VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Sân chơi thực chiến marketing Road to Marcom mùa đầu tiên gọi tên Quán quân WBB đến từ Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Thu Uyên - UEB Media 13:40 21/06/2024

Cuộc thi Road To Marcom 2024 mùa đầu tiên do Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chủ trì tổ chức đã khép lại thành công với màn so tài hấp dẫn của 6 đội thi xuất sắc nhất tại vòng Chung kết. Với nhiệt huyết, bản lĩnh của các thí sinh – marketer tài năng cùng các dự án sáng tạo đã mang đến những màu sắc mới, khẳng định sự cần thiết trong việc khởi tạo và tổ chức các sân chơi trí tuệ dành cho sinh viên khối ngành kinh tế nói chung và chuyên ngành marketing nói riêng.

Road to Marcom 2024 là một sân chơi kiến thức dành cho những bạn trẻ yêu thích Mar-com (Marketing – Communication). Trong mùa đầu tiên, cuộc thi đã thu hút 60 đội chơi với gần 300 thí sinh từ 24 trường đại học trên khắp cả nước. Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện tài năng, học hỏi kinh nghiệm và kết nối với những chuyên gia đầu ngành về marketing và truyền thông.

Road to Marcom mùa đầu tiên đã thu hút 60 đội chơi với gần 300 thí sinh từ 24 trường đại học trên khắp cả nước

Phát biểu khai mạc đêm chung kết, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chia sẻ: "Tham gia cuộc thi Road to Marcom 2024, các thí sinh không chỉ được tiếp cận với thực tiễn đa dạng và phong phú của lĩnh vực marketing và truyền thông mà còn có cơ hội củng cố và vận dụng những kiến thức đã học trên giảng đường. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc đào tạo chuyên ngành Marketing của UEB và cũng là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, kết nối với các “cây đa, cây đề” trong ngành. Tôi tin rằng Road to Marcom sẽ tiếp tục là một sân chơi uy tín và chất lượng, nơi ươm mầm những marketer tài năng trong tương lai, đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế nước nhà.”

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN  phát biểu tại đêm Chung kết

Vượt qua các thử thách tại vòng sơ khảo, Marketing Research & Big Idea, Marketing Plan, 6 đội thi xuất sắc nhất đã có mặt tại đêm chung kết IMC & Marketing Campaign.

Hội đồng Ban giám khảo đêm chung kết là những chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho thí sinh
BTC gửi lời cảm ơn chân thành tới những Nhà tài trợ của cuộc thi
Các đội thi tại vòng Chung kết đã có phần thể hiện rất tốt, khẳng định dấu ấn và bản lĩnh của sinh viên trẻ 

TS. Đào Cẩm Thủy - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Bên cạnh các chuyến company visit, thực tập thực tế tại doanh nghiệp, Viện Quản trị Kinh doanh (UEB) cũng nỗ lực đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động “học đi đôi với hành” cho sinh viên. Thông qua Road to Marcom 2024, ban tổ chức muốn tạo ra một cuộc thi để các bạn sinh viên có thể ứng dụng kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế doanh nghiệp và thực tế công việc của một marketer trẻ sẽ phải làm. Bởi khi thực chiến cùng doanh nghiệp, giải các case study sẽ là phương pháp ghi nhớ tốt nhất. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng quy tụ rất nhiều chuyên gia marketing hỗ trợ đào tạo cho thí sinh, giúp các bạn được kết nối và học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ trước.”

TS. Đào Cẩm Thủy - Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ về hành trình Road To Marcom

Trải qua màn tranh tài gay cấn, đội thi WBB với 4 thành viên cùng đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với chiến dịch Marketing sáng tạo và đầy hiệu quả, chinh phục hoàn toàn hội đồng ban giám khảo và khán giả tham dự chương trình.

