"Check-in” tại UEB, Sinh viên Trường ĐH Northampton – Vương Quốc Anh “bỏ túi” nhiều trải nghiệm và bài học thú vị

Ngọc Thúy, Quang Trung - UEB Media 12:15 06/04/2023

Sau các đoàn đến từ Châu Á, Châu Úc và Châu Mỹ, ngày 29/3/2023 Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB-VNU) tiếp tục chào đón các sinh viên, giảng viên đến từ Châu Âu - Trường Đại học Northampton (UoN), Vương Quốc Anh tới giao lưu, học tập. Đây là cơ hội để bạn bè quốc tế trải nghiệm môi trường học tập sôi nổi, năng động tại UEB, đồng thời cũng là dịp để hai trường cùng kết nối và mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong thời gian sắp tới.

Ngay khi có mặt tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đoàn sinh viên, giảng viên Trường Đại học Northampton đã được tiếp đón nồng nhiệt và chu đáo. Để có thể kết nối hiệu quả, các lãnh đạo, giảng viên giữa hai trường đã có buổi trao đổi và trò chuyện xoay quanh chuyến studytour lần này của UoN, cũng như những dự định mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai. 

Về phía UEB có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng; TS. Nguyễn Đức Lâm – Trưởng Phòng NCKH&HTPT cùng các giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh.  Về phía đoàn UoN, có Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc - Giám đốc khu vực, Trường Đại học Northampton và các giảng viên là TS. Dr Holger Siemons, TS. Abdullah Al Mamun và TS. Deniz Meric.

Đại diện Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN gặp gỡ, trao đổi với các cán bộ, giảng viên Trường ĐH Northampton - Vương Quốc Anh

PGS.TS Nguyễn Anh Thu bày tỏ niềm vui mừng khi được chào đón đoàn UoN, đặc biệt, thông qua workshop với nội dung về văn hóa học tập và kinh doanh tại Việt Nam và Anh Quốc (UK). Đây là cơ hội để các giảng viên chia sẻ kiến thức tới sinh viên hai trường, đồng thời, giúp các em không chỉ tích lũy, trau dồi thêm vốn hiểu biết mà còn có thể làm quen, kết bạn với nhau. Cô Thu cũng hy vọng chương trình gặp gỡ lần này sẽ là cầu nối mở ra mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa UEB và UoN trong tương lai.

PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế phát biểu tại buổi gặp mặt

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc - Giám đốc khu vực, Trường Đại học Northampton (áo đen) cũng phát biểu chia sẻ UEB là một trong những ngôi trường có danh tiếng về đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh tại Việt Nam. Trường Đại học Northampton cũng là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời tại Anh, và nổi trội trong lĩnh vực đào tạo về kinh tế. Vì vậy, trong tương lai, phía Trường Đại học Northampton cũng mong muốn sẽ có cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác với Nhà trường nhằm tổ chức nhiều hoạt động học tập, nghiên cứu bổ ích cho sinh viên và giảng viên.

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc - Giám đốc khu vực, Trường Đại học Northampton (áo đen) chia sẻ trong buổi gặp gỡ

Các giảng viên Trường Đại học Kinh tế trong buổi trò chuyện cũng cũng bày tỏ kỳ vọng về việc kết nối cộng đồng sinh viên tại Anh với sinh viên UEB, kết nối các doanh nghiệp để sinh viên có thể đi thực tập, thực tế và đặc biệt, sẽ hướng tới tổ chức thêm các chuyến studytour cho sinh viên Việt Nam tới Vương Quốc Anh học tập, trải nghiệm ngắn hạn tại UoN và ngược lại.

Các giảng viên UEB trong buổi gặp mặt

TS. Holger Siemons - Giảng viên Bộ môn Kinh doanh Quốc tế, Khoa Luật và Kinh Doanh UoN cũng cho biết, trong thời gian sắp tới nếu hai trường hợp tác nhiều hơn, sẽ tập trung đẩy mạnh các dự án học thuật, hoạt động trao đổi giảng viên giữa hai trường, hướng tới mục tiêu nâng cao tính ứng dụng học tập cho sinh viên. Phía UoN cũng rất sẵn lòng chào đón các sinh viên UEB tới UK để học hỏi, khám phá.

