Cuộc thi Road To Marcom 2024 mùa đầu tiên do Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chủ trì tổ chức đã khép lại thành công với màn so tài hấp dẫn của 6 đội thi xuất sắc nhất tại vòng Chung kết. Với nhiệt huyết, bản lĩnh của các thí sinh – marketer tài năng cùng các dự án sáng tạo đã mang đến những màu sắc mới, khẳng định sự cần thiết trong việc khởi tạo và tổ chức các sân chơi trí tuệ dành cho sinh viên khối ngành kinh tế nói chung và chuyên ngành marketing nói riêng.
Road to Marcom 2024 là một sân chơi kiến thức dành cho những bạn trẻ yêu thích Mar-com (Marketing – Communication). Trong mùa đầu tiên, cuộc thi đã thu hút 60 đội chơi với gần 300 thí sinh từ 24 trường đại học trên khắp cả nước. Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện tài năng, học hỏi kinh nghiệm và kết nối với những chuyên gia đầu ngành về marketing và truyền thông.
Phát biểu khai mạc đêm chung kết, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chia sẻ: "Tham gia cuộc thi Road to Marcom 2024, các thí sinh không chỉ được tiếp cận với thực tiễn đa dạng và phong phú của lĩnh vực marketing và truyền thông mà còn có cơ hội củng cố và vận dụng những kiến thức đã học trên giảng đường. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc đào tạo chuyên ngành Marketing của UEB và cũng là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, kết nối với các “cây đa, cây đề” trong ngành. Tôi tin rằng Road to Marcom sẽ tiếp tục là một sân chơi uy tín và chất lượng, nơi ươm mầm những marketer tài năng trong tương lai, đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế nước nhà.”
Vượt qua các thử thách tại vòng sơ khảo, Marketing Research & Big Idea, Marketing Plan, 6 đội thi xuất sắc nhất đã có mặt tại đêm chung kết IMC & Marketing Campaign.
TS. Đào Cẩm Thủy - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Bên cạnh các chuyến company visit, thực tập thực tế tại doanh nghiệp, Viện Quản trị Kinh doanh (UEB) cũng nỗ lực đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động “học đi đôi với hành” cho sinh viên. Thông qua Road to Marcom 2024, ban tổ chức muốn tạo ra một cuộc thi để các bạn sinh viên có thể ứng dụng kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế doanh nghiệp và thực tế công việc của một marketer trẻ sẽ phải làm. Bởi khi thực chiến cùng doanh nghiệp, giải các case study sẽ là phương pháp ghi nhớ tốt nhất. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng quy tụ rất nhiều chuyên gia marketing hỗ trợ đào tạo cho thí sinh, giúp các bạn được kết nối và học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ trước.”
Trải qua màn tranh tài gay cấn, đội thi WBB với 4 thành viên cùng đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với chiến dịch Marketing sáng tạo và đầy hiệu quả, chinh phục hoàn toàn hội đồng ban giám khảo và khán giả tham dự chương trình.
“Khi nghe MC xướng tên WBB cho ngôi vị quán quân, cảm xúc lúc đó của chúng em như muốn bùng nổ, hạnh phúc… Chúng em xin được gửi lời cảm ơn tới Nhà trường, ban tổ chức cuộc thi đã tạo ra một sân chơi rất thực tế, cho chúng em được trải nghiệm, thực chiến các công việc của một marketer trong tương lai. Bên cạnh đó, chúng em cũng được nghe nhận xét, góp ý từ các mentor, ban giám khảo - những anh chị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đây sẽ là những bài học vô cùng giá trị để chúng em tự tin hơn và dễ dàng hòa nhập với môi trường, công việc sau khi tốt nghiệp.”
Giải Nhì của Road to Marcom 2024 gọi tên đội NEUBEE và đội thi MAREATION (tham gia online từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh), giải Ba thuộc về đội INNOVATE 360. Đội thi 7DUADIHOC (tham gia online từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh) và đội thi MARGIC giành giải Khuyến khích.
