VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Trường ĐH Kinh tế khởi động cuộc thi Business Challenges mùa 6 với ‘Orientation Day’ hấp dẫn

Ngọc Thúy, Quang Trung - UEB Media 15:53 24/09/2022

Cuộc thi Business Challenges mùa 6 với quy mô mở rộng khắp cả nước, trở thành sân chơi bổ ích, hứa hẹn sự bùng nổ cho các bạn trẻ ấp ủ khát khao khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh. Đem đến cơ hội gặp gỡ với các doanh nhân thành đạt, để định hướng cho các đội thi về kiến thức, kỹ năng, tâm lý trước chặng hành trình sắp tới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) phối hợp với Viện Friedrich Naumann Foundation for Freedom Việt Nam (FNF) tổ chức Ngày định hướng - Orientation day, diễn ra vào 24/9/2022 tại UEB.

Ngày định hướng – Orientation Day cuộc thi Business Challenges mùa 6 với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng, các doanh nhân thành đạt: Triệu phú tự thân TS. Rainer ZitelmannTác giả nhiều cuốn sách; Ông Trần Văn Lê - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh; Ông Lê Việt Thắng - CEO Công ty CP 1Office; 

Về phía các đối tác, nhà tài trợ, mentors cuộc thi có sự tham dự của Ông Mai Lâm Tới - Phó TGĐ FOUR HOME Hà Nội; Bà Thân Thị Xuân GĐ đối ngoại BHS Group; Bà Nguyễn Ngọc Trâm, CEO NNT Group; Ông Bùi Quý Phong, Phó viện trưởng Viện quản trị số, CTCP Công nghệ Cyber Lotus; Bà Hoàng Thị Thúy Hằng, Chủ tịch HĐQT Tano Group; Bà Nguyễn Thị Ngọc, Chủ tịch HĐQT, CTCP Đầu tư và Phát Triển AVILIFE; Ông Hoàng Phi Hùng, CEO Công ty SmartWays; Bà Hoàng Thị Bình Minh – Phó TGĐ Công ty DMS Group.

Toàn cảnh hội trường tham dự trong Ngày định hướng Orientation Day cuộc thi Business Challenges mùa 6

Về phía đại diện Ban tổ chức cuộc thi, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN có sự hiện diện của PGS.TS Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Đức Lâm – Trưởng Phòng NCKH&HTPT; Ths. Nguyễn Thị Hải Hà – GV Trường ĐH Kinh tế, Trưởng ban chuyên môn; TS. Hoàng Bảo Thoa – GV Trường ĐH Kinh tế, thành viên Ban chuyên môn; Viện Friedrich Naumann Việt Nam có sự tham gia của GS.TS Andreas Stoffers – Giám đốc Quốc gia; Bà Bùi Hà Linh – Quản lý dự án, cùng các thí sinh tham dự trên nền tảng trực tiếp và trực tuyến.

Mở đầu chương trình, đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHGQHN, PGS.TS Lê Trung Thành, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn tới các diễn giả, các chuyên gia, doanh nhân, những cố vấn chiến lược và đơn vị tài trợ/bảo trợ - những người đồng hành và truyền cảm hứng tới các thí sinh tại cuộc thi. Với quy mô mở rộng, cùng những phần thi hấp dẫn đang đón đợi phía trước, cuộc thi kỳ vọng sẽ tiếp tục là nơi để các sinh viên trẻ tài năng trên khắp cả nước được nuôi dưỡng, thắp sáng ước mơ, đóng góp tích cực vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

PGS.TS Lê Trung Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại Ngày định hướng – Orientation day cuộc thi BC mùa 6

Tại Chương trình, GS.TS Andreas Stoffers – Giám đốc Quốc gia Viện FNF Việt Nam phát biểu: “Business Challenges mùa 6 với quy mô lớn mạnh hơn các mùa trước, đặc biệt, năm nay cuộc thi có dàn mentor chất lượng, nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, nhờ đó có thể giúp cho các sinh viên tham gia giải quyết các vấn đề một cách tốt nhất. Các em sẽ được tiếp thu, học hỏi nhiều bài học từ thực tiễn, có cơ hội tham gia vào kinh doanh, hiểu được thị trường, từ đó dần hoàn thiện và phát triển bản thân, trở thành một nhân tố vững mạnh đóng góp vào sự phát triển của đất nước.”

