tư 23/2014/TT-BGD ĐT)

Thông báo kết quả quyết toán đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 các chương trình đào tạo Chất lượng cao bậc đại học (đáp ứng thông tư 23/2014/TT-BGD ĐT)

Căn cứ kết quả đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thông báo kết quả QUYẾT TOÁN đợt thu học phí học kỳ II năm ...

Chi tiết
Thông báo kết quả quyết toán đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 hệ Chuẩn, BK, TNTT

Thông báo kết quả quyết toán đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 hệ Chuẩn, BK, TNTT

Căn cứ kết quả đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thông báo kết quả QUYẾT TOÁN đợt thu học phí học kỳ II năm ...

Chi tiết
Thông báo kết quả sau rà soát đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 chương trình đào tạo CLC bậc Đại học (đáp ứng Thông tư 23/2014/TT-BGD ĐT)

Thông báo kết quả sau rà soát đợt thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 chương trình đào tạo CLC bậc Đại học (đáp ứng Thông tư 23/2014/TT-BGD ĐT)

Căn cứ kết quả đợt thu học phí bổ sung học kỳ II năm học 2022-2023 và phản hồi của sinh viên tính đến hết ngày 20/06/2023. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ...

Chi tiết
Thông báo về việc điểm trúng tuyển, nhập học và gặp mặt đầu khóa Nghiên cứu sinh, Học viên đợt 1 năm 2023

Thông báo về việc điểm trúng tuyển, nhập học và gặp mặt đầu khóa Nghiên cứu sinh, Học viên đợt 1 năm 2023

Kèm theo Thông báo số 1872/TB-ĐHKT ngày 02 tháng 6 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Chi tiết
Thông báo về việc đăng ký học bổ sung kiến thức  dự thi thạc sĩ đợt 2 năm 2023

Thông báo về việc đăng ký học bổ sung kiến thức dự thi thạc sĩ đợt 2 năm 2023

Kèm theo Thông báo số 1684/TB-ĐHKT ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Chi tiết