KHOA KINH TẾ CHÍNH TRỊ

Thí sinh hỏi – UEB trả lời: Học Ngành Kinh tế tại UEB ra trường có cơ hội việc làm rộng mở như thế nào?

Ngọc Thúy - UEB Media 11:33 25/07/2022

Đem đến "chìa khóa vàng" mở rộng cánh cửa lựa chọn nghề nghiệp cho Tân sinh viên nhập học năm 2022, Ngành Kinh tế tại UEB có 4 chuyên ngành cực "HOT" với nhu cầu tuyển dụng cao. Hãy cùng gặp gỡ PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để tìm hiểu ngay về chương trình đào tạo Ngành Kinh tế nhé!

Câu hỏi 1: Thầy/Cô cho em hỏi, ngành Kinh tế (mã QHE44) của Trường mình có những chuyên ngành nào và sinh viên sẽ được phân chia chuyên ngành từ năm thứ mấy ạ?

Trả lời: Em thân mến, ngành Kinh tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có 4 chuyên ngành áp dụng cho Chương trình đào tạo khóa tuyển sinh năm 2022, bao gồm:

  1. Chuyên ngành Kinh tế chính trị thế giới
  2. Chuyên ngành Kinh tế truyền thông
  3. Chuyên ngành Kinh tế y tế và quản lý trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ
  4. Chuyên ngành Quản lý kinh tế

Sinh viên sẽ được lựa chọn chuyên ngành và bắt đầu từ Học kỳ 6 (tương đương năm thứ 3 đại học) em nhé! Với những chuyên ngành này chắc chắn sẽ giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng chuyên sâu và định hướng rõ rệt hơn về nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Thông tin chi tiết về Chương trình đào tạo ngành Kinh tế, mời em tham khảo TẠI ĐÂY.

Câu hỏi 2: Chương trình đào tạo ngành Kinh tế của Nhà trường sẽ học bao nhiêu tín chỉ ạ? Em muốn học nhanh tiến độ để ra trường sớm, đi làm sớm có được không ạ?

Trả lời: Về câu hỏi của em, Thầy giải đáp như sau:

Thứ nhất, về Chương trình đào tạo Ngành Kinh tế (mã xét tuyển QHE44) của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có tổng số là 130 tín chỉ (không tính các học phần GDTC và GDQP-AN), trong đó, khối kiến thức ngành chiếm 63 tín chỉ.

Thứ hai, chương trình đào tạo được thiết kế bao gồm 8 học kỳ chính, trong đó các học phần được phân bổ đều trong các học kỳ từ học kỳ 1 đến học kỳ 7, học kỳ 8 sinh viên thực hiện khóa luận tốt nghiệp hoặc học phần thay thế khóa luận. Vậy nên, tùy theo năng lực và kế hoạch học tập, mỗi sinh viên có thể rút ngắn hoặc kéo dài thời gian đào tạo theo đúng quy chế đào tạo đại học ở ĐHQGHN. Em hãy yên tâm, bởi dưới sự hỗ trợ của các Thầy cô Cố vấn học tập trong việc xây dựng kế hoạch học tập, em hoàn toàn có thể học nhanh tiến độ để tốt nghiệp sớm, đi làm sớm em nhé!

Mọi thông tin chi tiết về Nội dung chương trình đào tạo ngành Kinh tế, mời em tham khảo thêm ở TẠI ĐÂY.

Câu hỏi 3: Em được biết, Ngành Kinh tế của UEB năm nay có chuyên ngành Kinh tế truyền thông, sau khi học ngành này, cơ hội việc làm của em sẽ như thế nào ạ? Em có thể làm ở các cơ quan báo chí truyền thông được không ạ? 

Trả lời: Ngành Kinh tế của UEB năm nay có chuyên ngành Kinh tế truyền thông, đây là một trong những chuyên ngành mới được áp dụng cho các tân sinh viên nhập học năm 2022. Chuyên ngành này sẽ cung cấp cho các em các kiến thức và kỹ năng quan trọng trong việc phân tích các vấn đề trong kinh tế học truyền thông, công nghiệp sáng tạo, truyền thông quốc tế, quản lý truyền thông và khủng hoảng truyền thông…

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này, sinh viên không chỉ có tư duy, kiến thức nền tảng về kinh tế mà còn có năng lực, chuyên môn hoạt động trong lĩnh vực truyền thông nói chung. Vì thế, em hoàn toàn có thể làm việc tại các cơ quan báo chí truyền thông em nhé! Đặc biệt trong xu thế hiện nay, báo chí, truyền hình hướng đến phát triển thành một ngành kinh tế truyền thông số thì đây chính là chuyên ngành mang đến lợi thế rất lớn cho em khi em theo đuổi và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này!

