Temu, Shein hay các sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Trung Quốc đã và đang tiếp cận thị trường Việt Nam sẽ có tác động thế nào đến thị trường TMĐT của Việt Nam? Các lớp Digital Marketing của Viện Quản trị Kinh doanh đã có buổi chia sẻ thực chiến cùng diễn giả về các xu hướng này…
Các lớp Digital Marketing ngày 23 & 25/10/2024 của Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức thành công buổi chia sẻ thực tế của diễn giả Đinh Thị Thuỷ - học viên Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh Tế, ĐHQGHN, đồng thời là founder của 6 gian hàng có kết quả kinh doanh thành công trên các nền tảng Thương mại điện tử tại Việt Nam.
Diễn giả đã chia sẻ góc nhìn sâu sắc về việc phát triển các gian hàng TMĐT trên sàn Shopee, các bước triển khai thực tế, những thuận lợi cũng như khó khăn mà những người kinh doanh có thể gặp phải khi phát triển hoạt động kinh doanh TMĐT. Theo diễn giả Đinh Thị Thủy, cơ hội công việc trong lĩnh vực TMĐT rất rộng mở cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh vì đây vẫn là lĩnh vực mới và đang thiếu nguồn nhân lực có kinh nghiệm và đam mê.
Diễn giả cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên trong việc học tập toàn diện các kiến thức về quản trị kinh doanh, đặc biệt là digital marketing vì sẽ ứng dụng được nhiều trong các hoạt động TMĐT, đặc biệt là tư duy “thị trường ngách” trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Phần chia sẻ của diễn giả nhận được nhiều câu hỏi từ sinh viên lớp học phần Digital Marketing với nội dung xoay quanh các hoạt động cụ thể của TMĐT như nguồn vốn, quảng cáo, nguồn sản phẩm, chính sách thuế…đặc biệt là xu hướng phát triển mới của thị trường TMĐT khi Temu vào thị trường Việt Nam từ tháng 10/2024 (Temu là một nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc sở hữu của tập đoàn hàng đầu Trung Quốc là PDD Holdings).
TS. Đào Cẩm Thuỷ - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, giảng viên học phần Digital Marketing đánh giá cao trải nghiệm thực tế của diễn giả Đinh Thị Thủy đã được chia sẻ trong buổi học, đồng thời gợi mở các góc nhìn so sánh về TMĐT của Việt Nam với các quốc gia Đông Nam Á, Châu Á và Châu Âu; định hướng cho sinh viên Quản trị Kinh doanh phát triển nghề nghiệp trong tương lai cùng Digital Marketing và TMĐT.
Buổi chia sẻ đã kết thúc trong không khí sôi nổi, vui vẻ nhưng không kém phần hiệu quả và gần gũi.
Sáng thứ Bảy, ngày 05/04/2025, tại giảng đường E5 – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, học phần “Quản trị Chiến lược” thuộc chương trình Quản trị Kinh doanh ...
Chi tiếtSáng thứ Năm, ngày 24/04/2025, tại giảng đường E5 – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã diễn ra buổi chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hà – Tổng Giám đốc Công ty ...
Chi tiếtNgày 9/5 vừa qua, lớp học phần: Các mô hình ra quyết đinh và Quản trị dự án Chuyên ngành Quản trị kinh doanh - Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức thành ...
Chi tiếtChiều ngày 9/5/2025 – Trong khuôn khổ nội dung học phần Quản trị Dự án, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế vừa tổ chức thành công buổi chia ...
Chi tiếtNgày 29/4/2025 vừa qua, Bộ môn Quản trị nguồn nhân lực - Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức thành công buổi chia sẻ trực tuyến ...
Chi tiếtTrong khuôn khổ học phần Marketing Ngân hàng, sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội tham gia một buổi giao lưu và học tập đặc biệt ...
Chi tiếtNgày 13/4/2025, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN có cơ hội được tham dự buổi chia sẻ từ các diễn giả về chủ đề marketing ...
Chi tiếtTối ngày 13/4/2025, sinh viên học phần Marketing Quốc tế, ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN đã có dịp tham dự buổi chia sẻ của ...
Chi tiếtTrường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ban hành Quyết định số 1268/QĐ-ĐHKT về việc công bố Thông tin tuyển sinh đại học năm 2025.
Chi tiết