Khám phá Thổ Nhĩ Kỳ với suất học bổng danh giá ngay từ năm đầu đại học

Thanh Mai - UEB Media 15:28 25/08/2022

Cùng gặp gỡ Kiều Hoàng Nhật Linh – Sinh viên K19 UEB Troy – Giành được Học bổng toàn phần Erasmus năm 2022 tại Koc University, Thổ Nhĩ Kỳ

Chào Linh, trở về Việt Nam sau nửa năm học tập tại Koc University - Thổ Nhĩ Kỳ đã mang đến cho Linh những trải nghiệm như thế nào?

Mình rất vui khi được học tập và trải nghiệm tại Koc University trong khoảng thời gian vừa qua. Đến rồi mới biết, Thổ Nhĩ Kỳ thú vị hơn nhiều so với mình đã từng nghĩ. Trong tuần đầu tiên đặt chân đến Istanbul, mình đã rất ngạc nhiên vì sự đa văn hoá tại thành phố này. Các kiến trúc lai châu Âu, thêm cả địa hình giáp giữa châu Âu và châu Á nên nét người Thổ thường lai Á Âu rất đẹp. Trường Koc University nằm ở phần châu Âu của thành phố Istanbul nên mình đã có rất nhiều cơ hội để tham quan những công trình kiến trúc đậm chất cổ điển, thậm chí ở một số nơi, mình cảm thấy như là mình đang ở Ý hay Pháp vậy vì thiết kế kiến trúc gần như y hệt. Trên đường phố cũng rất đông khách du lịch, hỏi ra mới biết thì đây là phố thu hút rất nhiều khách du lịch từ châu Âu.

Nhật Linh và các bạn cùng lớp đến từ nhiều quốc gia khác nhau trong chuyến trao đổi quốc tế tại Koc University

Bạn đã làm gì để thích nghi với cuộc sống và học tập tại môi trường mới?

Vì là sinh viên Liên kết quốc tế nên mình luôn sẵn sàng hội nhập trong mọi hoàn cảnh. Đến tuần thứ hai, mình đã bắt đầu làm quen với các bạn sinh viên trao đổi từ nước khác. Hầu hết sinh viên đi trao đổi ở Thổ đều đến từ các nước thuộc khối Schengen như Ý, Đức, Pháp, hay Thuỵ Điển,… Vậy nên khi kết bạn với họ, mình cũng đã học được rất nhiều về văn hoá, ngôn ngữ, và lối sống của các bạn phương Tây, và họ cũng rất là cởi mở khi nói chuyện với mình vì sự tò mò đối với nền văn hoá Đông Nam Á. Đối với mình, chuyến đi trao đổi này ở Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là nơi để trao đổi tín chỉ mà còn là nơi trao đổi văn hoá, trao đổi ngôn ngữ, và trao đổi tri thức của các nền văn minh khác nhau. 

Nhật Linh nhanh chóng hòa nhập trong môi trường học tập quốc tế

Môi trường học tập tại Koc University có gì đặc biệt?

Môi trường trong trường Koc thực sự rất giống với môi trường liên kết quốc tế mà mình đang theo học tại UEB - VNU. Hầu hết giảng viên và sinh viên đều giao tiếp bằng ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Hệ thống quản lý sinh viên online khá rõ ràng và nhanh chóng, ký túc xá thì rộng rãi, sạch sẽ, và đầy đủ tiện nghi, thêm cả sinh viên trường thì cực kì thân thiện và tổ chức rất nhiều hoạt động cho sinh viên trao đổi tham gia. 

Lớp học thì rất hiện đại, phòng học nào cũng có máy chiếu, bàn riêng cùng ghế đệm, được lắp đặt dụng cụ thu hình ghi âm trong trường hợp sinh viên phải học online. 

Một góc giảng đường tại Koc University dưới ống kính của Nhật Linh

Bạn đã có nhiều hoạt động trải nghiệm khi đang du học – trao đổi quốc tế tại Koc University. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm về các chuyến đi của mình ?

Việc học tập tại Koc University không chỉ cho mình nhiều kiến thức mới trong học tập mà còn giúp mình nâng cao được kinh nghiệm sống thông qua những chuyến du lịch trải nghiệm. Ngoài chất lượng giảng dạy tốt thì các hoạt động ngoại khoá của trường rất là nổi bật. Đặc biệt, sinh viên trao đổi sẽ được tổ chức riêng các chuyến đi chơi với nhau, ví dụ như mình đã được đi chuyến thăm quan thành phố Cappadocia - lễ hội khinh khí cầu trong vòng 5 ngày ngắm tuyết, hay mình cũng đã được đi du lịch xung quanh vùng biển Địa Trung Hải, chuyến đi cũng được hướng dẫn tận tình bởi các anh chị mentor của Koc University. 

