Mở rộng hợp tác, UEBers có thêm những “đặc quyền” mới tại trời Âu

Ngọc Thúy - UEB Media 08:52 04/11/2022

Sinh viên UEB đã không còn xa lạ với đặc quyền được đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới thông qua chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Không phải đóng thêm học phí và có thể được nhận nhiều học bổng hỗ trợ sinh hoạt phí, được trải nghiệm như một du học sinh thực thụ, từ học tập đến khám phá văn hóa, đất nước, con người, cơ hội này đã hiện thực giấc mơ “chu du thế giới” của các bạn trẻ. Ngoài gần 60 điểm đến tại 15 quốc gia, mới đây Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) đã tiếp tục nối dài danh sách thêm 3 trường đại học nổi tiếng tại Ba Lan - Xứ sở bạch dương.

Đây là kết quả của các chuyến đi mở rộng hợp tác, trao đổi giảng viên của Trường Đại học Kinh tế với Trường Đại học Collegium Civitas (Collegium Civitas w PKiN); Trường Đại học Kinh tế và Khoa học Nhân văn Warsaw (University of Economics and Human Sciences) và Trường Đại học Kinh tế Cracow (Kracow University of Economics - CUE). 

Tiếp tục định vị thêm 3 trường đại học nổi tiếng tại “Xứ sở bạch dương” trên bản đồ trao đổi sinh viên quốc tế!

I. Trường Đại học Kinh tế Cracow (CUE), Ba Lan

Trường Đại học học Kinh tế Cracow (CUE) là một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời và quy mô lớn nhất trong đào tạo về lĩnh vực kinh tế ở Ba Lan.

Tại đây,  PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư, Chủ tịch Hội đồng trường đã làm việc với các lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Cracow lên phương án về các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai trường và thống nhất triển khai chuyến study tour gần nhất trong đầu năm 2023 dành cho sinh viên UEB.

Với cơ hội tuyệt vời này, sinh viên UEB được học tập ngắn hạn tại một trong những ngôi trường về kinh tế hàng đầu Ba Lan - Trường Đại học Kinh tế Cracow - khám phá thành phố cổ nhất, được mệnh danh là đẹp nhất Ba Lan, Mỏ muối Wieliczka (Kopalnia soli Wieliczka) - Di sản thế giới và khu trượt tuyết nổi tiếng ở Zakopane.

Cũng trong chuyến công tác này, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê được mời tham dự sự kiện kết nối lãnh đạo đối tác cấp cao do Trường Đại học Kinh tế Cracow tổ chức, đồng thời, tham dự Lễ Khai giảng trọng thể của Nhà trường với sự hiện diện của Tổng thống Ba Lan. Bên cạnh đó, lãnh đạo UEB cũng đã làm việc với CUE để triển khai bước đầu chuẩn bị cho Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Ba Lan dự kiến tổ chức năm 2023. Đây sẽ là sự kiện hợp tác lớn đầu tiên của 2 trường, tạo ra môi trường học thuật, nghiên cứu cho các nhà khoa học, là nơi gặp gỡ, tìm kiếm hợp tác giữa các doanh nghiệp 2 nước.

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN làm việc với các lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Cracow, Ba Lan để triển khai các chương trình hợp tác nghiên cứu, tổ chức diễn đàn và trao đổi sinh viên, giảng viên trong thời gian sắp tới
Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Cracow

Gặp gỡ Cô Maya – Trưởng phòng Phát triển sự nghiệp của sinh viên tại Trường CUE, cô hào hứng chia sẻ về mong muốn được chào đón sinh viên UEB- VNU tới Ba Lan tham dự các khóa học về phát triển sự nghiệp: “Chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn sinh viên làm thế nào để phát triển bản thân và sự nghiệp của mình, làm sao để có được một công việc tốt trên thị trường lao động quốc tế đầy sức cạnh tranh như hiện tại. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức Ngày hội việc làm hàng năm để mở rộng cơ hội việc làm cho các em sinh viên với các nhà tuyển dụng ngay khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường.” Tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, sinh viên đã và đang được tham gia những khóa học và ngày hội tuyển dụng tương tự, nhưng sẽ thật đặc biệt nếu tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, UEBers được chứng kiến và trải nghiệm các hoạt động đó tại CUE, Ba Lan.

