TUYỂN DỤNG

UEB – TOP 9 chính sách hấp dẫn dành cho Tiến sĩ

16:32 24/03/2022

Với mong muốn tìm kiếm nhân tài cùng đồng hành trong chặng đường sắp tới, UEB đã và đang xây dựng những CHÍNH SÁCH HẤP DẪN DÀNH RIÊNG CHO TIẾN SĨ tại Trường. 

Luôn được đánh giá là môi trường làm việc lý tưởng, chất lượng, hiệu quả và bền vững, địa chỉ uy tín thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Thực hiện Chiến lược phát triển đội ngũ nhân sự, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) mong muốn tìm kiếm những ứng viên có Tâm huyết, Tài năng, Trình độ để cùng tạo nên sức mạnh cộng hưởng, chung tay xây dựng một Trường Đại học xứng tầm quốc tế, thực hiện hóa triết lý giáo dục: Kiến tạo, tự lập, đào tạo thế hệ công dân toàn cầu. Khám phá 9 chính sách hấp dẫn dành cho Tiến sĩ tại UEB-VNU.

1. Thu nhập theo năng lực cá nhân, tương ứng với trình độ, kinh nghiệm và năng lực giảng dạy, nghiên cứu

Đi trước đón đầu, hiện nay Trường ĐHKT xây dựng cơ chế trả lương linh hoạt theo năng lực cá nhân tương ứng với trình độ, kinh nghiệm và năng lực giảng dạy, nghiên cứu. Bên cạnh lương ngạch bậc của Nhà nước thu nhập của giảng viên Trường ĐHKT được chi trả lương theo đề án lương 3P (Position - Person - Performance, nghĩa là Vị trí - Năng lực - Hiệu quả). Cơ chế trả lương của Trường đề cao trí tuệ, năng lực và trả công tương xứng với những đóng góp của cán bộ, giảng viên, tạo sự công bằng và cơ hội phấn đấu cho tất cả mọi người. 

Không chỉ vậy, từ năm 2017 – nay, Trường ĐHKT thực hiện tăng lương hàng năm. Theo đó, tổng mức chi trả thu nhập năm 2021 tăng thêm 40% so với năm 2020, năm 2020 đã tăng quỹ chi trả thu nhập theo mức độ hoàn thành nhiệm vụ gần 40% so với năm 2019. Năm 2021, giảng viên là có học vị Tiến sĩ trở lên (không kể cán bộ quản lý) có mức thu nhập bình quân 25 triệu/tháng (thu nhập có thể cao hơn theo năng lực cá nhân và đánh giá hiệu quả công việc).

2. Chú trọng phát triển Tiến sĩ trẻ. Giảng viên được xây dựng lộ trình phát triển cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi để xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS

Ngay từ khi trở thành một UEB_ers giảng viên được tư vấn, xây dựng lộ trình phát triển cá nhân trong phát triển chức danh nghề nghiệp đặc biệt là chức danh giảng viên cao cấp. Giảng viên của Trường được hỗ trợ chuẩn bị, hoàn thiện hồ sơ và kinh phí xét đạt chức danh PGS, GS hàng năm. Thông quá các buổi tập huấn, giảng viên của Trường được tư vấn và xây dựng kế hoạch thích hợp trước khi tham dự Hội đồng xét đạt. Ngoài ra từ nhiều năm nay, Trường ĐHKT luôn là một cơ sở giáo dục đại học thành lập HĐGSCS. Năm 2021, 5 giảng viên của Trường ĐHKT đã thông qua HĐGS đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư. Với kinh nghiệm, uy tín của mình Trường ĐHKT tự tin khi trở thành “người đồng hành” cùng giảng viên trên lộ trình phát triển cá nhân.