Ngoài ra, cũng có nhiều cơ hội việc làm khác dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này như: Làm việc tại các tổ chức kinh tế chính trị xã hội; các tổ chức tư vấn kinh tế, các tổ chức hành chính sự nghiệp; các doanh nghiệp và tập đoàn kinh tế….

Câu hỏi 4: Thầy/Cô cho em hỏi học chuyên ngành Kinh tế y tế và Quản lý trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ sẽ học những môn gì ạ? Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này có cao không ạ?

Trả lời: Chuyên ngành Kinh tế y tế và Quản lý trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là một chuyên ngành mới đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực Kinh tế y tế đang rất “hot” hiện nay, áp dụng cho tân sinh viên nhập học từ năm 2022. 

Chuyên ngành này sẽ giúp các em có thể ứng dụng các kiến thức về kinh tế học sức khoẻ, y tế để phân tích các vấn đề liên quan đến quản lý và kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, bảo hiểm sức khoẻ. Các môn học chuyên ngành (tổng là 15 tín chỉ) bao gồm:

  • Kinh tế học sức khoẻ
  • Quản lý kinh tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ
  • Y tế toàn cầu và phát triển
  • Hệ thống bảo hiểm sức khoẻ
  • Kinh doanh trong chăm sóc sức khoẻ

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực kinh tế, y tế như hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực này rất lớn, do đó, cơ hội việc làm của các em cũng vô cùng rộng mở. Các em có thể làm việc ở:

  • Các cơ sở y tế từ Trung ương đến địa phương
  • Các cơ quan nghiên cứu, đào tạo về lĩnh vực y tế
  • Các tổ chức y tế trong nước và quốc tế
  • Nghiên cứu viên, giảng viên có khả năng nghiên cứu và giảng dạy về Quản lý y tế, chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở giáo dục đại học, các viện nghiên cứu….

Câu hỏi 5: Học chuyên ngành Quản lý Kinh tế sau này ra trường sẽ làm những công việc gì ạ?

Trả lời: Cảm ơn câu hỏi của em! Chuyên ngành Quản lý kinh tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trong những chuyên ngành cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao định hướng trở thành những nhà quản lý, chuyên gia, lãnh đạo trong lĩnh vực kinh tế. Sinh viên sẽ được trang bị chuyên sâu kiến thức, kỹ năng, tư duy sáng tạo để ứng dụng kiến thức quản lý nhà nước về kinh tế nhằm phân tích các vấn đề và chính sách kinh tế xã hội, hoạch định phát triển, quản lý và phát triển cộng đồng, quản trị đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam thời kỳ hội nhập cũng như quy mô của các mô hình khởi nghiệp đang ngày được nhân rộng, thì theo học chuyên ngành Quản lý Kinh tế sẽ là một lợi thế rất lớn, mở ra cho các em nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn như: 

  • Trở thành những cán bộ, công chức phụ trách việc hoạch định, phân tích, dự báo, kiểm soát và thực hiện việc giám sát về hoạt động kinh tế
  • Nghiên cứu, cố vấn, tham mưu, tư vấn về các chính sách kinh tế tại các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương trong lĩnh vực kinh tế 
  • Chuyên viên tổ chức các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp, điều hành và quản lý các hoạt động kinh tế của doanh nghiệp
  • Làm việc tại các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức kinh tế,.. 
  • Trở thành nghiên cứu sinh hoặc giảng viên lĩnh vực quản lý kinh tế tại các trường đại học, cơ sở nghiên cứu
  • Trở thành những nhà Khởi nghiệp trẻ (Startup) trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, cung cấp sản phẩm, dịch vụ…

Câu hỏi 6: Thưa Thầy, theo học ngành Kinh tế của Trường thì sinh viên sẽ phải học bao nhiêu tín bằng tiếng Anh ạ?

