Lớp học Marketing kiểu Mỹ của thầy Richard - Đại học St.Francis (MBA USF)

Thiên Hương - UEB Media 09:18 20/02/2023

Thầy Richard đã từ Mỹ sang Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giảng dạy môn Marketing Management cho học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh do Đại học St.Francis cấp bằng (MBA USF). 

Cơ hội học tập, trao đổi với giảng viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các thị trường tiếp thị, học phần Marketing Management của TS. Richard Vaughan - Giảng viên bộ môn Marketing Management, MBA USF đã tập trung làm rõ các nội dung: Consumer Behavior (Hành vi người tiêu dùng), Analytic Customer Insight (Khai thác thông tin khách hàng) và Measuring Marketing Effectiveness (Đo lường hiệu quả Marketing). 

Với kinh nghiệm thực chiến lâu năm trong ngành Marketing tại Mỹ, với mỗi bài học, TS. Richard Vaughan đều chia nhóm để học viên thảo luận và thực hành lên kế hoạch, phân tích chiến lược và cách điều hành của các doanh nghiệp lớn, nhỏ trên thế giới thay vì chỉ học lý thuyết. 

Consumer Behavior (Hành vi người tiêu dùng) - một trong những nội dung của học phần Marketing Management chương trình MBA USF

Thích ứng với những thay đổi rất nhanh chóng của thị trường, học phần Marketing Management đóng vai trò quan trọng khi mang đến khối kiến thức chuyên sâu, hiện đại và có tính thực tiễn cao. “Các nhà quản trị cần có năng lực phân tích và đánh giá thị trường nếu muốn thành công. Việc đánh giá, phân tích và kiểm tra sẽ lập ra kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của khách hàng để đạt được mục đích của công ty hay doanh nghiệp hướng tới. Nó liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng, và dựa trên ý niệm về sự trao đổi, mục đích của nó là tạo ra sự thỏa mãn cho các bên tham gia. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển kinh doanh. – TS. Richard Vaughan, giảng viên MBA USF chia sẻ.

Trong bối cảnh nhu cầu thị trường tiếp thị ngày càng phong phú và đa dạng, cạnh tranh ngày càng gia tăng thì vai trò của quản trị, điều hành mảng marketing ngày càng trở nên quan trọng trong nỗ lực duy trì và phát triển của doanh nghiệp. 

Lớp học Marketing Management là một trong những học phần yêu thích của học viên MBA USF

Kiến thức và kỹ năng của học viên được nâng cao qua phương pháp giảng dạy phong phú từ Hoa Kỳ

Các học viên của chương trình MBA USF được gặp gỡ và học tập với các giảng viên nước ngoài, tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại. Với môn học Marketing Management, thầy Richard đã chuẩn bị những “sản phẩm” rất độc đáo của Hoa Kỳ. Những sản phẩm này được đưa ra để các bạn phân tích mục đích và giá trị sử dụng, sau đó tìm hiểu liệu sản phẩm có thích hợp để tiêu thụ tại thị trường Việt Nam hay không. Học viên sẽ làm việc theo nhóm và vận dụng phương pháp tư duy sáng tạo để từ đó đưa ra những kế hoạch nhằm thay đổi sản phẩm sao cho phù hợp với thị trường Việt Nam.

Những kinh nghiệm, những “sản phẩm” mới lạ từ đất nước cờ hoa xa xôi được thầy Richard mang vào bài giảng để trao đổi với học viên MBA USF

Bên cạnh khối kiến thức “đồ sộ”, kỹ năng và những tình huống thực tế, mỗi học phần cũng đem đến nhiều cơ hội để học viên được phát triển toàn diện. “Trong quá trình học, thầy Richard truyền đạt những kiến thức không chỉ là lý thuyết mà còn có rất nhiều ví dụ, những câu chuyện, kinh nghiệm thực tế để học viên hình dung rõ hơn về cách điều hành, xây dựng và phát triển của các thương hiệu từ lớn đến nhỏ. Thầy kết hợp hình thức truyền tải slide bài giảng cùng các web tương tác trực tuyến và tạo không gian để học viên tự tìm hiểu, giúp chúng mình hứng thú hơn và nhớ kiến thức hơn.” - Anh Đoàn Việt Bách, học viên K1 MBA USF chia sẻ.

Bên cạnh đó, thầy Richard cũng đưa ra case study về các doanh nghiệp lớn như Samsung, Apple, Adidas,... để các bạn làm việc theo cặp, theo nhóm, vận dụng những kiến thức Marketing đã học, phân tích ví dụ, nghiên cứu giải pháp, chiến lược marketing từng doanh nghiệp đang sử dụng và làm rõ tính hiệu quả của chúng. 

