“Học hết mình - Chơi nhiệt tình”: Chúng tớ là UEB-USF K1!

Ngọc Thúy & Quang Trung - UEB Media 13:32 02/07/2022

Nếu cuộc đời là một bài ca, vậy thì tuổi trẻ nhất định sẽ là chương nhạc "chói lọi" và tuyệt vời nhất. Bởi đó là quãng thời gian mỗi người được vun đắp về trí tuệ và tâm hồn, được trải nghiệm, được yêu thương, được khám phá thế giới và lựa chọn lối đi, để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Và, mảnh ghép quan trọng để tạo nên thanh xuân rực rỡ ấy, chắc chắn không thể thiếu bóng hình của thầy cô, bạn bè, cùng những chuyến đi đáng nhớ…

Là những sinh viên Khóa đầu tiên của Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh (BBA USF) liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) và Đại học St.Francis Hoa Kỳ (USF), sinh viên UEB-USF mang trong mình sự trẻ trung, thông minh và nhiệt huyết, không chỉ thể hiện qua quá trình học tập, rèn luyện trên giảng đường mà còn ở trong những hoạt động ngoại khóa của Nhà trường.

Chuyến dã ngoại với chủ đề “We are Family” diễn ra trong hai ngày 22 - 23/6/2022 do Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế (UEB – CITE) phối hợp với Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên tổ chức cũng là chuyến đi đầu tiên dành cho K1 UEB-USF. Với mong muốn, sinh viên bên cạnh việc học tập trau dồi tri thức, phát triển tư duy cũng cần phải kết hợp những hoạt động ngoại khóa năng nổ, thú vị để phát triển toàn diện thể chất, tinh thần, hơn hết, đó cũng là cơ hội để gắn kết, yêu thương với bạn bè, thầy cô và mái trường. 

Các sinh viên cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi dã ngoại đầu tiên

Những xúc cảm tuyệt vời…

Sôi động – Nhiệt huyết – Bùng nổ và Gắn kết là những tính từ diễn tả về hoạt động ngoại khóa đầy hấp dẫn này của UEBers. Với điểm đến là một khu nghỉ dưỡng hiện đại, không gian rộng lớn, trong lành, tươi mới, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên có những giây phút cùng nhau kết nối, tận hưởng, thư giãn sau quãng thời gian một năm học tập nhiều nỗ lực, cố gắng.

“Với chuyến đi lần này, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho các em sinh viên một trải nghiệm thú vị, ngoài những buổi học, ngoài không gian giảng đường, để các em có thêm những cơ hội giao lưu, gắn bó, thân thiết với bạn bè, thầy cô nhiều hơn… Nhà trường sẽ luôn nỗ lực tổ chức những chương trình, hoạt động thiết thực bổ ích dành cho sinh viên của mình trong thời gian tới, để các em được học hỏi, tiếp xúc nhiều hơn với thực tiễn, thông qua những chuyến thực tế tại các doanh nghiệp, hoạt động ngoại khóa ý nghĩa,...từ đó giúp các em trau dồi, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng, cũng như phát huy sự năng động, tự tin của bản thân.” - Ths. Nguyễn Trung Phong, Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên chia sẻ về ý nghĩa của chuyến đi lần này của sinh viên USF K1.

Sinh viên UEB - USF trong phần khởi động trước khi tham gia Team building

Sau một năm học tập nhiều cố gắng, chuyến dã ngoại này thực sự là một “phần thưởng” hấp dẫn mà thầy cô, Nhà trường dành tặng cho sinh viên UEB - USF chúng em. Thông qua chuyến đi, chúng em được làm quen thêm nhiều bạn mới ở các lớp khác, được gắn kết và thấu hiểu nhau hơn, ngoài ra, chuyến đi cũng giúp chúng em lên lại “dây cót”, chuẩn bị tinh thần cho một năm học mới nhiều năng lượng và thành công”. – SV. Nguyễn Trọng Quý, USF K1A3 chia sẻ.

Ngay từ khi xe bắt đầu lăn bánh, sự háo hức mong chờ đã được hiện lên trong ánh mắt của các bạn sinh viên, và quả thực, hoạt động được đón đợi nhất - Team building đã không khiến các UEBers thất vọng. Với những trò chơi mới lạ, mang tinh thần đồng đội, tập thể cao, hoạt động Team building đã làm hoạt náo không khí với những tiếng reo hò, cổ vũ và những tiếng cười giòn giã trong từng phần thi.

