VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023

Thùy Dung, Quang Trung - UEB Media 09:10 06/01/2023

Ngày 05/01/2023, gần 350 tân Tiến sĩ, Thạc sĩ và Cử nhân của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã vinh dự nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 được tổ chức trang trọng tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo – ĐHQGHN.

Về phía ĐHQGHN có sự tham dự của lãnh đạo các ban, đại diện các trường, các đơn vị thành viên trực thuộc ĐHQGHN đến chúc mừng.

Buổi lễ vinh dự đón tiếp các đối tác đến từ Viện Kế toán và Công chứng Anh Xứ Wales (ICAEW Việt Nam); Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV Chi nhánh Thanh Xuân, Chi nhánh Mỹ Đình; Đại diện Ban liên lạc Hội phụ huynh sinh viên, Hội cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế.

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Nhà trường; các Phó hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Anh Thu, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân, TS. Phạm Minh Tuấn; Đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Lãnh đạo các khoa, viện, phòng, trung tâm; các thầy giáo, cô giáo và đặc biệt là sự có mặt của các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ và Cử nhân của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cùng gia đình.

Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 được Trường ĐH Kinh tế tổ chức trang trọng tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo – ĐHQGHN

Trong bài phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trường Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN xúc động chia sẻ: “Ngày hôm nay vô cùng đặc biệt đối với các em cử nhân, các anh/chị học viên tiến sĩ, thạc sĩ UEB. Những “trái chín” mà các bạn có hôm nay đã được các thầy cô nuôi dưỡng, chăm chút bằng những giờ học kỷ luật, bằng những bài tập tưởng chừng chỉ muốn bỏ dở. Nhưng chúng ta đã vượt qua tất cả. Hôm nay là dấu mốc, là sự khởi đầu cho một hành trình mới của các em, các anh, chị với những dự định, ước mơ và hoài bão mới. Tôi tin rằng, những “trái chín” hôm nay của các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, Cử nhân sẽ tiếp tục lan toả và kết trái ở những vùng đất mới, tạo ra những mùa vụ mới bội thu cho doanh nghiệp và cho tổ quốc yêu thương.”

Hiệu trưởng nhà trường cũng tin tưởng rằng các tân Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ ngày hôm nay là những người sẽ kiến tạo những giá trị tương lai, đồng thời cũng là người lan tỏa tri thức, tinh thần và trí tuệ tới các thế hệ sau. “Nhà trường kỳ vọng rằng, các tân Cử nhân, tân Thạc sĩ, Tiến sĩ, ngày hôm nay sẽ trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực mình đang theo đuổi, luôn giữ vững được tinh thần của UEB - một tinh thần không ngại khó, ngại khổ, tinh thần kỷ luật, sẵn sàng cống hiến đóng góp hết sức mình phụng sự tổ quốc, phụng sự người khác để được người khác phụng sự mình” - PGS.TS Lê Trung Thành bày tỏ. 

Tại buổi lễ trao bằng, 36 sinh viên và 11 học viên đã được trao Giấy khen và phần thưởng của Nhà trường cho những thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động khác. Khoảnh khắc các tân Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ bước lên bục nhận tấm bằng tốt nghiệp danh giá, khoác trên mình bộ lễ phục trang trọng có lẽ là khoảnh khắc thiêng liêng và quý giá không chỉ với các em, mà còn với gia đình, thầy cô.

PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp

Chia sẻ và phát biểu truyền cảm hứng tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường khẳng định: Các em có quyền hãnh diện về những thành tựu đã đạt được trong học tập và rèn luyện sau những năm tháng dưới mái Trường danh giá này. Những thành tựu đó đã góp phần to lớn vào vị thế của Trường ĐH Kinh tế, của ĐHQGHN khi nằm trong top 400-500 thế giới trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh, cùng với những phần thưởng cao quý của đất nước: Huân chương lao động hạng 3, Cờ thi đua chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng. Đó cũng là minh chứng ghi nhận sự phấn đấu hết mình của các em - chủ nhân tương lai của đất nước”. Với tình cảm sâu sắc, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhắn nhủ: “Khi cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay ngày hôm nay cũng là lúc các em sẽ rời xa các thầy, các cô, mong các em hãy nhớ rằng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN bao giờ cũng là mái nhà thân thương, nơi sẵn sàng dang tay đón các em trở về.”

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường mong muốn nhà trường sẽ tiếp tục được chào đón và đồng hành cùng các Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ trên những chặng đường học tập tiếp theo

Bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng Đại diện Viện Kế toán và Công chứng Anh Xứ Wales (ICAEW Việt Nam) cho biết, ICAEW Việt Nam vinh dự có nhiều hoạt động hỗ trợ và đồng hành cùng sinh viên UEB trong quá trình học tập. Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN được các tổ chức nghề nghiệp đánh giá cao về năng lực và sự tự tin, kỹ năng làm việc sau khi tốt nghiệp. Bà Trang đặc biệt ấn tượng khi trong năm vừa qua, 01 sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đạt danh vị Chartered Accountant của tổ chức ICAEW ACA - danh vị danh giá hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán, và hiện nay em sinh viên này đã được mời làm việc tại Malaysia. Đó là minh chứng nói lên giá trị của tấm bằng đại học của UEB mà các em sinh viên, các anh chị học viên, nghiên cứu sinh ngày hôm nay vừa được trao.

Bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng Đại diện Viện Kế toán và Công chứng Anh Xứ Wales đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong những năm qua

Thay mặt các tân Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ tham dự lễ trao bằng tốt nghiệp, Thạc sĩ Phạm Thị Thanh Xuân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo, cán bộ, người lao động của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã đồng hành cùng các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại trường: “Thầy cô không chỉ mang lại cho chúng tôi tri thức mà còn là niềm cảm hứng vô tận cho chúng tôi trong cuộc sống và trong công việc. Chính thầy cô là người đã động viên, khuyến khích chúng tôi trong giai đoạn hoàn thành luận án đầy khó khăn và cam go nhất!”. Nhớ lại những ngày tháng học tập nghiêm túc, say mê, gắn bó với giảng đường, thầy cô, bạn bè, Thạc sĩ Phạm Thị Thanh Xuân không khỏi xúc động trong giờ phút chia tay mái trường UEB. 

“Thành quả chúng ta đạt được ngày hôm nay không phải đích cuối cùng mà chỉ là sự khởi đầu quan trọng cho chặng đường mới, rồi mai đây trên chặng đường tri thức, mỗi chúng ta phải tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa đem hết tâm lực và trí lực để rèn giũa kinh nghiệm và tri thức đã học được, vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo cho công việc của mình để chứng minh và khẳng định với xã hội rằng Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đào tạo, cung cấp cho xã hội là những nhân lực có chất lượng cao. Cao về mặt nhân cách đạo đức, cao về mặt tri thức, về mặt tư duy sáng tạo về kỹ năng thực hành chuyên môn, và trên hết đó là giá trị nhân văn sâu sắc” – chị Phạm Thị Thanh Xuân chia sẻ. 

Thạc sĩ Phạm Thị Thanh Xuân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo, cán bộ, người lao động của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã đồng hành cùng các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh trong thời gian học tập.

Đại diện các đối tác, doanh nghiệp tới chúc mừng thầy và trò Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Gia đình và người thân tới chúc mừng các Tân Cử nhân, Tân Thạc sĩ, Tân Tiến sĩ trong ngày nhận bằng tốt nghiệp tại UEB

 

Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, trong giai đoạn tới, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mang tính đột phá nhằm tạo sự khác biệt đối với sản phẩm đào tạo và sản phẩm NCKH chất lượng và có khả năng ứng dụng cao, khẳng định năng lực, thương hiệu và uy tín của Trường trên con đường hướng tới trở thành trường đại học ngang tầm với các trường đại học lớn trong khu vực và quốc tế. Đóng góp trong thành tựu đó chính là những giá trị được vun đắp từ sự thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống của các thế hệ sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của nhà trường. 

Nhà trường xin được chúc mừng và cảm ơn các em sinh viên, các anh chị học viên, nghiên cứu sinh đã dành nhiều sự nỗ lực, cố gắng, cùng với sự đồng hành và tâm huyết của các thầy cô!

Nhà trường vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em trên những chặng đường mới, bởi UEB đã là nhà, thầy cô, bạn bè đã là những người thân, và mãi về sau nữa Trường ĐH Kinh tế- ĐHQGHN sẽ vẫn luôn là ngôi nhà chung của tất cả chúng ta!

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần đầu tiên Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần đầu tiên Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT

Không chỉ mở cổng xét tuyển Đại học sớm, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN còn đồng hành cùng các sĩ tử 2K6 thông qua chuỗi Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học ...

Chi tiết
Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Việc thành lập Ban liên lạc phụ huynh sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cùng với sự hỗ trợ của Hội cựu sinh viên và những nỗ lực của Nhà trường ...

Chi tiết
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Ngày 22/03/2024, trong không khí trang trọng tại Phòng 801, nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa ...

Chi tiết
Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đó là cam kết của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) được PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ với các bậc phụ huynh ...

Chi tiết
Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền, sinh viên BBA USF K3 là 2 sinh viên vượt qua gần 2000 cây số đến Hà Nội học Chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ...

Chi tiết
Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học St.Francis, Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đầu tiên cho các học viên chương trình Thạc sĩ ...

Chi tiết
Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày 10/3/2024, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy liên kết đào ...

Chi tiết
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Vừa qua, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội tham gia bài giảng thú vị chuẩn Anh Quốc của diễn giả khách mời, TS. Loukas Balafoutas ...

Chi tiết
Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Ngày 05/02/2024, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất ...

Chi tiết