KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG

UEB lần đầu tiên xét tuyển đại học phương thức Chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế kết hợp: Lựa chọn thông thái - Mở cửa tương lai!

Ngọc Thúy - UEB Media 09:06 10/05/2022

Trường Đại học Kinh tế - với vị thế là thành viên số 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội - đã tiên phong triển khai phương thức tuyển sinh đại học mới trong năm 2022: “Xét tuyển chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế kết hợp” để tuyển sinh các thí sinh có năng lực ngoại ngữ và kết quả học tập tốt, đam mê theo đuổi lĩnh vực kinh tế và kinh doanh.

Sự đa dạng trong phương thức tuyển sinh đại học góp phần tạo nên nhiều “cánh cửa” cho các thí sinh giành tấm vé bước vào ngôi trường đại học hằng mơ ước. Chính vì vậy, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trở thành trường đại học thành viên đầu tiên của Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện phương thức xét tuyển chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm học bạ hoặc điểm thi THPT trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2022, cụ thể:

  • Phương thức 1: Xét tuyển chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên kết hợp với kết quả 02 môn thi trong kỳ thi THPT thuộc tổ hợp xét tuyển đạt 14.0 điểm trở lên.
  • Phương thức 2: Xét tuyển chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên kết hợp kết quả học tập trung bình 05 học kỳ bậc THPT (lớp 10, lớp 11 và học kì I lớp 12) của 02 môn trong tổ hợp xét tuyển (trong đó có môn Toán Văn/Vật Lý/Địa/Sử) đạt 16.0 điểm trở lên và kết hợp phỏng vấn.

Phương thức tuyển sinh mới này là xu hướng tuyển sinh tạo cho thí sinh có năng lực tiếng Anh và học lực tốt cơ hội trúng tuyển sớm, bên cạnh các phương thức xét tuyển đại học như mọi năm.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang triển khai đợt xét tuyển đầu tiên, theo phương thức xét tuyển chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên kết hợp kết quả học tập trung bình 05 học kỳ bậc THPT (lớp 10, lớp 11 và học kì I lớp 12) của 02 môn trong tổ hợp xét tuyển (trong đó có môn Toán Văn/Vật Lý/Địa/Sử) đạt 16.0 điểm trở lên và kết hợp phỏng vấn. 

Đợt phỏng vấn đầu tiên trong Phương thức xét tuyển Chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế kết hợp Học bạ THPT trong kỳ Tuyển sinh Đại học chính quy năm 2022 được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức qua hình thức trực tuyến

Sau khi nhận được hồ sơ dự thi đạt tiêu chuẩn của hàng trăm thí sinh, ngày 7/5/2022, Nhà trường đã tổ chức buổi phỏng vấn đợt 1 với hình thức trực tuyến qua MS Teams.

Thầy, Cô các Khoa/Viện đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về bộ câu hỏi và kỹ thuật trước giờ phỏng vấn thí sinh để đảm bảo cho buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ, hiệu quả

Tất cả các ngành Quản trị kinh doanh; Kế toán; Kinh tế quốc tế; Tài chính Ngân hàng; Kinh tế; Kinh tế phát triển đều ghi nhận số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển, cho thấy phương thức này nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng học sinh, phụ huynh.

Các thí sinh tham gia phỏng vấn xét tuyển với Hội đồng trên nền tảng trực tuyến MS team

Nhận định về ưu điểm, lợi thế cũng như cơ hội dành cho các thí sinh khi có thêm hình thức xét tuyển mới này so với các hình thức tuyển sinh đại học truyền thống, PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho biết: “Đây là năm đầu tiên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN triển khai phương thức xét tuyển chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế kết hợp. Với phương thức này, các em học sinh sẽ có cơ hội trúng tuyển sớm vào Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN – Ngôi trường danh giá có thứ hạng cao trên thế giới trong lĩnh vực Kinh doanh & Khoa học quản lý. Các em sẽ trúng tuyển chính thức khi nộp Giấy xác nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Đặc biệt, với cơ hội này, các em có thể nhận được nhiều học bổng, cũng như tham gia vào các hoạt động Trao đổi Sinh viên trong nước và quốc tế của Nhà trường. Nếu các em trúng tuyển sớm nhờ phương thức xét tuyển này, các em sẽ có thêm thời gian để học tập những kỹ năng, kiến thức mong muốn, tham gia các hoạt động mà các em yêu thích, đồng thời, tâm lý sẽ thoải mái hơn, dành nhiều thời gian hơn để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT sắp tới”.

 

Bên cạnh đó, Thầy Thành cũng chia sẻ thêm: “Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có quá trình chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, xây dựng các quy trình, quy chế rất khoa học, công khai, minh bạch đảm bảo sự công bằng, chính xác và khách quan trong kỳ xét tuyển này, tạo cơ hội tốt nhất cho các em thí sinh thể hiện những kiến thức, kỹ năng và năng lực của bản thân. Về mặt hồ sơ của các thí sinh, trước đó, Nhà trường đã tổ chức xét tuyển dựa trên kết quả Chứng chỉ Tiếng Anh kết hợp Kết quả học bạ THPT của các em”.

Thầy cô trong Hội đồng xét tuyển đặt câu hỏi cho các thí sinh tham gia phỏng vấn (Buổi phỏng vấn tại Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế, UEB - VNU)

Thí sinh tham gia phỏng vấn sẽ có thời gian chuẩn bị 15 phút trước khi bắt đầu và đăng nhập vào link phỏng vấn trực tuyến qua phần mềm MS Teams đã được cung cấp trước đó. Nội dung phỏng vấn nhằm đánh giá thí sinh về Kiến thức, hiểu biết tổng hợp về kinh tế, xã hội; Hiểu biết về Trường và ngành/chuyên ngành đào tạo dự định theo học; Mục tiêu học tập và kế hoạch học tập; Những ý tưởng, kinh nghiệm trong hoạt động ngoại khóa, năng khiếu về lĩnh vực thể thao, nghệ thuật hoặc Nghiên cứu khoa học,... 