 “Các bạn hãy đến đây và trao đổi tại trường từ 1 – 2 học kỳ với nhiều chương trình học thú vị, bổ ích được giảng dạy bằng tiếng Anh, được giao lưu văn hóa, khám phá vẻ đẹp của ngôi trường và cuộc sống của nơi đây. Chắc chắn các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên. Và tôi nhấn mạnh rằng, các bạn sinh viên UEB-VNU sẽ luôn được chào đón nồng nhiệt tại trường đại học của chúng tôi.” – Cô Maya chia sẻ thêm.

II. Trường Đại học Collegium Civitas, Ba Lan

Tại Trường Đại học Collegium Civitas, đại diện Phòng Hợp tác quốc tế đã bày tỏ sự vui mừng, hoan nghênh khi được tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.  Trong buổi trao đổi, Trường Đại học Collegium Civitas chia sẻ rằng, một số giảng viên của Nhà trường trong thời gian tới mong muốn được đến Việt Nam để thực hiện các đề tài nghiên cứu và chúng tôi đã giới thiệu họ đến UEB - VNU, bởi đây là một môi trường tốt với những cộng sự giỏi có thể hỗ trợ và giúp đỡ họ.

Đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Collegium Civitas (bên trái) giới thiệu về Trường và trao đổi với  đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (bên phải) về mong muốn hợp tác trong tương lai

Bên cạnh đó, đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế, ĐH Collegium Civitas chia sẻ thêm: Chúng tôi rất tự hào khi có cơ hội được hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, và chúng tôi rất vui mừng nếu sinh viên và giảng viên của các bạn đến với Trường đại học của chúng tôi để học tập, nghiên cứu. Tôi nghĩ việc trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai trường như vậy không chỉ giúp hai bên cùng phát triển mối quan hệ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, mà còn mở rộng những cơ hội thực hiện nhiều dự án khoa học có giá trị lớn trong tương lai. Rất chào đón các bạn đến với Trường Đại học Collegium Civitas”.

Đại diện Trường ĐH Collegium Civitas nhiệt tình dẫn đoàn công tác của UEB thăm quan Nhà trường

III. Trường Đại học học Kinh tế và Khoa học Nhân văn Warsaw (UEHS), Ba Lan

Trường Đại học Kinh tế và Khoa học Nhân văn Warsaw (University of Economics and Human Sciences - UEHS), Ba Lan tọa lạc ở thủ đô Warsaw xinh đẹp, nơi hội ngộ văn hóa Phương Đông và Phương Tây sẽ là đối tác quan trọng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong tương lai.

Đại diện của UEB làm việc với Phòng Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế & KHNV Warsaw – Ba Lan

Sau thời gian trao đổi và bày tỏ những mong muốn về sự hợp tác, phát triển của hai bên, đại diện Viện hợp tác Quốc tế Trường Đại học Kinh tế & KHNV Warsaw cho rằng: “Hiện nay Trường Đại học Kinh tế & KHNV Warsaw cũng đang đẩy mạnh hợp tác với hơn 15 quốc gia trên thế giới trong hoạt động trao đổi sinh viên. Chúng tôi có rất nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế, cũng như những chính sách hỗ trợ tốt nhất cho các bạn khi tới trao đổi hay học chuyển tiếp. Chúng tôi rất sẵn lòng chào đón sinh viên Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN tới học tập tại trường trong thời gian tới đây.”