Ngoài ra, giảng viên Tiến sĩ có nhiều ưu tiên trong lộ trình phát triển sự nghiệp. Cơ hội để bổ nhiệm hoặc giao phụ trách trách nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp bộ môn, Khoa/Viện, Phòng ban đơn vị. Phát triển về số lượng cũng như chất lượng đội ngũ nhà khoa học trẻ, khi trở thành giảng viên của Trường ĐHKT giảng viên không những có cơ hội được làm việc với những nhà khoa học hàng đầu của cả nước, mà còn có cơ hội được tham gia đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát nâng cao năng lực nghiên cứu, năng lực giảng dạy, trung bình 02 khóa/năm. Đây cũng là cơ hội để giảng viên của Trường được chia sẻ, giao lưu xây dựng cộng đồng giảng viên, nhà khoa vững chuyên môn, giàu nhiệt huyết, có bản lĩnh, thương hiệu cá nhân và đóng góp ngày càng nhiều vào uy tín học thuật của Nhà Trường.

Khóa đào tạo nội bộ Nâng cao năng lực nghiên cứu và công bố quốc tế năm 2021

3. Giảng dạy 100% chương trình chất lượng cao, cơ hội giảng dạy các chương trình liên kết quốc tế, giảng dạy liên ngành

Trường ĐHKT, ĐHQGHN là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi các chương trình đào tạo từ hệ chuẩn sang hệ chất lượng cao, theo định mức kinh tế kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về đào tạo bậc đại học của xã hội. Hiện tại, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đang đào tạo 08 chương trình đào tạo bậc cử nhân (06 CTĐT chính quy và 02 CTĐT liên kết), 10 CTĐT bậc thạc sĩ, 05 CTĐT bậc tiến sĩ. Đồng thời, để tiến tới thực hiện cơ chế tự chủ về kinh phí của một số CTĐT, Nhà trường đã mở mới chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính, Thạc sĩ Quản lý công (Liên kết với ĐH Uppsala - Thụy Điển, do ĐHQGHN cấp bằng) và một số chương trình khác.

Trong những năm gần đây, điểm tuyển sinh đầu vào của Trường ĐHKT luôn thuộc top cao nhất khối ngành kinh tế. Năm 2020, điểm trúng tuyển đầu vào của trường trung bình đạt 8,5 điểm/môn (so với mức trung bình 8,3 điểm/môn của năm 2019), năm 2021 tăng lên mức là 9,14 điểm/môn. UEB cũng là điểm đến vô cùng hấp dẫn của sinh viên và học viên quốc tế khi mỗi năm nhà trường đón hàng trăm lượt sinh viên, học viên đến từ Srilanka, trường ĐH George Mason - Mỹ, trường ĐH Sydney - Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc,…đến trao đổi và học tập.

4. Linh hoạt trong chế độ làm việc, giảng viên được đăng ký giờ giảng và nghiên cứu khoa học theo khả năng cá nhân

Căn cứ theo năng lực cá nhân, giảng viên làm việc tại Trường được đăng ký giờ giảng và sản phẩm nghiên cứu hằng năm. Đây là điểm mới và cũng là chính sách mà Trường ĐHKT phát huy “sự khác biệt” của mỗi giảng viên.

5. Cơ hội tham gia các nhóm nghiên cứu mạnh, nghiên cứu tiềm năng, nghiên cứu liên ngành

Đào tạo và nghiên cứu liên ngành là một trong những hướng ưu tiên của ĐHQGHN và Trường ĐHKT cũng vậy. Tại UEB, giảng viên được tham gia giảng dạy và nghiên cứu liên ngành theo khả năng và định hướng nghiên cứu. Ngoài cơ hội tham gia nghiên cứu, làm việc tại 4 nhóm nghiên cứu mạnh, 1 nhóm nghiên cứu tiềm năng, giảng viên Trường ĐHKT được chủ động xây dựng các nhóm nghiên cứu theo lĩnh vực quan tâm.

