Đánh thức bản lĩnh và sự tự tin - UEBers “thắng lớn” tại Giải vô địch Kế toán mở rộng PAC 2022

Ngọc Thúy - UEB Media 15:58 07/06/2022

Dám nghĩ, dám làm và dám tự tin hành động là những gì mà các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã thể hiện và chứng tỏ bản thân mình trong các sân chơi trí tuệ quy mô lớn. Có lẽ vì thế mà bản lĩnh và tài năng tiềm ẩn của UEBers đã được “đánh thức”, để chinh phục thành công cuộc thi Professional Accountancy Champion 2022 (PAC) – Giải vô địch kế toán mở rộng dành cho sinh viên toàn quốc.

Professional Accountancy Champion 2022 (PAC) - Giải vô địch kế toán mở rộng do CLB Kế toán - Kiểm toán AAS, Khoa Kế toán Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN kết hợp với Viện Kế toán Công chứng Anh & xứ Wales ICAEW - Vietnam đồng tổ chức, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên cả nước có đam mê, yêu thích lĩnh vực Kinh doanh, Kế toán và Tài chính quốc tế. Cuộc thi với chủ đề “IFRS and Data Analysis” đã mang đến một sân chơi tri thức mang đẳng cấp quốc tế khi các sinh viên đều hùng biện, giải quyết và xử lý vấn đề hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

PAC là một trải nghiệm đặc biệt cho sinh viên trong môi trường chuyên nghiệp, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, đổi mới thông qua học hỏi, tranh luận, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên tới 1 tỷ đồng.

Giải vô địch kế toán mở rộng do CLB Kế toán Kiểm toán - AAS, Khoa Kế toán Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN kết hợp với Viện Kế toán Công chứng Anh & xứ Wales ICAEW - Vietnam đồng tổ chức

Khởi động từ tháng 4-2022, cuộc thi thu hút đông đảo sinh viên ngành Kế toán kiểm toán từ nhiều trường đại học trên cả nước như Đại học Kinh tế Quốc dân; Đại học Ngoại thương; Học viện Tài chính; Đại học Ngoại thương Cơ sở II – TP. HCM; Viện ISB - Đại học Kinh Tế TP.HCM….

“Thắng lớn” tại cuộc thi – UEB khẳng định tài năng và trí tuệ

Chung kết cuộc thi đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và trải nghiệm quý giá dành cho mỗi sinh viên tham dự sau hành trình trải qua các vòng đấu trí đầy cam go nhưng cũng không kém phần hấp dẫn như: The Chosen Agent (Vòng 1), Survival (vòng 2), Glowing time (Vòng 3). Ban giám khảo của cuộc thi - những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kế toán kiểm toán đã công tâm lựa chọn ra những “chiến binh” xứng đáng nhất cho các danh hiệu. Và, UEB thật tự hào khi các sinh viên của mình đã “ẵm” thưởng lớn tại đấu trường trí tuệ này, với “cú đúp” giải vô địch và giải cá nhân xuất sắc thuộc về Đinh Long Nhật (Lớp QH2020E QTKD CLC 5); Nguyễn Công Phước (Lớp QH2020E Kế toán CLC 3) giải Nhì; Đỗ Ngọc Phương (QH2018E Kế toán CLC 2) và Hoàng Tú Quỳnh (Lớp QH2020E KTQT CLC 2) đồng giải Ba chung cuộc.

“Học ngành Quản trị kinh doanh được tích lũy những kỹ năng mềm rất thú vị, nên mình quyết định tham gia cuộc thi PAC 2022 để trau dồi thêm những “kỹ năng cứng” như kiến thức về kế toán, kiểm toán hay tài chính, vì chúng đều được đánh giá là “cột sống” của doanh nghiệp.” – chia sẻ về lý do tham gia cuộc thi, Quán quân Đinh Long Nhật cho hay.

Long Nhật cũng bày tỏ cảm xúc đầy mong chờ khi biết mình vượt qua vòng sơ loại cuộc thi: “Cảm giác vui mừng và háo hức khi có cơ hội tham gia cuộc thi PAC, bởi qua tìm hiểu, mình biết rằng đây là cuộc thi với quy mô lớn, điều đó giúp mình có thể tiếp xúc với bạn bè trong và ngoài trường. Và đúng như những gì đã kỳ vọng, cuộc thi không chỉ là những màn đấu trí hấp dẫn, thúc đẩy tư duy của mỗi cá nhân mà còn là nơi để mình giao lưu, học hỏi từ những người bạn vô cùng thân thiện và tài giỏi.”

Cuộc thi sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì thế đòi hỏi các thí sinh không chỉ có tư duy nhạy bén, vốn kiến thức nền tảng vững chắc mà còn phải có năng lực ngoại ngữ thật tốt. Trong thời khắc cuối cùng công bố người thắng cuộc, Long Nhật đã thực sự vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi những cố gắng và nỗ lực qua từng vòng thi của mình đã được đến đáp xứng đáng. Nhật cho biết, để có được thành quả như hôm nay, thầy cô tại UEB nói chung và ban cố vấn nói riêng đã giúp đỡ các thí sinh rất nhiều, bản thân Nhật cũng học được nhiều điều thú vị từ chính các bạn cùng team… Sự cộng hưởng hoàn hảo từ mỗi thành viên hòa quyện với ý chí quyết tâm bên trong mỗi con người đã trở thành nguồn sức mạnh to lớn để cậu bạn bứt phá, “bung” hết sức để giành lấy ngôi vị Quán quân một cách thuyết phục.