PGS.TS Nguyễn An Thịnh - Trưởng Khoa Kinh tế Phát triển, Trường ĐHKT – ĐHQGHN trò chuyện cùng đại diện của Viện Hợp tác Quốc tế, Trường ĐHKT&KHNV, Warsaw – Ba Lan xoay quanh môi trường học tập, cơ sở vật chất và chương trình học khi SV quốc tế đến trao đổi

Không chỉ học trao đổi tín chỉ, sinh viên - học viên UEB có cơ hội thực tập, thực tế tại Châu Âu

Các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế (không phải trả thêm học phí) có lẽ đã không còn xa lạ với các sinh viên của UEB, nhưng giờ đây, không chỉ dừng lại ở việc trao đổi học tập theo tín chỉ, mà sinh viên còn có thêm cơ hội thực tập thực tế ở trời Âu. Đây là một trong những điểm mới, bứt phá trong sự liên kết hợp tác của Nhà trường với các đối tác quốc tế tại Ba Lan nói riêng, Châu Âu nói chung, đem tới đặc quyền chưa từng có cho các em sinh viên.

Gặp gỡ và trò chuyện với Ông Hoàng Xuân Bình - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân người Việt tại Ba Lan, sau khi trao đổi và thấu hiểu nhu cầu của thị trường, mong muốn của các doanh nghiệp, ông Bình bày tỏ sẽ nhiệt tình hỗ trợ tìm kiếm các nguồn tài trợ cho người dạy, người học và doanh nghiệp của Việt Nam khi tới Ba Lan nói riêng, Châu Âu nói chung. Đặc biệt, Ông Bình nhấn mạnh về việc hỗ trợ kết nối các nguồn học bổng, hướng dẫn thực tập, thực tế cho các sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại Việt Nam và Châu Âu.

TS. Nguyễn Đức Lâm – Trưởng P.NCKH&HTPT, PGS.TS Nguyễn An Thịnh – Trưởng Khoa KTPT và TS. Nguyễn Đức Bảo – Giảng viên Khoa KTCT, Trường ĐHKT chụp ảnh cùng Ông Hoàng Xuân Bình - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân người Việt tại Ba Lan (áo trắng ở giữa) trong buổi làm việc

Theo đó, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với vai trò là đơn vị giáo dục uy tín với nhiều chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu Việt Nam sẽ cùng phối hợp để nghiên cứu, tổng hợp, chia sẻ kiến thức về lĩnh vực quản lý kinh tế vĩ mô, quản trị kinh doanh, thương mại quốc tế… các bài học thực tế, các mô hình ứng dụng hợp tác giữa các Doanh nghiệp Việt Kiều với các doanh nghiệp trong nước. Nhà trường và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan cũng như Đại sứ quán Ba Lan cũng sẽ có sự hợp tác để hướng tới tổ chức các diễn đàn kinh tế và thương mại, hội nghị, hội thảo, sự kiện quốc tế… nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam – Châu Âu.

PGS.TS Nguyễn An Thịnh và TS. Nguyễn Đức Lâm ghé thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tạị Ba Lan

PGS.TS Nguyễn An Thịnh chia s: Sự hợp tác với các trường đại học tại Ba Lan, các Hiệp hội các Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan và Châu Âu, cũng như Đại sứ quán sẽ là bước tiến quan trọng không chỉ đem tới cơ hội học tập trong môi trường quốc tế cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và các giảng viên Nhà trường mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung về kinh tế, xã hội thông qua các chương trình, dự án, diễn đàn…ý nghĩa, giàu giá trị thực tiễn.”

Cùng trong chuyến công tác, Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tới làm việc tại Trường Đại học Università degli Studi Guglielmo Marconi, Rome (Ý) trong khuôn khổ Dự án TRUST nhằm tăng cường hợp tác, nghiên cứu, trao đổi giảng viên và chuyển giao chương trình thạc sĩ mới về Fintech. Đây là chương trình đào tạo khá mới mẻ tại Việt Nam và UEB đang hoàn thiện các bước cuối cùng để chuẩn bị tuyển sinh vào năm 2023.