Trả lời: Theo học Ngành Kinh tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sinh viên sẽ phải học 130 tín chỉ (không tính các học phần GDTC và GDQP-AN). Trong tổng số 96 tín chỉ thuộc kiến thức khối ngành, nhóm ngành, ngành và chuyên ngành sẽ có 23 tín chỉ bắt buộc, 9 tín chỉ tự chọn được giảng dạy bằng tiếng Anh, chiếm 33,3% em nhé!

Để xem thêm thông tin chi tiết về số tín chỉ trong Chương trình đào tạo ngành Kinh tế, mời em tham khảo link TẠI ĐÂY.

Câu hỏi 7: Sinh viên theo học ngành Kinh tế của UEB sẽ có những ưu điểm, lợi thế gì ạ?

Trả lời: Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - đơn vị đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng Top 451-500 QS Thế giới lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý - một trong những đơn vị đào tạo ngành Kinh tế với chất lượng cao, đón đầu xu thế phát triển của nền kinh tế trong nước và thế giới thời kỳ hội nhập, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực trẻ có kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh và sự sáng tạo định hướng trở thành những nhà quản lý, chuyên gia, lãnh đạo trong lĩnh vực Kinh tế, Chính trị.

Các em sẽ được thụ hưởng những ưu điểm, lợi thế so với các đơn vị đào tạo khác như:

  • Trong quá trình học, sinh viên được tăng cường các kỹ năng bổ trợ: kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình. để phát triển một cách toàn diện
  • Trong một số học phần thuộc khối kiến thức ngành và chuyên ngành sẽ có sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước làm diễn giả (guest speaker), các nhà nghiên cứu kinh tế, các doanh nghiệp có uy tín tham gia giảng dạy, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với sinh viên.
  • Mỗi khoá học sẽ có 01 cố vấn học tập để giúp đỡ, trả lời, giải quyết thắc mắc của sinh viên về nội dung học tập, đời sống, tư vấn việc làm...
  • Nhằm tăng cường môi trường văn hoá quốc tế, tạo môi trường học tập tiếng Anh cho sinh viên và tiếp cận kiến thức hiện đại, chương trình có thiết kế nội dung trao đổi sinh viên quốc tế (đăng ký theo nguyện vọng sinh viên, không bắt buộc) tham gia học tại các Trường đối tác của UEB tại nhiều quốc gia như: Mỹ, Thụy Điển, Đức, Nhật, Hàn, Pháp, Đan Mạch... Sinh viên sẽ được miễn học phí khi tham gia các chương trình trao đổi quốc tế này.
  • Mỗi khóa học sẽ có chương trình ngoại khóa để tăng cường gắn kết giữa sinh viên với các thầy cô, giữa sinh viên với nhau, và để củng cố thêm kiến thức thực tiễn.

Trong thời gian học tập tại Trường, sinh viên sẽ được tham gia các chương trình tư vấn, hỗ trợ tìm kiếm việc làm do Nhà trường tổ chức. Sinh viên sẽ được tiếp cận với đơn vị tuyển dụng để tìm kiếm việc làm phù hợp với nguyện vọng. 

Câu hỏi 8: Khi đăng ký lựa chọn chuyên ngành, sinh viên có phải xét điểm hay thi để chọn chuyên ngành không ạ? Em thích chuyên ngành Kinh tế truyền thông và Quản lý Kinh tế, vậy em chỉ được chọn học chuyên sâu 1 trong 2 chuyên ngành này thôi đúng không ạ?

Trả lời: Khi đăng ký lựa chọn chuyên ngành, sinh viên không cần xét điểm hay thi để chọn chuyên ngành. Em hoàn toàn có thể lựa chọn chuyên ngành mà mình yêu thích để học tập và theo đuổi đam mê.

Hiện tại, mỗi sinh viên sẽ chỉ được lựa chọn một chuyên ngành, với trường hợp của em, em có thể cân nhắc lựa chọn chuyên ngành Kinh tế Truyền thông hoặc Quản lý Kinh tế nhé!

Câu hỏi 9: Em được biết Khoa quản lý đào tạo chúng em là Khoa Kinh tế Chính trị, vậy bằng tốt nghiệp của chúng em sẽ ghi như thế nào ạ? Có thể hiện tên chuyên ngành trên Bằng tốt nghiệp không ạ?

Trả lời: Câu hỏi của em rất thú vị!