Đội thi WBB vỡ òa hạnh phúc khi giành giải Nhất của Road to Marcom 2024

“Khi nghe MC xướng tên WBB cho ngôi vị quán quân, cảm xúc lúc đó của chúng em như muốn bùng nổ, hạnh phúc… Chúng em xin được gửi lời cảm ơn tới Nhà trường, ban tổ chức cuộc thi đã tạo ra một sân chơi rất thực tế, cho chúng em được trải nghiệm, thực chiến các công việc của một marketer trong tương lai. Bên cạnh đó, chúng em cũng được nghe nhận xét, góp ý từ các mentor, ban giám khảo - những anh chị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đây sẽ là những bài học vô cùng giá trị để chúng em tự tin hơn và dễ dàng hòa nhập với môi trường, công việc sau khi tốt nghiệp.”

Giải Nhì của Road to Marcom 2024 gọi tên đội NEUBEE và đội thi MAREATION (tham gia online từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh), giải Ba thuộc về đội INNOVATE 360. Đội thi 7DUADIHOC (tham gia online từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh) và đội thi MARGIC giành giải Khuyến khích.

Giải Nhì cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi NEUBEE
Giải Ba cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi INNOVATE 360
Giải Khuyến khích cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi MARGIC

Bà Đào Khánh Vân - Cố vấn marketing Xanh SM và Vincom, đại diện Ban Giám Khảo chia sẻ: “Khi đọc báo cáo chiến dịch marketing của các đội thi, tôi thấy các bạn thực sự rất giỏi và đây cũng là một cuộc thi rất hay mà ở thế hệ của tôi chưa hề có. Road to Marcom không chỉ là nơi để các bạn thể hiện kiến thức, kỹ năng về marketing mà còn là một bước đệm vững chắc cho con đường sự nghiệp sau này. Hãy xem đây là cơ hội để học hỏi, trưởng thành và chuẩn bị cho hành trình trở thành những chuyên gia marketing và truyền thông xuất sắc trong tương lai.”

Bà Đào Khánh Vân - Cố vấn marketing Xanh SM và Vincom, Ban giám khảo của Road to Marcom 2024

Bà Trần Thị Hồng, Giám đốc công ty TNHH và Dịch vụ MIRAI Việt Nam chia sẻ về đề bài đặt cho các đội thi tại vòng chung kết: “Chúng tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra đề bài thách thức các đội thi phát triển các phương án marketing nhằm lan tỏa sản phẩm của doanh nghiệp, góp phần tăng doanh số cho công ty trong 4 tháng. Đây là việc không hề đơn giản vì các bạn phải đưa ra kế hoạch trong thời gian ngắn. Và tôi thực sự đã rất bất ngờ khi nhận được sản phẩm của các đội thi. Có nhiều ý tưởng hay và mới mẻ mà chính doanh nghiệp cũng cần học hỏi từ các bạn.”

Bà Trần Thị Hồng (thứ 4 từ trái sang) cùng nhà tài trợ MIRAI Việt Nam chụp ảnh với Nhà vô địch Road To Marcom 2024 - Đội thi WBB

Road to Marcom mùa đầu tiên đã mở ra một hoạt động gắn việc học tập lý thuyết với kỹ năng thực tế nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên trên toàn quốc, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chắp cánh cho khát vọng cho các marketer trẻ, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên năng động, có năng lực và khát vọng.

Hẹn gặp lại ở Road to Marcom mùa 2 tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN!

Đăng ký ngay để trở thành sinh viên NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH tại UEB - NGÔI TRƯỜNG TOP 500 THẾ GIỚI trong lĩnh vực đào tạo Kinh tế - Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý ở Việt Nam!

Ngành Quản trị Kinh doanh (Mã ngành: QHE40) với các chuyên ngành:

🔸 Quản trị doanh nghiệp

🔸 Marketing 

Thông báo tuyển sinh đại học 2024 xem tại đây

Đăng ký xét tuyển online tại đây 

UEB tiếp tục ký kết với đối tác New Zealand mở rộng cơ hội học tập toàn cầu cho sinh viên

UEB tiếp tục ký kết với đối tác New Zealand mở rộng cơ hội học tập toàn cầu cho sinh viên

Ngày 31/10/2024, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác chiến lược với Trường Quản trị Khách sạn Quốc ...