Dù phải co ro dưới trời mưa tuyết nhưng với Linh những trải nghiệm tại Thổ Nhĩ Kỳ bên những người bạn luôn là điều quý giá

Di chuyển nhiều như vậy, bạn có thể chia sẻ về kinh phí cho các chuyến đi được bạn đầu tư như thế nào?

Điều đặc biệt, từ tiền vé máy bay, tiền học, tiền ký túc xá cho đến tiền ăn, tiền sinh hoạt, tiền đi chu du khắp nước Thổ Nhĩ Kỳ đều nằm trong suất học bổng toàn phần này. Mình đã được hỗ trợ 100% học phí và được hỗ trợ  800 Eur phí sinh hoạt mỗi tháng. Sau khi kết thúc kỳ học, mình thậm chí vẫn có được một khoản tiết kiệm nhỏ từ chuyến du học này. 

Bạn có thể chia sẻ bí quyết để đạt được học bổng của mình ngay từ năm đầu tiên?

Với mình bí quyết cũng không có gì đặc biệt đâu. Mình chỉ muốn chia sẻ cùng các bạn rằng hãy học tập thật chăm chỉ và đạt điểm GPA thật cao; thường xuyên trò chuyện và trao đổi cùng thầy cô về điểm mạnh cũng như những vướng mắc mình gặp phải trong quá trình học tập. Với kinh nghiệm của mình, các thầy cô tại UEB rất tận tình, cởi mở và nhờ có sự hướng dẫn tận tình của thầy cô mình đã đăng ký học bổng thành công. Ngoài ra, hoạt động ngoại khóa cũng rất quan trọng. Mình rất khuyến khích các bạn tham gia các câu lạc bộ ở trường và các hoạt động xã hội, vì các trường trao học bổng không chỉ đánh giá điểm số mà còn quan tâm đến những cống hiến của bạn cho cộng đồng nữa.

Mình hi vọng sau những chia sẻ của mình thì sẽ có nhiều bạn sinh viên biết được suất học bổng giá trị này và các bạn sẽ đăng ký nhiều hơn. Chúc các bạn sẽ thành công trên con đường chinh phục các suất học bổng du học nước ngoài khi là sinh viên của UEB!

Thông báo chương trình trao đổi sinh viên/học viên kỳ mùa Thu năm 2024 tại Đại học Koc, Thổ Nhĩ Kỳ

Thông báo chương trình trao đổi sinh viên/học viên kỳ mùa Thu năm 2024 tại Đại học Koc, Thổ Nhĩ Kỳ

Thông báo chương trình trao đổi sinh viên/học viên kỳ mùa Thu năm 2024 tại Đại học Koc, Thổ Nhĩ Kỳ.

Chi tiết
Thông báo chương trình trao đổi sinh viên/học viên kỳ mùa Thu năm 2024 tại Đại học Charles, Cộng Hòa Séc

Thông báo chương trình trao đổi sinh viên/học viên kỳ mùa Thu năm 2024 tại Đại học Charles, Cộng Hòa Séc

Thông báo chương trình trao đổi sinh viên/học viên kỳ mùa Thu năm 2024 tại Đại học Charles, Cộng Hòa Séc

Chi tiết
Chương trình trao đổi tín chỉ sinh viên tại Trường Kinh doanh IPAG, Pháp

Chương trình trao đổi tín chỉ sinh viên tại Trường Kinh doanh IPAG, Pháp

Trường Kinh doanh IPAG là một trong những đơn vị đào tạo kinh doanh uy tín thành lập từ năm 1965 với hai khuôn viên tại thủ đô Paris và thành phố Nice. ...

Chi tiết
Chương trình trao đổi tín chỉ sinh viên tại Đại học Rennes I, Pháp

Chương trình trao đổi tín chỉ sinh viên tại Đại học Rennes I, Pháp

Trường Đại học Rennes I thành lập năm 1970, là đại học công lập chuyên đào tạo các chuyên ngành luật, kinh tế, quản lý và các ngành toán, sinh, vi tính… ...

Chi tiết
Chương trình trao đổi tín chỉ sinh viên tại Đại học Nam Đan Mạch

Chương trình trao đổi tín chỉ sinh viên tại Đại học Nam Đan Mạch

Đại học Nam Đan Mạch (SDU) được thành lập từ năm 1998. Trường có hơn 115 chương trình đào tạo, trong đó nhiều chương trình bằng tiếng Anh như Quản trị ...

Chi tiết
Chương trình trao đổi tín chỉ sinh viên tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Chương trình trao đổi tín chỉ sinh viên tại Đại học OTH Regensburg, Đức

Đại học Ostbayerische Technische Hochschule Regensburg (OTH Regensburg) được thành lập năm 1971, một trong những trường đại học lớn nhất về khoa học ứng, ...

Chi tiết