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN làm việc tại Trường Đại học Università degli Studi Guglielmo Marconi, Rome (Ý) 
Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN tham dự Hội thảo quốc tế trong dự án TRUST tại Đại học Università degli Studi Guglielmo Marconi, Rome (Ý), lắng nghe mỗi trường Đại học Châu Á tham gia trình bày nghiên cứu, tiến trình các hoạt động, đặc biệt, liên quan tới nội dung Hiện đại hóa các Chương trình Thạc sĩ hiện có và chuyển giao chương trình Thạc sĩ mới về Fintech

Sự song hành, cộng tác của các đối tác uy tín trên thế giới đã mang lại cho người học - người dạy cơ hội học tập, nghiên cứu, hơn thế, những chuyến đi còn là những trải nghiệm lý thú, bước ra thế giới để mở rộng tầm nhìn, tự tin, bản lĩnh, trân quý hơn những giá trị tốt đẹp và thấu hiểu sự kỳ vọng, mong mỏi mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã gửi gắm.

UEB đã, đang và sẽ không ngừng tạo ra môi trường học tập mở với sự năng động, sáng tạo để các giảng viên, sinh viên phát triển tốt năng lực, khai phá tư duy, tích lũy cho bản thân hành trang vững chắc trở thành công dân toàn cầu, cùng Việt Nam “bước ra thế giới”.

>>>  Trở thành “Du học sinh” với Study tour Ba Lan, ngắm tuyết đầu năm mới tại “Xứ sở Bạch dương” - Cơ hội nhận học bổng UEB Global!!!<<<

Dự kiến đầu năm 2023, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN sẽ triển khai khóa Study tour đầu tiên cho sinh viên tại Xứ sở Bạch dương. Đây là cơ hội được làm "du học sinh" của 2 trường Đại học lớn tại thành phố Warsaw và Cracow, khám phá thiên nhiên, văn hóa và trải nghiệm trượt tuyết mới mẻ. Đặc biệt là cơ hội nhận học bổng UEB Global hấp dẫn cho chuyến đi!

Sinh viên quan tâm để lại thông tin để được tư vấn và nhận học bổng tham gia tại: 

https://docs.google.com/forms/d/1hRfilP3A_YISbFQ82eLnETX2vMnZ9xWJ7csw35zB5aM/viewform?edit_requested=true

QR Code Đăng ký Study tour Ba Lan:

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải giáp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải giáp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Đây cũng chính là chủ đề của diễn đàn khoa học vừa diễn ra do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) – Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối ...

Chi tiết
Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Trong bối cảnh hội nhập giáo dục toàn cầu, trao đổi giảng viên quốc tế đã trở thành một trong những “mũi nhọn” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Diễn đàn được tổ chức thành công với mục tiêu kết nối các đối tác thương mại, dịch vụ và đầu tư của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng ...

Chi tiết
Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Với mục tiêu giảng dạy lý thuyết song song với đào tạo thực tiễn bằng phương pháp “lớp học không giảng đường”, sinh viên UEB - USF và UEB - Troy thường ...

Chi tiết
Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bạn Đinh Minh Đức, học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, có thành tích học tập xuất sắc với GPA HK1 năm lớp 12 là 9.3, IELTS 8.0 và giải nhất cấp Đại ...

Chi tiết
Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Chương trình “Tư duy kinh doanh trong các doanh nghiệp Nhật Bản” nằm trong chuỗi chương trình "FROM UEB TO GLOBAL ENTERPRISES SERIES" do khoa Kinh tế &amp; ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Sáng 2/4/2024, Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở ...

Chi tiết
QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

Ngày 10/4/2024, tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) công bố kết quả bảng xếp hạng các trường đại học theo 55 lĩnh vực thuộc 5 nhóm lĩnh vực của ...

Chi tiết
Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

"Tìm một công việc phù hợp với khả năng và mục tiêu nghề nghiệp ban đầu của mình đúng là không đơn giản. Tuy nhiên, khi là sinh viên chương trình BSBA ...

Chi tiết