Case study mới nhất từ các doanh nghiệp luôn được update trong bài giảng của thầy Richard

Hoạt động theo cặp, theo nhóm là một trong những hoạt động không thể thiếu tại lớp học Marketing Management

“Học đi đôi với hành”, các học phần đưa sinh viên từ sách vở đi đến hiện thực. Anh Trần Bảo Dương, học viên K1 MBA USF chia sẻ cách vận dụng kiến thức vào công việc: “Trong quá trình học, những ví dụ, những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ chính bản thân thầy Richard đã giúp mình và các anh chị học viên khác có thể áp dụng vào thương hiệu của mình, linh hoạt tạo ra được điểm nhấn, điều mới mẻ mà không mất đi những nền tảng cốt lõi trong quản trị Marketing. Mình hy vọng trong tương lai gần sẽ có một buổi chia sẻ nhỏ với thầy Richard để có thể hiểu rõ hơn về các phương thức áp dụng quản trị marketing trong doanh nghiệp. 

Ngoài ra, mình muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn điều phối viên chương trình Quản trị Kinh doanh MBA USF đã luôn giúp đỡ mình và các anh chị học viên khác rất tận tình. Từ những chiếc bánh, hoa quả, dù nhỏ thôi nhưng cũng đủ để chúng mình cảm thấy có thể giảm bớt căng thẳng trong quá trình học tập.”

Anh Trần Bảo Dương, học viên K1 MBA USF cho rằng những kiến thức đã học rất hữu ích để vận dụng vào công việc hiện tại của mình

Học viên MBA USF được tiếp xúc và làm quen với rất nhiều bài tập nhóm để rèn luyện kiến thức chuyên ngành, sau đó sẽ làm một bài kiểm tra ngắn tổng hợp những gì đã học. Sau môn học, học viên được trau dồi thêm về kiến thức quản trị cũng như cách áp dụng vào thị trường Việt Nam trên thực tế.

Thầy Richard luôn khuyến khích các bạn đặt câu hỏi và thảo luận trong giờ học để tăng sự tự tin cũng như tính gắn kết. Tính thực tiễn từ học phần Marketing Management còn mang đến sự hứng thú cho học viên của chương trình, thầy Richard chia sẻ: “Học viên MBA USF rất hào hứng vì được tiếp cận môn học thực tế thú vị, được phân tích những case study mới nhất từ doanh nghiệp, tập đoàn lớn, nhỏ khác nhau. Học phần Marketing Management nói riêng và các học phần trong chương trình MBA USF mang tính thực tiễn khác nói chung đều định hướng cho học viên biết cách “brainstorming” để áp dụng vào ý tưởng khởi nghiệp hay công việc hiện tại của mình.”

Thầy Richard cho rằng các học phần của chương trình MBA USF mang tính thực tiễn cao và trong quá trình học viên sẽ biết cách “brainstorming” để áp dụng vào công việc hiện tại

Nếu bạn đang mong muốn tạo nền tảng vững chắc cho những bước đột phá trong sự nghiệp hay chuẩn bị cho những kế hoạch thăng tiến và phát triển dài hạn của bản thân trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, marketing hay quản lý nhân sự hãy để Trường Đại học Kinh tế là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên con đường sự nghiệp của bạn! 

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học St.Francis, Hoa Kỳ cấp bằng, đào tạo cùng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (MBA USF) là chương trình đào tạo gắn liền thực tiễn với những bài học cập nhật kiến thức quản trị mới cùng phương pháp giảng dạy chuẩn quốc tế.

>>> Để biết thêm về giá trị vượt trội của chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học St. Francis Hoa Kỳ, xem chi tiết tại đây.

>>> Đăng ký tuyển sinh ngay để có cơ hội nhận học bổng 10% học phí toàn khóa: https://mbausf.ueb.edu.vn/

>>> Khám phá Đại học St.Francis và ranking của trường: https://www.stfrancis.edu/

Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Việc thành lập Ban liên lạc phụ huynh sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cùng với sự hỗ trợ của Hội cựu sinh viên và những nỗ lực của Nhà trường ...

Chi tiết
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Ngày 22/03/2024, trong không khí trang trọng tại Phòng 801, nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa ...

Chi tiết
Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đó là cam kết của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) được PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ với các bậc phụ huynh ...

Chi tiết
Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền, sinh viên BBA USF K3 là 2 sinh viên vượt qua gần 2000 cây số đến Hà Nội học Chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ...

Chi tiết
Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học St.Francis, Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đầu tiên cho các học viên chương trình Thạc sĩ ...

Chi tiết
Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày 10/3/2024, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy liên kết đào ...

Chi tiết
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Vừa qua, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội tham gia bài giảng thú vị chuẩn Anh Quốc của diễn giả khách mời, TS. Loukas Balafoutas ...

Chi tiết
Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Ngày 05/02/2024, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất ...

Chi tiết
Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện mục tiêu “Bứt phá nội lực” thông qua đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ (Phần 1)

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện mục tiêu “Bứt phá nội lực” thông qua đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ (Phần 1)

Triển khai thực hiện Nghị quyết Số 600-NQ/ĐU của Đảng uỷ gắn với mục tiêu “ Bứt phá nội lực – Quản trị thông minh – Gia tăng vị thế”, ngay từ những tuần ...

Chi tiết