Chi tiết
Sinh viên trường Đại học Kinh tế xuất sắc “ẵm” về 5 giải tại cuộc thi nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN năm 2024

Sinh viên trường Đại học Kinh tế xuất sắc “ẵm” về 5 giải tại cuộc thi nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN năm 2024

Ngày 31/10/2024 vừa qua, cuộc thi các công trình nghiên cứu khoa học sinh viên cấp ĐHQGHN năm 2024 đã được tổ chức tại Hòa Lạc, với nhiều điểm mới thể ...

Chi tiết
Hoa khôi cao 1,70m gây chú ý với tài ca hát, chơi nhạc cụ: Vũ Mai Linh - Sinh viên năm nhất tại Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Hoa khôi cao 1,70m gây chú ý với tài ca hát, chơi nhạc cụ: Vũ Mai Linh - Sinh viên năm nhất tại Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

(Dân trí) - Vũ Mai Linh hiện là sinh viên năm nhất tại Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tân hoa khôi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cao ráo cùng một ...

Chi tiết
Hội thảo quốc tế: "Kế toán quản trị: Công cụ hỗ trợ ra quyết định hướng đến phát triển bền vững và số hóa quy trình kinh doanh”

Hội thảo quốc tế: "Kế toán quản trị: Công cụ hỗ trợ ra quyết định hướng đến phát triển bền vững và số hóa quy trình kinh doanh”

Ngày 28-31/10/2024, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UEB) và Hiệp hội kế toán quản trị Châu Á - Thái Bình Dương (APMAA) phối hợp tổ ...

Chi tiết
 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiến tới chuẩn kiểm định ACBSP: nâng tầm chất lượng và uy tín giáo dục

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiến tới chuẩn kiểm định ACBSP: nâng tầm chất lượng và uy tín giáo dục

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc đạt chuẩn kiểm định quốc tế là một thước đo quan trọng cho chất lượng và uy tín của các chương trình giáo dục. ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia, là đối tác chính của Triển lãm Quốc Tế Điện Tử & Thiết Bị Thông Minh Việt Nam 2024 (IEAE 2024)

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia, là đối tác chính của Triển lãm Quốc Tế Điện Tử & Thiết Bị Thông Minh Việt Nam 2024 (IEAE 2024)

Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam 2024 (IEAE 2024) diễn ra từ ngày 30/10 đến 01/11/2024, do Vinexad và Chaoyu Expo tổ chức, ...

Chi tiết
Khóa học Ứng Dụng AI: Bước cải tiến đột phá trong tối ưu hóa, nâng cao hiệu quả công việc Tại Trường Đại Học Kinh Tế - ĐHQGHN

Khóa học Ứng Dụng AI: Bước cải tiến đột phá trong tối ưu hóa, nâng cao hiệu quả công việc Tại Trường Đại Học Kinh Tế - ĐHQGHN

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vừa tổ chức thành công khóa đào tạo "Ứng Dụng AI Trong Công Việc". Đây là chương trình được thiết kế nhằm nâng cao năng ...

Chi tiết
Sinh viên UEB học hỏi từ Giảng viên Đại học Macquarie, Úc: Nâng cao chiến lược cạnh tranh và quản trị hiệu suất tổ chức

Sinh viên UEB học hỏi từ Giảng viên Đại học Macquarie, Úc: Nâng cao chiến lược cạnh tranh và quản trị hiệu suất tổ chức

Vừa qua, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã diễn ra buổi chia sẻ của TS. Miles Yang, giảng viên Đại học Macquarie, Úc về chủ đề “Mục tiêu cạnh ...

Chi tiết
Khoa học Kinh tế chính trị: Những vấn đề đương đại

Khoa học Kinh tế chính trị: Những vấn đề đương đại

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động sâu sắc về kinh tế, xã hội và chính trị, việc nghiên cứu và thảo luận các vấn đề đương đại về Khoa ...

Chi tiết