Không chỉ riêng Nhật, Công Phước - chàng sinh viên năm hai với nụ cười rạng rỡ sau khi bước ra khỏi cuộc thi, cũng không khỏi bồi hồi khi nhớ về những ngày đầu tiên đến với PAC: “Mình quyết định tham gia cuộc thi vì ba lý do, đầu tiên là muốn thử thách bản thân; Thứ hai, là muốn học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, khả năng thuyết trình bằng tiếng anh, cũng như có thể thấy được những ưu và nhược điểm của chính mình để phát triển và hoàn thiện hơn trong tương lai. Và cuối cùng, đó là có thể làm quen được với nhiều người bạn mới. Đối với Phước, giải thưởng quý giá nhất mà cậu bạn muốn nhận được sau cuộc thi không chỉ là những phần thưởng về hiện vật mà còn là những bài học kinh nghiệm quý báu. Phước cũng bày tỏ sự biết ơn đến Nhà trường và các thầy cô Khoa Kế toán Kiểm toán đã luôn có những sự hỗ trợ, động viên tới các sinh viên và nỗ lực mang đến những sân chơi bổ ích, thú vị như cuộc thi PAC này.

Giải vô địch kế toán mở rộng không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn, mà còn trau dồi thêm kỹ năng cần thiết khi gắn kết sinh viên với môi trường doanh nghiệp, thông qua đó cung cấp cho thí sinh kiến thức, kinh nghiệm thích nghi với thời đại mới, trải nghiệm thực tế về chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế, tự tin bước vào nghề.

“Sau cuộc thi, mình hiểu sâu hơn về kiến thức về các chuẩn mực IFRS và data analysis. Bên cạnh đó, là các kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống, kỹ năng phản biện, thuyết trình và kỹ năng viết CV. Điều này sẽ có ích và bổ trợ rất nhiều cho một sinh viên năm cuối đang chuẩn bị hành trang bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, phát triển sự nghiệp của bản thân như mình.” - Đó là chia sẻ của Đỗ Ngọc Phương (QH2018E Kế toán CLC 2) về những kỷ niệm ngọt ngào về cuộc thi PAC, chứa đựng niềm tự hào khép lại bốn năm thanh xuân rực rỡ, tươi đẹp tại UEB. Phương tâm sự thêm, qua mỗi cuộc thi như vậy, cô bạn không những có thêm nhiều bạn mới, thêm kiến thức, kỹ năng mà còn mạnh dạn vững bước hơn trên con đường tương lai, thực hiện ước mơ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán mà bản thân luôn nỗ lực theo đuổi.

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng Khoa Kế toán Kiểm toán cũng gửi lời cảm ơn đến đơn vị đồng tổ chức ICAEW Vietnam, các nhà tài trợ đã đồng hành và hỗ trợ cho cuộc thi. Cô Thúy cũng nhận định, sinh viên UEB nói riêng và sinh viên các trường đại học trên toàn quốc tham gia cuộc thi nói chung đều đã nỗ lực và cố gắng hết mình qua từng phần thi, các bạn đều là những thí sinh vô cùng xuất sắc, và hy vọng Cuộc thi Professional Accountancy Champion 2022 sẽ là một chương trình có ý nghĩa dành cho tất cả các bạn, giúp các bạn có thêm những trải nghiệm và bài học tuyệt vời cho riêng mình.

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng Khoa Kế toán Kiểm toán khích lệ tinh thần của các thí sinh tham gia cuộc thi PAC 2022

 “Để có thể thành công, bạn buộc phải tin rằng bạn có thể”

“Ngọc không mài sao sáng, người không học sao hay” - sự trau dồi tri thức dưới bất kỳ hình thức nào, dù là trong sách vở, trên giảng đường, trong các cuộc thi hay ngoài đời sống…cũng đều giúp cho mỗi người ngày càng hoàn thiện bản thân mình. Giống như những viên ngọc, phải cất công mài dũa để tỏa sáng, UEBers của chúng ta cũng đối mặt với không ít khó khăn, thử thách trên hành trình khám phá bản thân, học hỏi và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, để tôi luyện một ý chí dẻo dai, trui rèn một bản lĩnh vững vàng, chinh phục mọi đỉnh cao.