Từng em thí sinh đến lượt sẽ được các thầy/cô mời tham gia vào phòng phỏng vấn trực tuyến

Để giúp các em có tâm thế tự tin nhất khi tham gia phỏng vấn, các thầy cô đã tạo ra không khí thân thiện để các em có thể bình tĩnh thể hiện hiểu biết, năng lực, suy nghĩ và mong muốn của mình trong suốt thời gian phỏng vấn khoảng 10 phút/thí sinh.

Các thầy, cô Hội đồng phỏng vấn tạo cảm giác thân thiện, gần gũi để các em thí sinh tự tin bộc lộ kiến thức, kỹ năng của bản thân (Buổi phỏng vấn tại Khoa Tài chính Ngân hàng, UEB - VNU)

 “Qua phỏng vấn các thí sinh, tôi thấy rằng chất lượng thí sinh năm nay đồng đều và nhiều em có đạt điều kiện xét tuyển ở mức cao. Rất nhiều em, bên cạnh điểm IELTS cao, có hiểu biết rất tốt về kiến thức kinh tế - tự nhiên và xã hội. Nhiều em đã có sự tìm hiểu về Trường và về ngành đăng ký rất kỹ, nên khi được hỏi, không những các em trả lời rất chính xác về Triết lý đào tạo, slogan, về sứ mạng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của Trường ĐHKT-ĐHQGHN… mà còn giải thích rất cụ thể.” - Đánh giá của PGS.TS Hà Văn Hội - Trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế về chất lượng của các thí sinh tham gia hình thức xét tuyển mới trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2022.

Bên cạnh đó, PGS.TS Hà Văn Hội cũng chia sẻ thêm rằng thông qua việc phỏng vấn, các thầy cô trong Hội đồng kết hợp giữa việc đặt câu hỏi cho thí sinh với việc chia sẻ về định hướng đào tạo, lợi ích sinh viên có thể nhận được trong suốt quá trình học, sự phát triển và định hướng của Nhà trường, môi trường học tập, sẽ giúp các em có thêm niềm tin vào quyết định của mình khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Các thí sinh tự tin bộc lộ kiến thức, kỹ năng và sự hiểu biết của bản thân về Trường và ngành học đăng ký xét tuyển

Phương thức xét tuyển mới cũng giúp cho Nhà trường thu hút được những thí sinh tiềm năng, đồng thời, cũng đảm bảo sự công bằng đối với các thí sinh tham gia những hình thức xét tuyển khác khi chỉ tiêu tuyển sinh cho hình thức này chiếm 10% tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Buổi phỏng vấn đầu tiên của Nhà trường trong phương thức xét tuyển mới đã được tổ chức thành công, mở ra nhiều cơ hội cho các thí sinh với muôn vàn lợi ích hấp dẫn

Kết quả trúng tuyển của các thí sinh sẽ được thông báo tại địa chỉ http://xettuyendaihoc.ueb.edu.vn sau 2 ngày làm việc, kể từ ngày phỏng vấn.

Dự kiến các đợt phỏng vấn tiếp theo của Phương thức Xét tuyển Chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế kết hợp này như sau:

- Đợt 2: Ngày 14/05/2022

- Đợt 3: Ngày 28/05/2022

- Đợt 4: Ngày 11/06/2022

- Đợt 5: Ngày 25/06/2022

Thời gian tổ chức các đợt phỏng vấn theo phương xét tuyển Chứng chỉ Tiếng Anh kết hợp Học bạ THPT dự kiến

Các thí sinh sau khi nộp đủ hồ sơ theo yêu cầu về Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ nhận được email thông báo về lịch phỏng vấn chi tiết trước khi diễn ra buổi phỏng vấn chính thức. Chúc các sĩ tử sẽ “vượt vũ môn” thành công trong các đợt phỏng vấn sau, để chính thức trở thành thành viên danh giá của cộng đồng sinh viên UEB!

Đăng ký xét tuyển theo Phương thức mới Xét tuyển Chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế kết hợp tại: http://xettuyendaihoc.ueb.edu.vn/

Thông tin Tuyển sinh đại học năm 2022: Xem tại đây

Vui lòng gọi HOTLINE: 0913 486 773 để được tư vấn 1:1

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần đầu tiên Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần đầu tiên Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT

Không chỉ mở cổng xét tuyển Đại học sớm, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN còn đồng hành cùng các sĩ tử 2K6 thông qua chuỗi Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học ...

Chi tiết
Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Việc thành lập Ban liên lạc phụ huynh sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cùng với sự hỗ trợ của Hội cựu sinh viên và những nỗ lực của Nhà trường ...

Chi tiết
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Ngày 22/03/2024, trong không khí trang trọng tại Phòng 801, nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa ...

Chi tiết
Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đó là cam kết của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) được PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ với các bậc phụ huynh ...

Chi tiết
Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền, sinh viên BBA USF K3 là 2 sinh viên vượt qua gần 2000 cây số đến Hà Nội học Chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ...

Chi tiết
Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học St.Francis, Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đầu tiên cho các học viên chương trình Thạc sĩ ...

Chi tiết
Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày 10/3/2024, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy liên kết đào ...

Chi tiết
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Vừa qua, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội tham gia bài giảng thú vị chuẩn Anh Quốc của diễn giả khách mời, TS. Loukas Balafoutas ...

Chi tiết
Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Ngày 05/02/2024, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất ...

Chi tiết