HỘI THẢO - TALKSHOW

Doanh nghiệp khởi nghiệp và vấn đề quản lý dòng tiền

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN 16:10 22/08/2024

Dòng tiền là một yếu tố quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ. Việc quản trị dòng tiền hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo khả năng thanh toán, giảm thiểu rủi ro tài chính và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, khi nguồn tài chính còn eo hẹp, việc huy động vốn hạn chế, việc quản lý dòng tiền như thế nào để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tránh khủng hoảng để từng bước phát triển, là vấn đề đặt ra thường xuyên và liên tục. “Doanh nghiệp khởi nghiệp và vấn đề quản lý dòng tiền” - là chủ đề của Chương trình Khởi nghiệp - Ban Thời sự VOV1. Các khách mời tham gia chương trình gồm TS. Đào Thị Tuyết Nhung - Phó Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và doanh nhân Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch Quỹ Đầu tư Việt Nam Singapore (VNS Capital), Phó Chủ tịch CLB CEO 1983.

Dòng tiền là nguồn sống của doanh nghiệp. Quản lý tốt dòng tiền không chỉ đảm bảo việc kinh doanh được thông suốt và thuận lợi, mà còn là cơ sở để vượt lên các đối thủ khi thời cơ đến. Việc chọn đúng khách hàng và đối tác, tối ưu quy trình quản lý hàng hóa thành phẩm và hàng tồn kho để giải phóng dòng tiền và dự báo dòng tiền một cách chính xác sẽ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp trụ vững và phát triển. Hy vọng những chia sẻ của 2 vị khách mời sẽ giúp các doanh nhân trẻ có thêm thông tin để đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý dòng tiền của doanh nghiệp. 

>> Chi tiết xem tại đây

UEB tổ chức thành công Tọa đàm khoa học: Giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong du lịch biển vùng Đông nam bộ

UEB tổ chức thành công Tọa đàm khoa học: Giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong du lịch biển vùng Đông nam bộ

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong du lịch biển ...

Chi tiết
Khởi nghiệp sáng tạo: Một năm nhìn lại và những rào cản cần khơi thông

Khởi nghiệp sáng tạo: Một năm nhìn lại và những rào cản cần khơi thông

Mười năm qua, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của các doanh nghiệp ...

Chi tiết
Thu hút đầu tư nước ngoài- Thực hiện mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững

Thu hút đầu tư nước ngoài- Thực hiện mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững

Hội nhập quốc tế trở thành định hướng lớn trong đường lối đối ngoại của nước ta để thu hút các nguồn lực bên ngoài, nuôi dưỡng, phát huy nguồn lực trong ...

Chi tiết
Giám sát, chế tài khuyến mãi trái quy định

Giám sát, chế tài khuyến mãi trái quy định

Việc giảm giá trên 50% trái quy định sẽ ảnh hưởng đến môi trường cạnh tranh và quyền lợi của người tiêu dùng. Nghị định 81/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ tháng ...

Chi tiết
Sàn thương mại điện tử Việt lao dốc doanh số giữa sức nóng mua sắm online

Sàn thương mại điện tử Việt lao dốc doanh số giữa sức nóng mua sắm online

Trong khi TikTok Shop, Shopee tăng trưởng mạnh về doanh số, Tiki và Sendo lại trượt dốc thấy rõ. Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý III-2024 ...

Chi tiết
Thị trường bất động sản - Những vấn đề đặt ra khi thực thi các chính sách mới

Thị trường bất động sản - Những vấn đề đặt ra khi thực thi các chính sách mới

Thị trường bất động sản nước ta quý III và 9 tháng năm 2024 đang có sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn, nhờ sự ổn định của nền kinh tế và các ...

Chi tiết
Thị trường dậy sóng vì Temu, Taobao...

Thị trường dậy sóng vì Temu, Taobao...

Trong 2-3 tuần gần đây, người tiêu dùng Việt Nam xôn xao trước sự xuất hiện của sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Temu. Háo hức với chương ...

Chi tiết
"Chiến thần" livestream cũng bán hàng giả

"Chiến thần" livestream cũng bán hàng giả

Đầu tháng 10/2024, lực lượng quản lý thị trường phát hiện và thu giữ hơn 10.000 sản phẩm nước hoa không rõ nguồn gốc từ tài khoản TikTok của Phan Thủy ...

Chi tiết
Điểm nóng xung đột ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu

Điểm nóng xung đột ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu

Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội hợp tác lớn, cũng như cơ hội tham gia sâu hơn và nâng cao vị thế của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. ...

Chi tiết