KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Trao Học bổng IMG năm học 2021 - 2022, UEB cùng Nhà tài trợ thắp sáng tài năng Việt

Thu Uyên, Quang Trung - UEB Media 08:19 08/08/2022

Hành trình “truyền lửa” của cựu sinh viên TS. Lê Tự Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư IMG đã bước sang năm thứ 11. Gần 30 suất học bổng với tổng trị giá lên đến hơn 1 tỷ đồng đã được trao cho các sinh viên tài năng, có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động ngoại khóa. Năm học 2021 - 2022, 3 gương mặt sinh viên tiếp theo được nhận học bổng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là ai?

Lễ trao học bổng IMG năm 2022 vinh dự đón gia đình TS. Lê Tự Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư IMG, Nhà sáng lập Quỹ học bổng IMG - “Thắp sáng Tài năng Việt” (cựu sinh viên Khóa 5, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày nay) cùng sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Nguyễn Đức Lâm - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cùng các thầy cô lãnh đạo Khoa/Viện, các giảng viên, sinh viên và bậc phụ huynh cũng đến tham dự.

Các đại biểu và khách mời tham dự Lễ trao học bổng IMG 2022
Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ “Xinh tươi Việt Nam” đến từ sinh viên Thùy Chinh

IMG nối dài danh sách “thắp sáng tài năng” trong năm học 2021 - 2022

Học bổng “Thắp sáng Tài năng Việt” IMG năm học 2021 - 2022 đã gọi tên sinh viên Nguyễn Thị Thùy Chinh (QH 2020-E KTKT) giải Nhất trị giá 100.000.000 đồng; sinh viên Hoàng Thị Hoài Hương (QH 2019-E KT&KDQT) đạt giải Nhì trị giá 40.000.000 đồng và giải Ba trị giá 10.000.000 đồng được trao cho sinh viên Lê Văn Thắng (QH 2020-E KTPT).

Bà Lê Thùy Linh – Phó Chủ tịch HĐQT IMG trao học bổng cho sinh viên Nguyễn Thị Thùy Chinh (QH 2020-E KTKT) giải Nhất trị giá 100.000.000 đồng
Ông Lê Tự Minh Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT IMG trao học bổng giải Nhì trị giá 40.000.000 đồng cho sinh viên Hoàng Thị Hoài Hương (QH 2019-E KT&KDQT)
Bà Lê Khánh Linh – Phó Chủ tịch HĐQT IMG trao học bổng giải Ba cho sinh viên Lê Văn Thắng (QH 2020-E KTPT)

Ngoài giọng hát ngọt ngào gửi tặng các đại biểu tham gia, khi nhận được giải cao nhất của học bổng năm nay sinh viên Nguyễn Thị Thùy Chinh đã gửi lời tri ân và chia sẻ về những dự định tương lai: “Học bổng IMG luôn nhắc nhở em bài học về lòng nhân ái và sự cống hiến. Khi bản thân em được truyền cảm hứng từ sự hỗ trợ của Nhà trường và Nhà tài trợ là TS. Lê Tự Minh, em có thêm động lực để hoàn thiện bản thân và góp một phần nhỏ khả năng của mình vào sự phát triển của xã hội. Quỹ học bổng cũng là một nguồn động viên to lớn cho gia đình, cha mẹ em khi luôn giữ quyết tâm để em học tập nên người dù hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn. Nhờ sự hỗ trợ của Quỹ học bổng, em có thể tham gia các dự án cộng đồng, đặc biệt là các dự án tình nguyện, tặng quà, tổ chức dạy học Tiếng Anh hè cho các em bé tại mảnh đất Hưng Yên quê hương em…”

3 sinh viên nhận học bổng IMG năm 2022 tặng hoa tri ân Nhà sáng lập Quỹ học bổng

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đánh giá cao thành tích mà nhóm sinh viên đã đạt được: “Tiêu chí để nhận được học bổng IMG là phải chọn được các em xuất sắc nhất về kết quả học tập, nghiên cứu khoa học, có nhiều đóng góp phục vụ cộng đồng cũng như có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trong hơn 5.000 sinh viên, năm học 2021 - 2022, quỹ học bổng đã chọn ra 3 bạn xứng đáng nhất. Nhà trường ghi nhận nỗ lực, sự cố gắng của các em. Mong rằng các em sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và sử dụng nguồn học bổng để phát triển bản thân tốt hơn…”

PGS. TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Hành trình 10 năm thắp lửa…

Quỹ học bổng IMG được thành lập từ tháng 4 năm 2013 đã trở thành nguồn động lực to lớn dành cho các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập. 

Trong buổi lễ đặc biệt kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ học bổng IMG - Thắp sáng Tài năng Việt, đại diện sinh viên nhận học bổng từ năm thứ nhất đến năm thứ tư cũng đã trở về để gặp gỡ và tri ân TS. Lê Tự Minh.

Tại buổi lễ, thay mặt BGH và các thầy cô, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới Nhà sáng lập quỹ học bổng IMG: “Nhà trường trân trọng cảm ơn TS. Lê Tự Minh - một người anh lớn của các em sinh viên, một người thầy, người đồng nghiệp trong suốt 10 năm qua đã gắn bó với biết bao thế hệ sinh viên, học viên… Đây chính là nguồn động viên, khích lệ to lớn với thầy và trò của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN...”

