Temu, Shein hay các sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Trung Quốc đã và đang tiếp cận thị trường Việt Nam sẽ có tác động thế nào đến thị trường TMĐT của Việt Nam? Các lớp Digital Marketing của Viện Quản trị Kinh doanh đã có buổi chia sẻ thực chiến cùng diễn giả về các xu hướng này…
Các lớp Digital Marketing ngày 23 & 25/10/2024 của Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức thành công buổi chia sẻ thực tế của diễn giả Đinh Thị Thuỷ - học viên Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Kinh Tế, ĐHQGHN, đồng thời là founder của 6 gian hàng có kết quả kinh doanh thành công trên các nền tảng Thương mại điện tử tại Việt Nam.
Diễn giả đã chia sẻ góc nhìn sâu sắc về việc phát triển các gian hàng TMĐT trên sàn Shopee, các bước triển khai thực tế, những thuận lợi cũng như khó khăn mà những người kinh doanh có thể gặp phải khi phát triển hoạt động kinh doanh TMĐT. Theo diễn giả Đinh Thị Thủy, cơ hội công việc trong lĩnh vực TMĐT rất rộng mở cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh vì đây vẫn là lĩnh vực mới và đang thiếu nguồn nhân lực có kinh nghiệm và đam mê.
Diễn giả cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên trong việc học tập toàn diện các kiến thức về quản trị kinh doanh, đặc biệt là digital marketing vì sẽ ứng dụng được nhiều trong các hoạt động TMĐT, đặc biệt là tư duy “thị trường ngách” trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Phần chia sẻ của diễn giả nhận được nhiều câu hỏi từ sinh viên lớp học phần Digital Marketing với nội dung xoay quanh các hoạt động cụ thể của TMĐT như nguồn vốn, quảng cáo, nguồn sản phẩm, chính sách thuế…đặc biệt là xu hướng phát triển mới của thị trường TMĐT khi Temu vào thị trường Việt Nam từ tháng 10/2024 (Temu là một nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc sở hữu của tập đoàn hàng đầu Trung Quốc là PDD Holdings).
TS. Đào Cẩm Thuỷ - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, giảng viên học phần Digital Marketing đánh giá cao trải nghiệm thực tế của diễn giả Đinh Thị Thủy đã được chia sẻ trong buổi học, đồng thời gợi mở các góc nhìn so sánh về TMĐT của Việt Nam với các quốc gia Đông Nam Á, Châu Á và Châu Âu; định hướng cho sinh viên Quản trị Kinh doanh phát triển nghề nghiệp trong tương lai cùng Digital Marketing và TMĐT.
Buổi chia sẻ đã kết thúc trong không khí sôi nổi, vui vẻ nhưng không kém phần hiệu quả và gần gũi.
Ngày 21/11/2024, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đã tổ chức tọa đàm thành công với chủ đề : “Khởi nghiệp và Trí tuệ cảm xúc ...
Chi tiếtNgày 29 tháng 11 năm 2024, Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, đã tổ chức buổi tọa đàm đặc biệt ...
Chi tiếtNgày 29/11/2024, học phần Quản trị Thương Hiệu của Viện Quản trị Kinh doanh đã có buổi học và trao đổi cùng diễn giả Ông Bruno – Giảng viên Đại học Swinburne ...
Chi tiếtNgày 29/11 vừa qua, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN đã tổ chức Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học sinh viên Viện Quản trị Kinh ...
Chi tiếtChiều ngày 18/11, Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức Chương trình gặp gỡ giữa các bạn sinh viên, cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh để chia sẻ kiến ...
Chi tiếtChiều ngày 18/11, tại văn phòng Viện Quản trị Kinh doanh, P306, tòa E4, Viện QTKD đã tổ chức buổi lễ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Buổi lễ diễn ...
Chi tiếtNgày 25/11 vừa qua, Câu lạc bộ(CLB) Năng suất UPC, đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về Năng suất Chất ...
Chi tiếtSinh viên lớp Quản trị Thương Hiệu đã có buổi guest speaker lý thú tìm hiểu về hệ sinh thái thương hiệu Zalo và cách thức triển khai các hoạt động kinh ...
Chi tiếtHọc “thực chiến” thông qua việc khám phá mô hình quản trị & vận hành chuyên nghiệp của doanh nghiệp là cách nhanh nhất và trực quan nhất giúp sinh ...
Chi tiết