Khoa Kinh tế Chính trị hiện nay chính là tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày nay (Khoa Kinh tế Chính trị - Đại học Tổng hợp Hà Nội. Với gần 50 năm truyền thống, Khoa đã từng đào tạo nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay.

Em đăng ký theo học Ngành Kinh tế của Nhà trường thì Khoa quản lý đào tạo sinh viên là Khoa Kinh tế Chính trị nhưng khi tốt nghiệp, trên Bằng tốt nghiệp của sinh viên sẽ thể hiện Ngành đào tạo là Ngành Kinh tế; Trên Bảng điểm sẽ thể hiện cả Ngành đào tạo và Chuyên ngành các em đã lựa chọn nhé!

Câu hỏi 10: Thưa Thầy, học Ngành Kinh tế thì đến năm thứ mấy sinh viên sẽ được đi thực tập, thực tế ạ? Chúng em có được tiếp cận với những cơ hội việc làm ngay từ khi còn là sinh viên không ạ?

Trả lời: Chào em, theo học Ngành Kinh tế của UEB, em sẽ được đi kiến tập vào học kỳ 4 (năm thứ 2 đại học) để tham quan các doanh nghiệp, quan sát cách làm việc để tích lũy các kinh nghiệm cho bản thân, chuẩn bị cho quá trình thực tập vào học kỳ 5 (năm thứ 3 đại học). Chương trình thực tập với thời lượng 4 tín chỉ tại các viện nghiên cứu, tổ chức kinh tế nhà nước, doanh nghiệp... tương ứng với chuyên ngành các em lựa chọn, nhằm thực hành các kiến thức chuyên môn đã học và lĩnh hội kiến thức từ môi trường thực tế.

Hằng năm, Nhà trường đều tổ chức Ngày hội việc làm – UEB Job Fair để kết nối tất cả các sinh viên trong trường với các nhà tuyển dụng, đồng thời, Nhà trường cũng tổ chức nhiều buổi workshop, các sân chơi trí tuệ để sinh viên được gặp gỡ, giao lưu với các doanh nhân, các công ty, doanh nghiệp... từ đó tiếp cận với nhiều vị trí, cơ hội việc làm ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Câu hỏi 11: Tổ hợp nào để em xét tuyển vào ngành Kinh tế ạ? 

Trả lời: Chào em, để xét tuyển ngành Kinh tế của Nhà trường, em có thể sử dụng kết quả của một trong các tổ hợp sau đây: 

A01: Toán, Lý, Anh

D01: Toán, Văn, Anh

D09: Toán, Sử, Anh

D10: Toán, Địa, Anh

Em có thể đăng ký xét tuyển cùng lúc các ngành khác nhau của Trường nhé, cân nhắc về thứ tự đặt nguyện vọng tùy vào sở thích và điểm thi tốt nghiệp THPT em nhé!

Thông tin chi tiết về tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh của ngành, mời em tham khảo tại link TẠI ĐÂY.

Câu hỏi 12: Em thấy sinh viên Kinh tế thường rất năng động và tham gia nhiều cuộc thi ạ, em có thể tham gia những cuộc thi nào khi trở thành sinh viên của Trường ạ?

Trả lời: Cảm ơn câu hỏi của em! 

Khi trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung, em sẽ có cơ hội tham gia nhiều cuộc thi trí tuệ do Khoa, Nhà trường và ĐHQGHN tổ chức, như: Cuộc thi Meeting with PM (do Khoa Kinh tế Chính trị tổ chức), cuộc thi Business Challenges; VNU Innovation Start-up,…

Các cuộc thi này sẽ giúp các em giao lưu, tích lũy kiến thức từ bạn bè, có thêm kinh nghiệm để phát triển bản thân, đồng thời cũng là cơ hội để kết nối với các mentor, cố vấn là các chuyên gia, lãnh đạo tại các cơ quan, doanh nghiệp… để học hỏi và mở rộng cơ hội việc làm cho bản thân từ sớm.

Câu hỏi 13: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có nhiều học bổng dành cho sinh viên trong quá trình học tập không ạ?

Trả lời: Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN vừa ban hành chính sách Học bổng KKHT mới, với sự đột phá cả về lượng và chất, em tham khảo TẠI ĐÂY

Ngoài ra còn có Học bổng của hơn 20 Nhà tài trợ như học bổng IMG tổng trị giá 150 triệu/đồng; Học bổng Thakral 180 triệu/đồng; Học bổng ADF tổng giá trị 24.000USD...v..v..