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân tặng quà lưu niệm cho Nhà sáng lập Quỹ học bổng IMG

Nhận được giải Nhất trong năm học 2019 - 2020, thủ khoa đầu ra khóa, tân cử nhân Nguyễn Thị Hồng - QH 2018-E Kế toán CLC2 cũng có mặt tại buổi lễ để báo cáo về thành tích đã đạt được sau 2 năm nhận học bổng trị giá 100 triệu đồng.

Hồng tự hào và bày tỏ lòng biết ơn: “Em luôn mong muốn ngày càng hoàn thiện và phát triển bản thân để đem chính khả năng của mình góp một phần nhỏ vào sự phát triển của xã hội. Em cũng mong rằng, Quỹ học bổng IMG sẽ luôn đồng hành cùng những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong cuộc sống, truyền động lực cho nhiều bạn trẻ hơn nữa, chung tay phát triển cộng đồng.”

Sinh viên Nguyễn Thị Hồng báo cáo thành tích đã đạt được sau 2 năm nhận học bổng

Lắng nghe thành tích mà các lứa sinh viên nhận học bổng IMG đạt được, bà Lê Thùy Linh - Phó Chủ tịch HĐQT IMG bày tỏ sự vui mừng: “Ban điều hành Quỹ học bổng rất vui sau khi nghe những thành tựu và nỗ lực của bạn Nguyễn Thị Hồng - sinh viên đạt giải Nhất học bổng IMG năm học 2019 - 2020 đã làm được trong 2 năm vừa qua. Cảm ơn thầy cô đã có sự lựa chọn kỹ lưỡng để tìm ra những bạn xuất sắc như vậy trong hơn 5.000 sinh viên của nhà trường. Quỹ học bổng IMG dự kiến sẽ tiếp tục đồng hành và tài trợ trong 10 năm tiếp theo và được nâng cấp để tiếp tục “thắp sáng”, “truyền lửa” cho nhiều thế hệ sinh viên học tập tốt hơn, vượt lên mọi hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và có những đóng góp tích cực cho xã hội.”

Bà Lê Thùy Linh - Phó Chủ tịch HĐQT IMG chia sẻ tại Lễ trao học bổng
Đại diện sinh viên nhận học bổng IMG từ năm thứ nhất đến năm thứ tư tặng hoa tri ân TS Lê Tự Minh và Ban điều hành Quỹ học bổng

Danh sách sinh viên được học bổng IMG “thắp sáng” sẽ tiếp tục viết thêm nhiều cái tên mới với nỗ lực học tập tốt, hoạt động sôi nổi, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của cuộc sống. Hy vọng rằng, sự ghi nhận, khích lệ từ Quỹ học bổng và nhà trường sẽ là nguồn động lực giúp các bạn gặt hái nhiều thành công và tỏa sáng rực rỡ trong tương lai!

Nhìn lại các hình ảnh tại Lễ trao học bổng IMG năm học 2021 - 2022

Gia đình TS. Lê Tự Minh cùng các sinh viên xuất sắc nhận học bổng IMG năm học 2021 - 2022
TS. Lê Tự Minh – Nhà sáng lập Quỹ học bổng IMG – Thắp sáng Tài năng Việt
TS. Nguyễn Đức Lâm – Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển
TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng Khoa Kế toán Kiểm toán
TS. Vũ Thanh Hương – Phó trưởng Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
TS. Lê Tự Minh cùng gia đình sinh viên Nguyễn Thị Thùy Chinh – Giải Nhất học bổng IMG năm học 2021 - 2022
TS. Lê Tự Minh chụp hình lưu niệm cùng gia đình sinh viên Hoàng Thị Hoài Hương – Giải Nhì học bổng IMG năm học 2021 - 2022
TS. Lê Tự Minh và sinh viên Lê Văn Thắng – Giải Ba học bổng IMG năm 2022
Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Việc thành lập Ban liên lạc phụ huynh sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cùng với sự hỗ trợ của Hội cựu sinh viên và những nỗ lực của Nhà trường ...

Chi tiết
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Ngày 22/03/2024, trong không khí trang trọng tại Phòng 801, nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa ...

Chi tiết
Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đó là cam kết của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) được PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ với các bậc phụ huynh ...

Chi tiết
Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền, sinh viên BBA USF K3 là 2 sinh viên vượt qua gần 2000 cây số đến Hà Nội học Chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ...

Chi tiết
Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học St.Francis, Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đầu tiên cho các học viên chương trình Thạc sĩ ...

Chi tiết
Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày 10/3/2024, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy liên kết đào ...

Chi tiết
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Vừa qua, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội tham gia bài giảng thú vị chuẩn Anh Quốc của diễn giả khách mời, TS. Loukas Balafoutas ...

Chi tiết
Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Ngày 05/02/2024, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất ...

Chi tiết
Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện mục tiêu “Bứt phá nội lực” thông qua đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ (Phần 1)

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện mục tiêu “Bứt phá nội lực” thông qua đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ (Phần 1)

Triển khai thực hiện Nghị quyết Số 600-NQ/ĐU của Đảng uỷ gắn với mục tiêu “ Bứt phá nội lực – Quản trị thông minh – Gia tăng vị thế”, ngay từ những tuần ...

Chi tiết