SỰ KIỆN

Tọa đàm “trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số” - kiến thức bổ ích cho sinh viên lĩnh vực kinh tế, kinh doanh

Phòng NCKH&HTPT 14:34 15/12/2021

Những năm gần đây, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ lên đời sống kinh tế xã hội và thay đổi hoàn toàn hành vi của khách hàng. Trong bối cảnh này, thuật ngữ "trải nghiệm khách hàng" nhận được sự quan tâm rất lớn từ sinh viên ngành quản trị kinh doanh. Nhằm đáp ứng nhu cầu người học, ngày 15/7/2021, bộ môn Marketing thuộc Viện Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức tọa đàm “Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số”.

Buổi tọa đàm đã nhận được sự tham gia đóng góp rất tích cực từ phía giảng viên, học viên và hơn 130 sinh viên Viện QTKD. Bên cạnh đó, điều làm nên thành công của tọa đàm lần này chính là sự chia sẻ của 2 chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh và marketing, đó là ThS. Nguyễn Trí Anh (Tổng Giám Đốc Tập đoàn MED-GROUP) và ThS. Phạm Thành Minh (Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội).

 Mở đầu tọa đàm, ThS. Phạm Thành Minh đã trình bày chủ đề “Trải nghiệm của khách hàng và sự gắn kết thương hiệu trong kỷ nguyên số”. Theo đó, trải nghiệm khách hàng là kết quả khi khách hàng trực tiếp tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Trải nghiệm ảnh hưởng có vai trò rất quan trọng trong kinh doanh do ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng, sự hài lòng, sự trung thành của khách hàng. Trong thời đại số, các thương hiệu cần tích cực khai thác và làm hài lòng khách hàng tại tất cả các điểm “chạm” trên môi trường trực tuyến để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp muốn thành công cũng cần chú trọng tới trưng bày, tiếp thị tại điểm bán, chăm sóc khách hàng và thực hiện tốt công tác hậu mãi.

Bài trình bày “Trải nghiệm của khách hàng và sự gắn kết thương hiệu trong kỷ nguyên số”

Tiếp đó, ThS. Nguyễn Trí Anh đã trình bày chủ đề “Chuyển đổi số và hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Medlatec Group”. Theo chia sẻ của ThS. Trí Anh, khách hàng trong lĩnh vực y tế đòi hỏi rất cao về trải nghiệm dịch vụ. Các điểm chạm quan trọng mà doanh nghiệp cung cấp dịch vụ y tế cần chú ý bao gồm truyền thông, tư vấn, cung cấp dịch vụ, tư vấn kết quả và chăm sóc khách hàng. Trong thời đại số, các doanh nghiệp cần tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, chẳng hạn như việc xây dựng tập hợp dữ liệu khách hàng, công cụ quản lý quan hệ khách hàng CRM, hệ thống bảo mật thông tin và các phần mềm quản trị chuyên dụng.

   Sau phần trình bày của 2 diễn giả khách mời, các bạn sinh viên Viện QTKD đã tích cực tham gia thảo luận và đặt câu hỏi nhằm học hỏi kinh nghiệm trong thực tế. Các chủ đề được quan tâm chủ yếu liên quan tới các phương pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng, các công cụ được sử dụng và cách thức đánh giá trải nghiệm khách hàng.

Phản hồi của sinh viên tham dự tọa đàm

 Kết thúc buổi tọa đàm, bộ môn Marketing đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên tham gia. Buổi tọa đàm đã diễn ra thành công, có giá trị về lý thuyết và thực tiễn. Để đáp ứng nhu cầu học hỏi của sinh viên, Bộ môn Marketing - Viện QTKD sẽ tiếp tục tổ chức thêm các buổi tọa đàm bổ ích trong tương lai.

Buổi trao đổi hợp tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đoàn đại diện đối tác đến từ Bang Washington, Hoa Kỳ

Buổi trao đổi hợp tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đoàn đại diện đối tác đến từ Bang Washington, Hoa Kỳ

Ngày 8/4 vừa qua, tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UEB) đã tiếp đoàn đại diện từ Bang Washington, Hoa Kỳ. Sự kiện nhằm mục đích ...

Chi tiết
Quản trị tinh gọn Made in Vietnam: Từ Việt Nam hướng ra thế giới

Quản trị tinh gọn Made in Vietnam: Từ Việt Nam hướng ra thế giới

Sáng ngày 16/9/2023, tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, Nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN về Quản trị tinh gọn Made in Vietnam phối hợp với Viện Quản trị Kinh ...

Chi tiết
Hội thảo quốc tế: Quản trị tinh gọn Made in VietNam: Từ Việt Nam hướng ra Thế giới

Hội thảo quốc tế: Quản trị tinh gọn Made in VietNam: Từ Việt Nam hướng ra Thế giới

Hội thảo được tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và Nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQG về Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam, ngày 16/9/2023

Chi tiết
Tọa đàm khoa học về “Phát triển thị trường tín chỉ carbon: Kinh nghiệm quốc tế”

Tọa đàm khoa học về “Phát triển thị trường tín chỉ carbon: Kinh nghiệm quốc tế”

Trong khuôn khổ đề tài tư vấn chính sách do PGS.TS. Lưu Quốc Đạt làm chủ nhiệm, vào ngày 9/8/2023, nhóm thành viên đề tài đã kết hợp với Giáo sư Shuo-Yan ...

Chi tiết
23 bài viết xuất sắc đạt giải tại Hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học các trường đại học kinh tế và kinh doanh

23 bài viết xuất sắc đạt giải tại Hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học các trường đại học kinh tế và kinh doanh

Ngày 11/8, Học viện Tài chính phối hợp cùng 9 trường đại học khối ngành Kinh tế và Kinh doanh trên cả nước đồng tổ chức hội thảo quốc tế “Sinh viên nghiên ...

Chi tiết
Lần thứ 15 tổ chức thành công Hội thảo công bố Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam

Lần thứ 15 tổ chức thành công Hội thảo công bố Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam

“Liên kết và phát triển doanh nghiệp hướng tới nền kinh tế tự chủ” là chủ đề của năm 2023, đã được các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học, các nhà hoạch ...

Chi tiết
Xuất bản trên các tạp chí khoa học được Hiệp hội  Trường Kinh doanh (CABS) xếp hạng

Xuất bản trên các tạp chí khoa học được Hiệp hội Trường Kinh doanh (CABS) xếp hạng

Chiều ngày 10/9/2022, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Xuất bản trên các tạp chí khoa học ...

Chi tiết
Tọa đàm khoa học  “Contemporary Issues in Banking and Finance”

Tọa đàm khoa học “Contemporary Issues in Banking and Finance”

Vào 14h00 ngày 25/7/2022 (Thứ Hai), Khoa Tài chính Ngân hàng phối hợp với Phòng Tạp chí - Xuất bản tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Contemporary ...

Chi tiết
Professional Accountancy Champion 2022: Vinh danh những nhà vô địch trẻ

Professional Accountancy Champion 2022: Vinh danh những nhà vô địch trẻ

Trải qua 4 vòng thi sau hơn một tháng phát động, Cuộc thi PAC - Professional Accountancy Champion dưới sự chỉ đạo của Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường ...

Chi tiết