Logo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm có hai yếu tố chính là biểu tượng hình chiếc khiên với các đường nét cách điệu bên trong và cụm chữ tên thương hiệu: “Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế” bằng tiếng Việt cùng dòng chữ tiếng Anh “VNU University of Economics and Business”
1. Ý nghĩa của logo Trường Đại học Kinh tế:
a) Hình dáng, ý nghĩa:
Biểu tượng chiếc khiên và họa tiết cách điệu quyển sách mở cùng cây bút, mang tới thông điệp về sự cam kết, khẳng định là thương hiệu chất lượng, tin cậy trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu ứng dụng và đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa, chất lượng cao; có đủ kỹ năng và tâm thế sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu, góp phần cho sự phát triển của đất nước.
Thể hiện cùng họa tiết này, Trường ĐHKT - một đơn vị chủ lực có định hướng chiến lược luôn được gắn liền với chiến lược của ĐHQGHN, khẳng định tiếp tục kế thừa những giá trị nền tảng mà ĐHQGHN đã tạo dựng hơn 100 năm qua (kể từ 1906).
- UEB, VNU là chữ viết tắt của University of Economics and Business, tên quốc tế của Trường ĐHKT và Vietnam National University, Hanoi tên quốc tế của ĐHQGHN.
- COE là chữ viết tắt của cụm từ “Center of Excellence” mang theo khát vọng là nơi hội tụ nhiều nhân tài xuất sắc, nhiều ý tưởng sáng tạo vượt trội. Đây cũng là biểu tượng Trường ĐHKT đã gìn giữ, nâng niu suốt 12 năm qua, kể từ ngày được Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định thành lập Trường trên cơ sở Khoa Kinh tế thuộc ĐHQGHN (06/03/2007).
- 1974 là dấu mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự ra đời của Khoa Kinh tế Chính trị thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, rồi đến Khoa Kinh tế thuộc ĐHQGHN, tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày nay.
b) Màu sắc:
Gam màu chủ đạo Đỏ sẫm - Trắng mang tới thông điệp về sự nhiệt huyết, năng động, tự tin, khát vọng cống hiến, khát khao chinh phục những chân trời tri thức.
2. Logo cách điệu
Phần hình trọng tâm của nhãn hiệu mang hình dáng chiếc khiên nền vàng Gold xen trắng với mong muốn là một thương hiệu đáng tin cậy để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chắc chắn, chuyên nghiệp và dịch vụ tốt nhất. Bên trong có họa tiết cách điệu 1 đường kẻ trắng dọc và ba đường kẻ trắng ngang tạo thành quyển sách mở cùng cây bút là biểu tượng cho lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Phần hình bao quanh hình chiếc khiên là các họa tiết mềm mại tạo độ sang trọng thêm cho phần hình chính, đồng thời cũng hàm ý tăng thêm một lớp vỏ bảo vệ, tạo thêm sự vững chắc, tin cậy, bền vững của thương hiệu.
Ở giữa logo là chữ “UEB” màu trắng viết hoa, tên viết tắt bằng tiếng Anh của Trường Đại học Kinh tế (University of Economics and Business). Phía trên cụm chữ “UEB” là chữ “VNU” màu trắng viết hoa, tên viết tắt bằng tiếng Anh của Đại học Quốc gia Hà Nội (Vietnam National University, Hanoi). Bên trái kẻ dọc trắng là chữ “COE” viết hoa màu trắng, cách điệu đuôi chữ “C” và chữ “E”; viết tắt từ chữ tiếng Anh: “Center of excellence”, có nghĩa là “Trung tâm xuất sắc”, đây là mục tiêu phấn đấu của trường. Bên dưới ba dòng kẻ ngang màu trắng là số 1974 màu trắng viết thường, có ý nghĩa là năm thành lập của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Dòng chữ “University”, có nghĩa là trường đại học, làm rõ thêm loại hình hoạt động giáo dục - đào tạo bằng ngôn ngữ quốc tế trong xu thế quốc tế hóa, mở rộng phạm vi hoạt động bên ngoài Việt Nam
Logo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm có hai yếu tố chính là biểu tượng hình chiếc khiên với các đường nét cách điệu bên trong và cụm chữ tên thương ...
Chi tiếtTheo Công văn số 01//HD-ĐHKT ngày 02/01/2020 về việc Sử dụng logo của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Chi tiếtTrường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN công bố các trường hợp được hiểu là sử dụng sai logo thuộc bộ nhận diện thương hiệu của Nhà trường
Chi tiết