TS. Holger Siemons - Giảng viên Trường ĐH Northampton có những trao đổi về cơ hội hợp tác giữa UEB và UoN

Với mong muốn hợp tác để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, TS. Deniz Meric - Giảng viên Bộ môn Chiến lược & Kinh doanh Quốc tế, cũng cho rằng từ kinh nghiệm và thế mạnh của hai trường chắc chắn sẽ đem lại những sản phẩm giá trị, tích cực. Đồng thời, Tiến sĩ cũng chia sẻ, hai trường có thể phối hợp tổ chức các buổi học mà các giảng viên tại UoN sẽ là các "guest speaker" để chia sẻ thêm nhiều kiến thức cho sinh viên tại UEB.

TS. Deniz Meric - Giảng viên Trường ĐH Northampton cũng bày tỏ quan điểm

Trong khi các thầy cô có cuộc trao đổi về các chương trình hợp tác, kết nối để mở ra nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm hơn cho các sinh viên, thì UEBers cũng “tranh thủ” tổ chức một “campus tour” giới thiệu cho những người bạn mới đến từ Vương Quốc Anh về ngôi trường của mình.

Sinh viên UEB và UoN chuẩn bị chuyến “campus tour” khám phá UEB - VNU
Sinh viên UEB hào hứng dẫn các bạn sinh viên UoN đi tham quan khuôn viên ĐHQGHN
Sinh viên hai trường đã có những câu chuyện chia sẻ thú vị khi đi campus tour và chụp những bức hình lưu giữ kỷ niệm đẹp
Sinh viên UK cũng hứng thú chia sẻ cảm nhận với các bạn UEB về mini tour khám phá khuôn viên, khu ẩm thực của sinh viên Việt Nam

Trở về E4, Sinh viên UoN đều cảm thấy thích thú với Không gian sáng tạo & Nghệ thuật đậm phong cách Châu Âu của UEB, cùng nhau ngắm nhìn những bức tranh, trò chuyện và chụp những tấm hình kỷ niệm.

Sinh viên hai trường lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp với nhau tại UEB

Sau khi trải nghiệm “campus tour” từ các sinh viên “chủ nhà”, các bạn quốc tế vô cùng hứng khởi và chờ đón chương trình workshop về văn hóa học tập - kinh doanh của Việt Nam và Anh Quốc, do giảng viên hai trường phối hợp giảng dạy, chia sẻ. Đây là một chương trình với quy mô mở rộng, không chỉ có sự tham dự của sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Trường ĐH Northampton mà còn thu hút nhiều học sinh cấp 3 của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế phát biểu trong chương trình
Chương trình có sự hiện diện của PGS.TS Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các lãnh đạo, giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh UEB và các giảng viên UoN
 
Sinh viên Việt Nam và Vương Quốc Anh tham dự workshop để tìm hiểu và trao đổi về văn hóa học tập và kinh doanh của hai nước

Mở màn cho buổi học là những kiến thức thú vị và hấp dẫn về văn hóa học tập và kinh doanh tại Vương Quốc Anh từ TS. Holger Siemons - Giảng viên Kinh doanh Quốc tế, Khoa Luật và Kinh Doanh, Trường ĐH Northampton.

TS. Holger Siemons - Giảng viên UoN

TS. Trần Thị Hiền - Chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa Doanh nghiệp, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế cũng mang tới những chia sẻ mới mẻ về kiến thức kinh tế, văn hóa, xã hội của người Việt tới các sinh viên, giảng viên UK như: trang phục dân tộc, ẩm thực, giao thông, các hoạt động học tập của sinh viên…

TS. Trần Thị Hiền - Chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa Doanh nghiệp, Viện Quản trị Kinh doanh 

Các sinh viên tham dự chăm chú lắng nghe bài giảng của các thầy cô giáo để “thu hoạch” cho bản thân những kiến thức bổ ích.