Câu hỏi 14: Em muốn tham khảo điểm chuẩn trúng tuyển ngành Kinh tế năm 2021 và chỉ tiêu xét tuyển ngành này trong năm 2022 ạ, mong Nhà trường cũng cấp thêm thông tin ạ?

Trả lời: Về điểm chuẩn Ngành Kinh tế của UEB năm 2021, em tham khảo tại link: TẠI ĐÂY

Về chỉ tiêu xét tuyển Ngành Kinh tế của Nhà trường trong năm 2022 là 270 chỉ tiêu bao gồm tất cả các phương thức xét tuyển. Để tham khảo thêm thông tin, mời em tham khảo tại link sau: TẠI ĐÂY

Câu hỏi 15: Thầy/Cô cho em hỏi, khi trở thành sinh viên của Trường, em có thể đăng ký ở Ký túc xá của Trường không ạ? Em theo dõi trên Fanpage thì thấy Ký túc xá của Trường đẹp và đầy đủ tiện nghi cho sinh viên luôn ạ!

Trả lời: Ký túc xá của ĐHQGHN là ký túc xá hiện đại, có sức chứa lớn hàng đầu cả nước với hơn 5.000 sinh viên. Chính vì thế, khi trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐQHGHN, em có thể đăng ký ở Ký túc xá của Nhà trường em nhé! 

Bên cạnh đó, Các thầy cô của Tổ Hỗ trợ người học 24/7 sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các em trong các vấn đề về đời sống, sinh hoạt để các em yên tâm học tập dưới mái trường UEB!

Các em có thể xem thêm thông tin về các hoạt động sinh viên sẽ được hỗ trợ tại link TẠI ĐÂY.

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần đầu tiên Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần đầu tiên Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học trực tiếp tại các điểm trường THPT

Không chỉ mở cổng xét tuyển Đại học sớm, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN còn đồng hành cùng các sĩ tử 2K6 thông qua chuỗi Xét tuyển hồ sơ đăng ký đại học ...

Chi tiết
Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Liên kết Nhà trường - Gia đình - Cựu Sinh viên - “Kiềng 3 chân” mang lại giá trị vượt trội cho người học

Việc thành lập Ban liên lạc phụ huynh sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cùng với sự hỗ trợ của Hội cựu sinh viên và những nỗ lực của Nhà trường ...

Chi tiết
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Công ty Cổ phần Ao Vua, Tập đoàn Thiên Khôi và Tập đoàn Sen Vàng

Ngày 22/03/2024, trong không khí trang trọng tại Phòng 801, nhà E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa ...

Chi tiết
Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đào tạo thế hệ sinh viên UEB - CITE có thể tự tin trong sự nghiệp và cuộc sống, dù ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu trên thế giới!

Đó là cam kết của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) được PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ với các bậc phụ huynh ...

Chi tiết
Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Nhất định phải đến Hà Nội để học Chương trình BBA USF ở UEB

Ngô Hà Thanh An và Ngô Khánh Huyền, sinh viên BBA USF K3 là 2 sinh viên vượt qua gần 2000 cây số đến Hà Nội học Chương trình Cử nhân hệ chính quy chuyên ...

Chi tiết
Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Lễ tốt nghiệp đầu tiên của Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chính quy liên kết quốc tế giữa Trường ĐH Kinh tế -ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis)

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học St.Francis, Hoa Kỳ đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đầu tiên cho các học viên chương trình Thạc sĩ ...

Chi tiết
Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh USF Open Day 2024 đầy trải nghiệm thú vị và màu sắc

Ngày 10/3/2024, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), Ngày hội định hướng và tư vấn tuyển sinh Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy liên kết đào ...

Chi tiết
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN khám phá thêm về bài giảng chuẩn Anh Quốc

Vừa qua, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội tham gia bài giảng thú vị chuẩn Anh Quốc của diễn giả khách mời, TS. Loukas Balafoutas ...

Chi tiết
Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Webometrics 2024: ĐHQGHN lần đầu tiên lọt top 500 thế giới ở tiêu chí Mức độ ảnh hưởng, tiếp tục gia tăng vị trí và chất lượng nghiên cứu

Ngày 05/02/2024, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất ...

Chi tiết