Bà Đào Khánh Vân - Cố vấn marketing Xanh SM và Vincom, đại diện Ban Giám Khảo chia sẻ: “Khi đọc báo cáo chiến dịch marketing của các đội thi, tôi thấy các bạn thực sự rất giỏi và đây cũng là một cuộc thi rất hay mà ở thế hệ của tôi chưa hề có. Road to Marcom không chỉ là nơi để các bạn thể hiện kiến thức, kỹ năng về marketing mà còn là một bước đệm vững chắc cho con đường sự nghiệp sau này. Hãy xem đây là cơ hội để học hỏi, trưởng thành và chuẩn bị cho hành trình trở thành những chuyên gia marketing và truyền thông xuất sắc trong tương lai.”
Bà Trần Thị Hồng, Giám đốc công ty TNHH và Dịch vụ MIRAI Việt Nam chia sẻ về đề bài đặt cho các đội thi tại vòng chung kết: “Chúng tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra đề bài thách thức các đội thi phát triển các phương án marketing nhằm lan tỏa sản phẩm của doanh nghiệp, góp phần tăng doanh số cho công ty trong 4 tháng. Đây là việc không hề đơn giản vì các bạn phải đưa ra kế hoạch trong thời gian ngắn. Và tôi thực sự đã rất bất ngờ khi nhận được sản phẩm của các đội thi. Có nhiều ý tưởng hay và mới mẻ mà chính doanh nghiệp cũng cần học hỏi từ các bạn.”
Road to Marcom mùa đầu tiên đã mở ra một hoạt động gắn việc học tập lý thuyết với kỹ năng thực tế nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên trên toàn quốc, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chắp cánh cho khát vọng cho các marketer trẻ, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên năng động, có năng lực và khát vọng.
Hẹn gặp lại ở Road to Marcom mùa 2 tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN!
Đăng ký ngay để trở thành sinh viên NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH tại UEB - NGÔI TRƯỜNG TOP 500 THẾ GIỚI trong lĩnh vực đào tạo Kinh tế - Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý ở Việt Nam! Ngành Quản trị Kinh doanh (Mã ngành: QHE40) với các chuyên ngành: 🔸 Quản trị doanh nghiệp 🔸 Marketing Thông báo tuyển sinh đại học 2024 xem tại đây Đăng ký xét tuyển online tại đây |
Ngày 31/10/2024, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác chiến lược với Trường Quản trị Khách sạn Quốc ...
Chi tiếtNgày 31/10/2024 vừa qua, cuộc thi các công trình nghiên cứu khoa học sinh viên cấp ĐHQGHN năm 2024 đã được tổ chức tại Hòa Lạc, với nhiều điểm mới thể ...
Chi tiết(Dân trí) - Vũ Mai Linh hiện là sinh viên năm nhất tại Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tân hoa khôi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cao ráo cùng một ...
Chi tiếtNgày 28-31/10/2024, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UEB) và Hiệp hội kế toán quản trị Châu Á - Thái Bình Dương (APMAA) phối hợp tổ ...
Chi tiếtTrong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc đạt chuẩn kiểm định quốc tế là một thước đo quan trọng cho chất lượng và uy tín của các chương trình giáo dục. ...
Chi tiếtTriển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam 2024 (IEAE 2024) diễn ra từ ngày 30/10 đến 01/11/2024, do Vinexad và Chaoyu Expo tổ chức, ...
Chi tiếtTrường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vừa tổ chức thành công khóa đào tạo "Ứng Dụng AI Trong Công Việc". Đây là chương trình được thiết kế nhằm nâng cao năng ...
Chi tiếtVừa qua, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã diễn ra buổi chia sẻ của TS. Miles Yang, giảng viên Đại học Macquarie, Úc về chủ đề “Mục tiêu cạnh ...
Chi tiếtTrong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động sâu sắc về kinh tế, xã hội và chính trị, việc nghiên cứu và thảo luận các vấn đề đương đại về Khoa ...
Chi tiết