 “Càng vào sâu vòng trong, các câu hỏi có lượng kiến thức chuyên ngành càng lớn, đồng thời mình cũng chứng kiến rõ hơn sự tự tin, thông minh và tư duy nhạy bén của các bạn, những điều ấy, khiến mình vừa ngưỡng mộ nhưng cũng vừa áp lực. Mình cảm thấy bản thân cần phải nỗ lực rất nhiều, và hơn bao giờ hết, đó là lúc mình phải tin tưởng vào chính bản thân, tập trung cao độ để có thể bứt phá.” - Long Nhật chia sẻ về những khó khăn, thử thách gặp phải khi tham gia cuộc thi. Chính niềm tin và quyết tâm lớn, Long Nhật đã làm nên những kỳ tích với cú đúp giải thưởng và “bỏ túi” những kiến thức hấp dẫn về các IFRS, các chuẩn mực kiểm toán quốc tế cũng như những định hướng phát triển trong tương lai mà ban giám khảo đã góp ý cho Nhật trên bước đường xây dựng sự nghiệp sau này.

Long Nhật (ngoài cùng bên trái) và các đồng đội tập trung nghiên cứu đề tài trước khi thực hiện phần thuyết trình tại chung kết

John D. Rockefeller có một câu nói rất hay rằng: “Nếu muốn thành công, bạn phải dấn thân vào những con đường mới, chứ không phải đi du lịch trên lối mòn của những thành công đã được thừa nhận”, đó cũng là điều mà Công Phước vô cùng tâm đắc, tháo bỏ lớp vỏ bọc bề ngoài rụt rè, tự ti, dấn thân hết mình để phiêu lưu, khai phá những điều mới lạ, đặt bản thân vào những thử thách mới, chính là những gì mà Phước đã và đang làm, bởi: “Mình đã học hỏi được rất nhiều thứ từ kiến thức tới kỹ năng chuyên môn và được nâng cao trình độ ngoại ngữ. Mình cảm thấy may mắn khi quyết định tham gia cuộc thi này”- Công Phước tâm sự.

Công Phước (áo đen) cho rằng mình đã đúng đắn khi tham gia cuộc thi PAC 2022 để học hỏi thêm nhiều điều bổ ích từ thầy cô, bạn bè

 “Mỗi một cuộc thi đều là một trải nghiệm khác biệt và thú vị, hãy cố gắng và tự tin vào bản thân, bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì mình đã có quãng thời gian tuyệt vời đến vậy!” - là những lời nhắn gửi đến tất cả các bạn sinh viên từ những UEBers đã “chinh chiến” tại Giải vô địch kế toán mở rộng – PAC 2022.

Chung kết cuộc thi khép lại với những kỷ niệm và bài học quý giá cho mỗi thí sinh

Luôn có UEB cùng bạn thực hiện ước mơ!

Sự tận tâm, nhiệt huyết của các thầy cô, cùng môi trường học tập sáng tạo, không ngừng thúc đẩy tư duy, đánh thức năng lực tiềm ẩn của mỗi cá nhân là những yếu tố quan trọng giúp mỗi sinh viên của UEB mạnh dạn tiến lên phía trước, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai.

Thành công của Giải vô địch Kế toán mở rộng - Professional Accountancy Champion PAC 2022 có thể nói là một “cú hích” lớn, không chỉ khích lệ tinh thần các bạn sinh viên thêm bản lĩnh, thể hiện trí tuệ và năng lực của mình, mà còn trở thành động lực to lớn để CLB AAS và Khoa Kế toán Kiểm toán nói riêng, Nhà trường nói chung tiếp tục kết nối và song hành với những đối tác chiến lược tạo nên những sân chơi bổ ích trong tương lai. Hẹn gặp lại PAC 2023 với nhiều điều bất ngờ và thú vị!

Hãy nỗ lực chinh phục mọi thử thách nhé các UEBers, và đừng lo lắng, bởi luôn có UEB ở bên cạnh cùng bạn thực hiện ước mơ!

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải giáp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải giáp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Đây cũng chính là chủ đề của diễn đàn khoa học vừa diễn ra do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) – Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối ...

Chi tiết
Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Trong bối cảnh hội nhập giáo dục toàn cầu, trao đổi giảng viên quốc tế đã trở thành một trong những “mũi nhọn” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Diễn đàn được tổ chức thành công với mục tiêu kết nối các đối tác thương mại, dịch vụ và đầu tư của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng ...

Chi tiết
Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Với mục tiêu giảng dạy lý thuyết song song với đào tạo thực tiễn bằng phương pháp “lớp học không giảng đường”, sinh viên UEB - USF và UEB - Troy thường ...

Chi tiết
Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bạn Đinh Minh Đức, học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, có thành tích học tập xuất sắc với GPA HK1 năm lớp 12 là 9.3, IELTS 8.0 và giải nhất cấp Đại ...

Chi tiết
Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Chương trình “Tư duy kinh doanh trong các doanh nghiệp Nhật Bản” nằm trong chuỗi chương trình "FROM UEB TO GLOBAL ENTERPRISES SERIES" do khoa Kinh tế & ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Sáng 2/4/2024, Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở ...

Chi tiết
QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

Ngày 10/4/2024, tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) công bố kết quả bảng xếp hạng các trường đại học theo 55 lĩnh vực thuộc 5 nhóm lĩnh vực của ...

Chi tiết
Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

"Tìm một công việc phù hợp với khả năng và mục tiêu nghề nghiệp ban đầu của mình đúng là không đơn giản. Tuy nhiên, khi là sinh viên chương trình BSBA ...

Chi tiết