GS.TS Andreas Stoffers – Giám đốc Quốc gia Viện FNF Việt Nam phát biểu tại chương trình
Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đại diện Ban tổ chức trao quà lưu niệm cho các diễn giả chính tại Ngày định hướng cuộc thi BC mùa 6

Orientation Day giúp các thí sinh có thêm nhiều góc nhìn về cuộc thi, trang bị hành trang cần thiết để sẵn sàng “chinh chiến” trong cuộc đua sắp tới. Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ chia thành 2 Nhánh thi với Nhánh 1: Khởi nghiệp; Nhánh 2: Giải quyết các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp. Cuộc thi sẽ trải qua 4 vòng: (1) Beginning; (2) Challenging; (3) Speed Up – Tăng tốc; (4) Shining – Gala Chung kết.

TS. Hoàng Bảo Thoa – GV Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN – Thành viên Ban chuyên môn giới thiệu tới các thí sinh nội dung thông tin về cuộc thi

Chủ đề đầu tiên của buổi định hướng được chia sẻ đến các thí sinh với nội dung hấp dẫn: “Tâm lý giới siêu giàu và kinh nghiệm cá nhân khi khởi nghiệp” do Diễn giả - Doanh nhân - Triệu phú tự thân TS.Rainer Zitelmann trình bày. Các bạn trẻ đã “bỏ túi” thêm những kiến thức quan trọng khi startup, tư duy linh hoạt và bản lĩnh trong quá trình khởi nghiệp. Ông cho rằng, bí quyết tạo nên thành công của những nhà startup đó là khả năng “bơi ngược dòng” trước những khủng hoảng, bản lĩnh đối mặt với thất bại, biến nguy thành cơ để trở nên lớn mạnh, giàu có hơn.

Diễn giả - Doanh nhân - Triệu phú tự thân TS.Rainer Zitelmann trình bày chia sẻ tại Ngày định hướng

Ông Rainer Zitelmann nhận định những cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo dành cho sinh viên các trường đại học là vô cùng cần thiết, đây là “mảnh đất vàng” để các bạn thỏa sức đưa ra các sáng kiến, ý tưởng táo bạo, tìm kiếm cơ hội và có thêm nhiều kinh nghiệm thực chiến. Startup là một hành trình khó khăn, ẩn chứa nhiều thách thức nhưng cũng đem lại nhiều cơ hội nếu các bạn trẻ biết nắm bắt, tận dụng. 

Các sinh viên tham dự trực tiếp chương trình chú ý lắng nghe diễn giả chia sẻ những nội dung bổ ích
Các thí sinh tham dự trực tuyến qua Zoom để lắng nghe các diễn giả trình bày

Để khởi nghiệp thành công, các startup cần phải trang bị những gì luôn là băn khoăn của nhiều bạn trẻ. Câu trả lời đã được bật mí trong phần diễn thuyết của Ông Lê Việt Thắng – CEO 1Offfice với chủ đề: “Điều kiện cần và đủ để tới đích trong hành trình khởi nghiệp”. Ông Thắng cũng gửi lời cảm ơn tới Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức một sân chơi đầy bổ ích, hấp dẫn dành cho các sinh viên trẻ có đam mê kinh doanh, khởi nghiệp, hy vọng các bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ các cố vấn, mentor trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.

Diễn giả tại Ngày định hướng cuộc thi BC mùa 6 - Ông Lê Việt Thắng, CEO 1Offfice chia sẻ tới các bạn thí sinh về những hành trang cần chuẩn bị trên hành trình khởi nghiệp

Những bài học thực chiến trong kinh doanh luôn là chủ đề thu hút các bạn trẻ ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp. Ông Trần Văn Lê - CEO Công ty TNHH Sản Xuất Cơ điện - Thương mại Phương Linh đã đem đến câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm xúc: “Những bài học thành công và thất bại” của chính bản thân ông, để xây dựng lên một doanh nghiệp lớn mạnh và phát triển như hiện tại. Ông Lê cũng truyền cảm hứng tới các thí sinh: “Để thành công các bạn phải có sức khỏe - trí tuệ - khát khao cháy bỏng và niềm tin để biến ước mơ thành sự thật. Chúc các bạn sẽ có một mùa thi thật thành công.”

Ông Trần Văn Lê - CEO Công ty TNHH Sản Xuất Cơ điện - Thương mại Phương Linh đã đem đến câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm xúc

Lắng nghe chăm chú các diễn giả chia sẻ trong Orientation day, thí sinh Nguyễn Thùy Linh – Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN bày tỏ: “Mỗi diễn giả đều đem đến một nội dung riêng đầy hấp dẫn, thú vị, giúp bản thân em có thêm động lực về mặt tinh thần, thay đổi suy nghĩ để trở nên mạnh dạn, tư tin hơn khi tham gia vào cuộc thi.”