Tiếp đó, các sinh viên UEB và UoN tiếp tục được trải nghiệm hoạt động thú vị - đó là Teamwork, cùng nhau bàn bạc, thảo luận, đưa ra các ý tưởng và phân tích về môi trường kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam và Anh. Điều thú vị tạo nên không khí học tập đa văn hóa đó là mỗi nhóm sẽ bao gồm cả sinh viên quốc tế và sinh viên, học sinh Việt Nam, mỗi nhóm sẽ có một giảng viên đồng hành, đóng vai trò mentor hướng dẫn team thực hiện bài tập của mình.

Đây là cơ hội rất tốt để sinh viên UEB được học hỏi, trò chuyện với các bạn sinh viên, giảng viên quốc tế, nâng cao trình độ ngoại ngữ, thúc đẩy tư duy sáng tạo, và thể hiện năng lực, trí tuệ của mình. Không chỉ vậy, các sinh viên quốc tế cũng vô cùng thích thú, hào hứng khi được trao đổi, học hỏi từ các thầy cô và bạn bè UEB.

Các sinh viên thỏa sức bộc lộ sự sáng tạo, khả năng tư duy và lập luận trôi chảy, lưu loát trước thầy cô và bạn bè trong phần thuyết trình bài tập nhóm.

Sinh viên Thái Duy Minh - Lớp K20A, Viện Quản trị Kinh doanh đã cùng những người bạn quốc tế thảo luận, trao đổi để đưa ra các ý tưởng, và tự tin trình bày bài làm của nhóm trước cả lớp. Duy Minh chia sẻ rằng: “Chương trình giao lưu với sinh viên, giảng viên Trường ĐH Northampton lần này tại UEB là một cơ hội tuyệt vời để bản thân được học hỏi, tìm hiểu về văn hóa, con người của nước Anh. Trước đây, mình ít khi đứng trước nhiều người để thuyết trình, chia sẻ, nhưng trong buổi workshop này, sau khi nhận được những lời khích lệ, động viên của các bạn cùng team, mình đã làm được điều đó, và cảm thấy mọi rào cản đều có thể vượt qua khi bản thân đủ can đảm và quyết tâm.”

Sinh viên Thái Duy Minh - Lớp K20A, Viện Quản trị Kinh doanh (áo đen cầm mic) đã cùng những người bạn quốc tế thảo luận, trao đổi để đưa ra các ý tưởng, và tự tin trình bày bài làm của nhóm trước cả lớp.

Các bạn sinh viên quốc tế cũng rất nhiệt huyết và năng nổ, bạn Anastasia Butcher - sinh viên Trường ĐH Northampton chia sẻ: “Hấp dẫn – thú vị, có lẽ là hai từ ngữ dùng để miêu tả cảm xúc của mình khi tham gia chuyến studytour này tại UEB. Đặc biệt, sau phần chia sẻ của giảng viên đã giúp mình hiểu hơn phần nào về văn hóa, cuộc sống và nền kinh tế của Việt Nam. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân mình và rất mong muốn trong tương lai, Trường ĐH Northampton và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ có sự hợp tác, kết nối nhiều hơn để sinh viên chúng mình có nhiều cơ hội được giao lưu, gặp gỡ và học hỏi thêm lẫn nhau về kiến thức, văn hóa của hai quốc gia."”

Bạn Anastasia Butcher - sinh viên Trường ĐH Northampton (váy hoa xanh) rất hào hứng với hoạt động teamwork tại UEB

Hoạt động nhóm luôn là khoảng thời gian kết nối tốt nhất, giúp những người bạn xóa nhòa mọi khoảng cách, thấu hiểu và gần gũi nhau hơn. Sinh viên Omotola Nicolette Olagunju bày tỏ: "Mình thấy sinh viên của UEB rất tự tin, kiến thức thực tiễn rất tốt về các vấn đề kinh tế của quốc gia, cũng như những hiểu biết về nền kinh tế Châu Âu. Bên cạnh đó, trình độ ngoại ngữ của các bạn cũng rất tự nhiên, lưu loát và điều đó giúp chúng mình kết nối, trò chuyện với nhau dễ dàng, không có rào cản, khoảng cách nào giữa sinh viên đến từ Anh Quốc hay đến từ Việt Nam.”