Sử dụng nguồn dữ liệu thông tin chung của VNU, Trường ĐHKT đã kết nối Dự án Thư viện điện tử dùng chung khối kinh tế do World Bank tài trợ: Tăng cường mạnh mẽ học liệu Thư viện và nhiều cơ sở dữ liệu quốc tế cho giảng viên và người học, miễn phí khai thác CSDL Kinh tế Tài chính FiinPro (trị giá hơn 1 tỷ đồng/năm nếu phải mua quyền truy cập).

6. Khen thưởng đối với những công trình nghiên cứu có công bố quốc tế danh mục ISI/SCOPUS, sang chế,…. Không giới hạn số lượng bài/sáng chế.

Công bố khoa học được xem là một trong những thước đo trình độ phát triển khoa học công nghệ; việc đăng tải nghiên cứu trên các tạp chí khoa học giá trị của quốc tế là một trong những hoạt động then chốt nhằm khẳng định vị thế của mỗi quốc gia trên bản đồ khoa học thế giới. Hiểu được ý nghĩa đó, Trường ĐHKT ưu tiên khen thưởng với các công trình khoa học  có công bố quốc tế nằm trong danh mục ISI/SCOPUS với những mức thưởng từ 15 - 30 triệu đồng. Hiện nay, Trường ĐHKT đang xây dựng quy chế đầu tư về khoa học công nghệ, nhằm khuyến khích và ghi nhận những sản phẩm nằm trong trong tạp chí ISI/SCOPUS Q1/SCOPUS Q2 theo đó, mức thưởng này sẽ tăng lên đáng kể.

“UEB môi trường học thuật cho các giảng viên thuận lợi nghiên cứu khoa học”, đây là nhận định của PGS.TS. Nguyễn An Thịnh - Trưởng Khoa Kinh tế phát triển - một trong những Nhà khoa học của UEB có nhiều công bố trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI, chủ biên của nhiều cuốn sách chuyên khảo.  Trường Đại học Kinh tế “sở hữu” lượng giảng viên là các tác giả có số lượng cũng như chất lượng công bố quốc tế giá trị, sức nghiên cứu bền bỉ và cũng đã “bỏ túi” không ít những công bố quốc tế “khủng” được xuất hiện trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/SCOPUS. Năm 2021, Trường ĐHKT có 109 bài ISI/SCOPUS đạt 139,74% chỉ tiêu theo kế hoạch. Đây là tỷ lệ công bố hàng đầu trong nhóm các trường đại học khối Kinh tế ở Việt Nam.

7. Các chế độ phụ cấp, phúc lợi xứng tầm

Giảng viên tại Trường ĐHKT được tham gia BHXH, BHYT, BHTN… và các khoản phụ cấp, phúc lợi khác theo quy định như khám sức khỏe định kỳ hằng năm, hoạt động teambuilding, nghỉ mát hằng năm, phúc lợi lễ, tết, thành lập Trường, Ngày Nhà giáo Việt Nam,…. ; Khám sức khỏe và hoạt động xét nghiệm PCR phòng chống dịch covid hàng tuần, hằng tháng,… Đối với đội ngũ PGS, GS được tham gia gói chăm sóc, tư vấn sức khỏe định kỳ.

8. Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, có tính hội nhập cao. Cơ hội tham gia các hoạt động trao đổi giảng viên trong và nước ngoài.

Trường ĐHKT là đơn vị tiên phong trong áp dụng KPIs, các nhiệm vụ mũi nhọn chiến lược vào quản trị đại học, đẩy mạnh quá trình số hóa quản trị đại học, ứng dụng phần mềm vào tất cả các hoạt động của nhà trường. Với vị thế dẫn đầu ĐHQGHN, Trường ĐHKT luôn là điểm đến tin cậy của các diễn đàn, hội thảo quốc gia, quốc tế, là lựa chọn uy tín tring các hoạt động tư vấn chính sách kinh tế và đề xuất các chiến lược phát triển của nền giáo dục Việt Nam thời kỳ hội nhập. Không chỉ vậy, với lợi thế là đối tác tin cậy của hơn 40 Trường đại học, các viện nghiên cứu của hơn 12 quốc gia, vùng lãnh thổ, giảng viên Trường ĐHKT được thừa hưởng và luôn được tham gia các hoạt động trao đổi giảng viên kể đến những hoạt động trao đổi giảng viên tại Nhật, Ba Lan, Thái Lan, Mỹ,… 