Bạn Nguyễn Thùy Linh – Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đặt câu hỏi cho Ban tổ chức tại buổi Orientation day

Bên cạnh sự tâm huyết từ các diễn giả, để “tiếp lửa” cho các thí sinh chinh phục Thách thức kinh doanh mùa 6, Cô Nguyễn Thị Hải Hà – Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trưởng ban chuyên môn cuộc thi năm nay, đã trực tiếp giải đáp mọi thắc mắc của các bạn thí sinh trong phần Hỏi – Đáp Q&A.

Cô Nguyễn Thị Hải Hà – Trưởng ban chuyên môn cuộc thi BC mùa 6 trả lời các thắc mắc của thí sinh

Chia sẻ về lý do lựa chọn tham gia cuộc thi Business Challenges mùa 6, bạn Lương Hữu Đức – Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Sân chơi này là cơ hội tốt để những người trẻ tuổi học hỏi kiến thức, tư duy và rút kinh nghiệm từ các doanh nhân, nhằm phát triển bản thân hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, giải thưởng hấp dẫn, được mở rộng mối quan hệ, cũng như được trực tiếp tham gia vào môi trường doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề thực tế là những động lực khiến em quyết định tham gia Business Challenges.” Hữu Đức cũng bày tỏ, sau khi tham dự buổi Orientation Day hôm nay, bản thân đã hiểu hơn về cuộc thi, có thêm động lực để cố gắng đi đến đích và mong muốn giới thiệu cho bạn bè xung quanh biết đến cuộc thi này.

Bạn Lương Hữu Đức (áo đen) – Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương chia sẻ khi tham dự Ngày định hướng trước khi cuộc thi bắt đầu

Orientation Day – Ngày định hướng, gặp gỡ các thí sinh tham gia cuộc thi Business Challenges mùa 6 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng, với những hiểu biết kỳ càng về cuộc thi, cùng những bí quyết khởi nghiệp thành công mà các diễn giả đem đến sẽ tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, động lực cho các bạn sinh viên bản lĩnh, kiên trì, bứt phá và gặt hái thành công rực rỡ trên chặng đường sắp tới.

Ảnh lưu niệm của ban tổ chức, các diễn giả, nhà tài trợ, mentors cùng các thí sinh tham dự cuộc thi trong Orientation day - Business Challenges mùa 6

Cùng dõi theo Business Challenges để “mãn nhãn” với những màn “đấu trí” đặc sắc, tìm ra những gương mặt startup trẻ tiềm năng, xứng đáng nhất! 

Các khoảnh khắc đẹp tại cuộc thi BC:

Ông Mai Lâm Tới – Phó TGĐ Công ty FOUR HOME, Nhà tài trợ Vàng cuộc thi
Bà Thân Thị Xuân  – GĐ Đối ngoại BHS Group,, Nhà tài trợ Vàng cuộc thi
Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Việc thành lập Ban liên lạc phụ huynh sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cùng với sự hỗ trợ của Hội cựu sinh viên và những nỗ lực của Nhà trường ...

Chi tiết
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Ngày 22/03/2024, trong không khí trang trọng tại Phòng 801, nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa ...

Chi tiết
Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đó là cam kết của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) được PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ với các bậc phụ huynh ...

Chi tiết
Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền, sinh viên BBA USF K3 là 2 sinh viên vượt qua gần 2000 cây số đến Hà Nội học Chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ...

Chi tiết
Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học St.Francis, Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đầu tiên cho các học viên chương trình Thạc sĩ ...

Chi tiết
Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày 10/3/2024, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy liên kết đào ...

Chi tiết
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Vừa qua, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội tham gia bài giảng thú vị chuẩn Anh Quốc của diễn giả khách mời, TS. Loukas Balafoutas ...

Chi tiết
Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Ngày 05/02/2024, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất ...

Chi tiết
Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện mục tiêu “Bứt phá nội lực” thông qua đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ (Phần 1)

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện mục tiêu “Bứt phá nội lực” thông qua đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ (Phần 1)

Triển khai thực hiện Nghị quyết Số 600-NQ/ĐU của Đảng uỷ gắn với mục tiêu “ Bứt phá nội lực – Quản trị thông minh – Gia tăng vị thế”, ngay từ những tuần ...

Chi tiết