Bạn Omotola Nicolette Olagunju (SV nữ ngoài cùng bên phải ảnh) - Sinh viên Trường ĐH Northampton rất ấn tượng với các bạn sinh viên UEB về kiến thức và năng lực ngoại ngữ tốt

Không chỉ sinh viên mà ngay cả những học sinh cấp 3 Trường THPT Chuyên Sư phạm Hà Nội cũng thể hiện năng lực và thần thái tự tin của mình trong môi trường học tập quốc tế, tham gia chương trình rất năng động. Em Hoàng Đức Việt - Học sinh lớp 12 chia sẻ: “Cảm ơn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức một chương trình giao lưu quốc tế thú vị như thế này để những học sinh lớp 12 như chúng em được tham gia… Em cảm thấy đây là một môi trường tốt và chuyên nghiệp để giúp cho mỗi sinh viên được học tập, phát triển trong môi trường quốc tế, đa văn hóa…”

 Em Hoàng Đức Việt - Học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội tham gia workshop rất nhiệt tình và tự tin thể hiện năng lực ngoại ngữ tốt của bản thân
Chương trình giao lưu, học tập giữa UEB và UoN để lại nhiều kỷ niệm và ấn tượng đối với mỗi giảng viên, sinh viên và học sinh tham dự

Trong thời gian tới, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN sẽ nỗ lực mở rộng mạng lưới hợp tác, đa dạng các trường đại học đối tác tại nhiều Châu lục, với kỳ vọng mang đến cho sinh viên, giảng viên môi trường học tập, giảng dạy tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức các chương trình giao lưu, trao đổi quốc tế, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, thực tập – thực tế bổ ích,…. Đây là nền tảng, là bệ phóng để mỗi người học không chỉ vững về chuyên môn, giỏi về ngoại ngữ, mà còn tự tin, sáng tạo, hội tụ đầy đủ phẩm chất để sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu, mang hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Xem thêm một số hình ảnh khác trong chuyến studytopur của Sinh viên UoN tại UEB:


Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải giáp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải giáp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Đây cũng chính là chủ đề của diễn đàn khoa học vừa diễn ra do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) – Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối ...

Chi tiết
Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Trong bối cảnh hội nhập giáo dục toàn cầu, trao đổi giảng viên quốc tế đã trở thành một trong những “mũi nhọn” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Diễn đàn được tổ chức thành công với mục tiêu kết nối các đối tác thương mại, dịch vụ và đầu tư của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng ...

Chi tiết
Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Với mục tiêu giảng dạy lý thuyết song song với đào tạo thực tiễn bằng phương pháp “lớp học không giảng đường”, sinh viên UEB - USF và UEB - Troy thường ...

Chi tiết
Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bạn Đinh Minh Đức, học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, có thành tích học tập xuất sắc với GPA HK1 năm lớp 12 là 9.3, IELTS 8.0 và giải nhất cấp Đại ...

Chi tiết
Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Chương trình “Tư duy kinh doanh trong các doanh nghiệp Nhật Bản” nằm trong chuỗi chương trình "FROM UEB TO GLOBAL ENTERPRISES SERIES" do khoa Kinh tế & ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Sáng 2/4/2024, Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở ...

Chi tiết
QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

Ngày 10/4/2024, tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) công bố kết quả bảng xếp hạng các trường đại học theo 55 lĩnh vực thuộc 5 nhóm lĩnh vực của ...

Chi tiết
Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

"Tìm một công việc phù hợp với khả năng và mục tiêu nghề nghiệp ban đầu của mình đúng là không đơn giản. Tuy nhiên, khi là sinh viên chương trình BSBA ...

Chi tiết