Không chỉ nằm trong top 5 trường đào tạo về Kinh tế chất lượng nhất tại Việt Nam, Trường ĐHKT còn được biết đến là ngôi trường “hoàng gia” của ĐHQGHN. Tất cả các giảng đường của UEB đều được trường thiết kế theo mô hình đại học xanh, nhiều cây xanh với hai màu chủ đạo là trắng và đỏ sẫm mang tới thông điệp của sự nhiệt huyết, năng động, tự tin, mong muốn chinh phục và khát vọng cống hiến. 

TS. Nguyễn Đức Bảo, GV Khoa KTCT trong những giờ phút thư giãn tại Không gian Sáng tạo và Nghệ thuật của UEB

9. Hưởng các chế độ chung trong cộng đồng của ĐHQGHN

Giảng viên Trường ĐHKT được hưởng chế độ chung trong cộng đồng của ĐHQGHN như học bổng đối với NCS và thực tập sinh sau tiến sĩ (học bổng lên tới 100 – 120 triệu đồng/người/năm); chế độ thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; cộng đồng các nhà khoa học đầu ngành;….

Thụ hưởng sử dụng các module đào tạo trong đề án “Ươm tạo nhà khoa học trẻ tại ĐHQGHN”. Đây là cơ hội để các Tiến sĩ được làm việc với mạng lưới các nhà khoa học uy tín trong và nước ngoài. Đồng thời, các Tiến sĩ được hỗ trợ, gia tăng sản phẩm khoa học; các cá nhân tham gia đề án đề xuất thành công 5-10 nhiệm vụ khoa học, công nghệ cấp ĐHQGHN và tương đương trở lên; từ 5 đến 7 sản phẩm được đăng ký sở hữu trí tuệ, trong đó có các sản phẩm tiềm năng được doanh nghiệp tài trợ và có khả năng thương mại hóa...

Gắn liền với 4 giá trị cốt lõi: 

  • Khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng say mê; 
  • Tôn trọng sự khác biệt, thúc đẩy hợp tác; 
  • Coi trọng chất lượng hiệu quả; 
  • Bảo đảm hài hòa, phát triển bền vững. 

Trường Đại học Kinh tế trân trọng kính mời ứng viên đã có trình độ TIẾN SĨ trở lên (hoặc NCS năm cuối) tham gia ứng tuyển vị trí Giảng viên các Khoa/Viện đào tạo. Số lượng, vị trí tuyển dụng như sau: 

  • 5 giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển tại các bộ môn Kinh tế học; Toán kinh tế và Khoa học dữ liệu
  • 2 giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị tại các bộ môn: Kinh tế chính trị, Kinh tế về các vấn đề xã hội
  • 3 giảng viên Khoa Kế toán – Kiểm toán các bộ môn: Kế toán, Kiểm toán
  • 7 giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng các bộ môn: Ngân hàng, Tài chính Công, Đầu tư tài chính

HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG: 

Linh hoạt trong chế độ làm việc và hình thức tuyển dụng như: hợp đồng lao động; Tiếp nhận công chức, viên chức chuyển công tác; Tiếp nhận vào làm viên chức (chỉ thực hiện với các ứng viên đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của Trường ĐHKT, ĐHQGHN và các quy định hiện hành)

HỒ SƠ ỨNG TUYỂN:

(1) Ứng viên ứng tuyển trực tiếp tại: https://by.com.vn/dangkyungtuyenueb

(2) Hồ sơ ứng tuyển nộp bằng bản mềm thông qua email tuyendung.ueb@vnu.edu.vn (Tiêu đề thư ghi rõ “Họ tên _Vị trí ứng tuyển”), bao gồm: Lý lịch khoa học/CV (ghi rõ quá trình đào tạo, kinh nghiệm làm việc, sản phẩm nghiên cứu); Bản scan các văn bằng, bảng điểm các hệ đào tạo; chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (nếu có)…

HẠN NHẬN HỒ SƠ: ưu tiên ứng viên nộp hồ sơ sớm, Nhà Trường sẽ thực hiện quy trình tuyển dụng ngay khi có hồ sơ phù hợp.

Trường Đại học Kinh tế sẽ xét sơ tuyển hồ sơ, nếu ứng viên đáp ứng yêu cầu sẽ được mời tham dự phỏng vấn, đánh giá năng lực chuyên môn, ngoại ngữ, khả năng sư phạm và giảng thử. Ứng viên sẽ được yêu cầu nộp hồ sơ bản cứng sau khi trúng tuyển. Trường hợp hồ sơ bản mềm và hồ sơ bản cứng có sự sai khác có thể xem xét lại kết quả tuyển dụng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: PHÒNG TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Tuyển dụng 02 Chuyên viên kỹ thuật, hình ảnh

Tuyển dụng 02 Chuyên viên kỹ thuật, hình ảnh

Hiện nay Trường Đại học Kinh tế cần tuyển 02 Chuyên viên kỹ thuật hình ảnh (chụp ảnh, quay phim, hậu kỳ) tại Phòng Truyền thông và Quản trị Thương hiệu. ...

Chi tiết
Tuyển dụng chuyên viên Truyền thông, Marketing

Tuyển dụng chuyên viên Truyền thông, Marketing

Hiện nay Trường Đại học Kinh tế cần tuyển 01 Chuyên viên truyền thông, marketing tại Phòng Truyền thông và Quản trị Thương hiệu. Cụ thể:

Chi tiết
Tuyển dụng giảng viên khối ngành Kinh tế năm 2024

Tuyển dụng giảng viên khối ngành Kinh tế năm 2024

Với tầm nhìn trở thành đại học theo định hướng nghiên cứu ứng dụng ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực Châu Á và vươn ra thế giới, thực hiện ...

Chi tiết
Thông báo Tuyển dụng viên chức năm 2024

Thông báo Tuyển dụng viên chức năm 2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024.

Chi tiết
Tuyển dụng Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp

Tuyển dụng Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp

Hiện nay Trường Đại học Kinh tế cần tuyển 01 nhân sự phụ trách công việc Phó Trưởng phòng Hành chinh Tổng hợp.

Chi tiết
Tuyển dụng nhân viên lái xe

Tuyển dụng nhân viên lái xe

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế cần tuyển 01 nhân viên lái xe. Cụ thể:

Chi tiết
Tuyển dụng Kế toán viên, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế

Tuyển dụng Kế toán viên, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế cần tuyển 01 Kế toán viên tại Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE)

Chi tiết
Tuyển dụng Chuyên viên Quản lý tài khoản, phần mềm và hành chính

Tuyển dụng Chuyên viên Quản lý tài khoản, phần mềm và hành chính

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế cần tuyển 01 Chuyên viên Quản lý tài khoản, phần mềm và hành chính tại Trung tâm Hệ thống thông tin kinh tế và Quản lý ...

Chi tiết
Tuyển dụng Chuyên viên phụ trách công tác Văn phòng Đảng tại Phòng Tổ chức nhân sự

Tuyển dụng Chuyên viên phụ trách công tác Văn phòng Đảng tại Phòng Tổ chức nhân sự

Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) được thành lập theo Quyết định số 290/QĐ-TTg ngày 06/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ, với ...

Chi tiết