Các sinh viên “quẩy” hết mình trong các trò chơi team building

Team building là hoạt động mà em chờ đợi nhất, chúng em đã có một ngày được thỏa sức vui chơi, vẫy vùng và có thật nhiều tiếng cười sảng khoái với những trò chơi hấp dẫn. Em đặc biệt ấn tượng với trò chơi dựng tháp, bởi nó không chỉ mang tính đồng đội cao mà còn là sự kết hợp ăn ý, khéo léo của từng thành viên trong team để đem về chiến thắng. Thông qua các trò chơi ấy, em thấy được bản thân mình cũng như các bạn xung quanh trở nên hăng hái, hào hứng hơn rất nhiều. Đây có lẽ sẽ là một trong những khoảnh khắc ý nghĩa, chứa đựng cảm xúc tuyệt vời mà em sẽ ghi nhớ trong suốt những năm tháng sinh viên của mình” – SV. Lê Minh Quang, USF K1A1 hào hứng bày tỏ. 

SV. Nguyễn Thị Tú Oanh, USF K1A4 hào hứng: “Mặc dù thường xuyên gặp gỡ trong những buổi học trên lớp, nhưng thực sự trong hoạt động ngày hôm nay, là lần đầu chúng em có cơ hội để vui chơi, kết nối và trò chuyện với nhau nhiều như vậy… Trong các trò chơi, các bạn phối hợp với nhau vô cùng ăn ý, tinh thần đồng đội được đẩy lên rất cao”.

Nếu như các bạn nam thử sức với những trò chơi sức mạnh, thì các bạn nữ thể hiện trong phần thi cần nhiều sự khéo léo, uyển chuyển, khi phải di chuyển nhưng không được để cho quả bóng rơi vào những hố tròn trên tấm thảm

Chứng kiến các bạn sinh viên “bung” hết sức trong các trò chơi với tinh thần đoàn kết cao, anh Lương Sơn Tùng - Điều phối viên CITE chia sẻ: Mới đầu năm, khi chào mừng các các bạn chính thức trở thành những sinh viên khóa 1 của UEB - USF, lúc ấy, các bạn phần nào còn chút e dè, bỡ ngỡ, nhưng sau một năm học, đặc biệt trong buổi ngoại khóa ngày hôm nay, tôi thấy được rõ rệt sự trưởng thành, năng nổ hơn của các bạn, vô cùng tươi trẻ và giàu năng lượng.”

Những trò chơi thử sức sự nhanh trí, phản ứng “thần tốc” của các sinh viên

“Học hết mình – Chơi nhiệt tình”

Slogan mang “thương hiệu” riêng của sinh viên Liên kết quốc tế UEB-USF, chứng minh một điều, không chỉ quyết tâm cao độ trong học tập, gặt hái những thành tích cao, rinh nhiều học bổng, giải thưởng và danh hiệu, mà còn nhiệt tình, hết mình trong các hoạt động vui chơi, ngoại khóa của CITE và Nhà trường.

Chuyến đi dã ngoại lần này chính là sự khẳng định cho tuổi trẻ với sự máu lửa, hăng hái và năng động ấy.

Các sinh viên hào hứng tung áo sau khi kết thúc hoạt động team building vui nhộn, rèn luyện sức khỏe

Sau các phần chơi Team building với nhiều niềm vui, tiếng cười, những giây phút vẫy vùng, sảng khoái, sinh viên USF K1 tiếp tục thể hiện tài năng và đam mê nghệ thuật của mình trong đêm Gala Dinner ấm cúng, gần gũi. Các bạn sinh viên thay nhau trổ tài trở thành đầu bếp, cùng nhau chuẩn bị bữa tối, cùng nhau nói chuyện, đùa vui rộn ràng.

Các sinh viên trổ tài làm đầu bếp, cùng nhau chuẩn bị bữa tối

Điểm nhấn của đêm Gala - không thể thiếu - đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, từ những bản nhạc nhẹ ballad nhẹ nhàng cho đến những giai điệu vui tươi sôi động, màn giao lưu giữa thầy cô và các bạn sinh viên, tất cả khiến cho không khí buổi Gala để lại dấu ấn khó phai, trong chuyến đi đầu tiên cùng với nhau của các sinh viên USF.

Ths. Nguyễn Trung Phong, Trưởng Phòng CT&CTSV phát biểu tại Gala Dinner

Tại buổi Gala Dinner, Ths. Thái Thị Minh - Phó Giám đốc, kiêm Trưởng Phòng Tuyển sinh Đào tạo Quốc tế (CITE) cho rằng, các bạn sinh viên của chúng ta đang ở trong độ tuổi đẹp nhất, các bạn sôi nổi, tươi trẻ, hoạt bát, các bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị và bài học ý nghĩa trong suốt quãng thời gian học tập và rèn luyện tại Nhà trường. Hy vọng, các bạn sẽ luôn giữ trong mình ngọn lửa của nhiệt huyết, tận hưởng những điều tuyệt vời ở xung quanh với thầy cô và bạn bè, luôn giữ ý chí, đam mê để tiến lên phía trước, chắc chắn những thành quả tốt đẹp sẽ chờ đợi các bạn ở tương lai.

 Ths. Thái Thị Minh - Phó Giám đốc, kiêm Trưởng Phòng Tuyển sinh Đào tạo Quốc tế (CITE) chia sẻ, truyền cảm hứng cho các em SV USF K1 tại Gala
Sinh viên UEB - USF thể hiện tài năng ca hát tại Gala Dinner

Các Thầy cô cùng giao lưu với sinh viên

Nhiều hơn một chuyến đi: Đó là gắn kết, là yêu thương, là… GIA ĐÌNH

Trước chuyến đi, em đã rất mong chờ, háo hức và đúng như những gì mong đợi, mái nhà UEB đã mang đến một kỷ niệm đáng nhớ cho tất cả các thành viên USF Khóa 1 chúng em!” - SV. Trần Hồng Vân, USF K1A4 chia sẻ.

 SV. Trần Hồng Vân, USF K1A4 chia sẻ cảm xúc sau chuyến đi

Những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ bên nhau trong chuyến đi thực sự đã trở thành một kỷ niệm đáng nhớ trong mùa hè đầu tiên của tất cả các bạn sinh viên năm nhất USF K1. Nhiều hơn một chuyến đi, đó là sự đoàn kết, yêu thương của tất cả các thành viên trong đại gia đình UEB – nơi có thầy cô, bạn bè, luôn sẵn lòng sẻ chia và hỗ trợ nhau trong học tập và cuộc sống.

“Hy vọng trong tương lai, chúng em sẽ có thêm những chương trình ngoại khóa thú vị như thế này để được giao lưu, học hỏi, được “cháy” hết mình với những hoạt động sôi nổi, mới lạ. Cảm ơn thầy cô và Nhà trường đã luôn tạo ra môi trường năng động, sáng tạo để cho sinh viên chúng em được thỏa sức học tập và trải nghiệm.” - SV. Phạm Văn Tuấn Hưng, USF K1A1 chia sẻ.

Chuyến đi dã ngoại khép lại với nhiều kỷ niệm và cung bậc cảm xúc, hy vọng những sinh viên Liên kết quốc tế UEB - USF của chúng ta sẽ có thêm thật nhiều năng lượng mới để tiếp tục chặng hành trình chinh phục tri thức, tự tin, bản lĩnh trên con đường trở thành công dân toàn cầu trong tương lai!

Cùng chờ đợi những hoạt động hấp dẫn, năng nổ tiếp theo của sinh viên UEB - USF K1 trong thời gian tới nhé!

Xem thêm những khoảnh khắc đẹp về chuyến đi của sinh viên UEB - USF K1:

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải giáp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Chuyên gia nghiên cứu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đưa ra giải giáp cho Doanh nghiệp trong việc sử dụng “Điện mặt trời mái nhà trong khu công nghiệp”

Đây cũng chính là chủ đề của diễn đàn khoa học vừa diễn ra do Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) – Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) phối ...

Chi tiết
Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Mở rộng hợp tác quốc tế, trao đổi học thuật giữa UEB với những ngôi trường danh tiếng nhất Ba Lan qua chương trình trao đổi giảng viên

Trong bối cảnh hội nhập giáo dục toàn cầu, trao đổi giảng viên quốc tế đã trở thành một trong những “mũi nhọn” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và Triển vọng

Diễn đàn được tổ chức thành công với mục tiêu kết nối các đối tác thương mại, dịch vụ và đầu tư của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng ...

Chi tiết
Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp của sinh viên UEB - USF và UEB - Troy tại Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Với mục tiêu giảng dạy lý thuyết song song với đào tạo thực tiễn bằng phương pháp “lớp học không giảng đường”, sinh viên UEB - USF và UEB - Troy thường ...

Chi tiết
Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bảng thành tích học tập “đáng nể” của Đinh Minh Đức, tân sinh viên 2K6 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học St. Francis - BBA USF

Bạn Đinh Minh Đức, học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, có thành tích học tập xuất sắc với GPA HK1 năm lớp 12 là 9.3, IELTS 8.0 và giải nhất cấp Đại ...

Chi tiết
Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Từ giảng đường tới doanh nghiệp: Trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực chiến ngay tại lớp học chuyên ngành của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - UEB

Chương trình “Tư duy kinh doanh trong các doanh nghiệp Nhật Bản” nằm trong chuỗi chương trình "FROM UEB TO GLOBAL ENTERPRISES SERIES" do khoa Kinh tế & ...

Chi tiết
Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) là thành viên nghiên cứu chính của Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023

Sáng 2/4/2024, Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở ...

Chi tiết
QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

QS WUR by subject 2024: ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được xếp hạng

Ngày 10/4/2024, tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) công bố kết quả bảng xếp hạng các trường đại học theo 55 lĩnh vực thuộc 5 nhóm lĩnh vực của ...

Chi tiết
Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

Bật mí của cựu sinh viên: Lợi thế của sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (Quốc tế) của Đại học Troy (Troy University, Mỹ) trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

"Tìm một công việc phù hợp với khả năng và mục tiêu nghề nghiệp ban đầu của mình đúng là không đơn giản. Tuy nhiên, khi là sinh viên chương trình BSBA ...

Chi tiết