KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Sinh viên Kế toán Kiểm toán chia sẻ cảm xúc tham gia bảo vệ nghiên cứu khoa học cấp trường thời Covid-19

Ngô Thị Thu Hà- Khoa KTKT 17:57 23/12/2021

Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên (NCKHSV) tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội vẫn diễn ra sôi nổi và hiệu quả.

Ngày 25/02/2020, hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên (NCKHSV) cấp Trường tại Đại học Kinh tế đã diễn ra thành công tốt đẹp với 8 công trình đến từ các khoa, viện dưới hình thức online trên ứng dụng Microsoft Teams. Sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán cũng góp mặt với một công trình nghiên cứu, chung cuộc công trình của nhóm sinh viên khoa Kế toán- Kiểm toán đã vinh dự đạt giải Ba cấp Trường.

Các công trình đều nhận được sự đánh giá cao của Hội đồng giám khảo về tính thiết thực và sáng tạo, nhiều đề tài đã áp dụng được lý thuyết học vào thực tế và giải quyết được những vấn đề cấp thiết của xã hội. Công trình “Mối quan hệ giữa đặc điểm CEO và hiệu quả hoạt động của các công ty niêm yết Việt Nam” của nhóm sinh viên lớp QH2017E KETOAN gồm Nguyễn Thị Sao Chi, Ngô Thị Thu Hà và Võ Thị Hoa Mai dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Hoàng Thái đã nhận được những phản hồi tích cực từ hội đồng đánh giá.

Công trình nghiên cứu của nhóm sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán

Chia sẻ về cảm xúc khi nhận Giải Ba NCKHSV cấp Trường, các thành viên trong nhóm cho biết: “Nhóm thực sự rất vui và vinh hạnh, vui vì qua hội nghị nhóm đã học hỏi được rất nhiều từ các bình luận và góp ý chuyên môn của Hội đồng giám khảo và từ các công trình khác, vinh hạnh vì sự nỗ lực của nhóm được công nhận và đánh giá cao”

Điều đặc biệt đến với Hội nghị năm nay là các nhóm NCKHSV được tiếp cận với hình thức bảo vệ mới – bảo vệ online. Khi được hỏi về hình thức này, nhóm nghiên cứu chia sẻ mặc dù đã được học online ở trường nhưng đây là lần đầu tiên nhóm trải nghiệm việc bảo vệ trực tuyến qua màn hình máy tính nên nhóm khá ấn tượng. Phương pháp này giúp các nhóm thoải mái hơn về mặt tinh thần, tự tin hơn trong phần thuyết trình, nhưng sẽ bị hạn chế hơn trong việc thảo luận nhóm và trao đổi trực tiếp ý kiến của bản thân. Tuy nhiên tất cả các nhóm tham dự đều cho rằng với tình hình bệnh dịch hiện tại thì đây là một phương pháp hiệu quả và an toàn nhất, và có thể đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ đối với các bạn khi được bảo vệ dưới một hình thức “đặc biệt” và hiện đại như thế này trong thời sinh viên.

Thành viên các nhóm tham dự Hội nghị cũng nhấn mạnh, dù là bảo vệ online nhưng các bạn thấy các phiên bảo vệ đều rất hiệu quả và các nhóm có thể học hỏi lẫn nhau về phương pháp nghiên cứu, kĩ năng làm việc nhóm, đồng thời cũng nhận được nhiều góp ý chuyên môn từ Hội đồng đánh giá giúp các nhóm hoàn thiện bài nghiên cứu của mình.

Đồng thời, nhóm cũng muốn gửi lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: Nếu các bạn đang ấp ủ dự định NCKH thì hãy chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, tìm tòi các ý tưởng mới, còn những bạn chưa có ý định tham gia thì hãy thử nghĩ đến, vì NCKH là một trải nghiệm thú vị, nó sẽ giúp tô điểm cho thời thanh xuân của bạn thêm rực rỡ.

Nhóm nghiên cứu chia sẻ niềm vui cùng giảng viên hướng dẫn 

Cuối bài phỏng vấn, nhóm xin gửi lời chúc sức khỏe tới các thầy cô và bạn bè kèm sự quyết tâm chung tay đẩy lùi Covid – 19 vì một ngày sớm nhất trở lại trường học!

Seminar "Các nhân tố ảnh hưởng đến ý kiến của Kiểm toán độc lập"

Seminar "Các nhân tố ảnh hưởng đến ý kiến của Kiểm toán độc lập"

Ngày 24/09/2021 Bộ môn Kiểm toán đã tổ chức buổi seminar đề tài nghiên cứu tiến sĩ của NCS Đỗ Quỳnh Chi về các nhân tố ảnh hưởng đến ý kiến kiểm toán trong ...

Chi tiết
Seminar Khoa học với chủ đề: “Hiệu lực của Kiểm toán nội bộ tại các Ngân hàng Thương mại Việt Nam”

Seminar Khoa học với chủ đề: “Hiệu lực của Kiểm toán nội bộ tại các Ngân hàng Thương mại Việt Nam”

Vào hồi 14h ngày 28 tháng 09 năm 2021, Bộ môn Kế toán của Khoa Kế toán – Kiểm toán đã tổ chức buổi sinh hoạt Khoa học bộ môn với đề tài: " Hiệu lực của ...

Chi tiết
Sinh hoạt Khoa học tại Bộ môn Kế toán: Vui và bổ ích

Sinh hoạt Khoa học tại Bộ môn Kế toán: Vui và bổ ích

Vào hồi 14h ngày 20 tháng 12 năm 2021, Bộ môn Kế toán của Khoa Kế toán – Kiểm toán đã tổ chức buổi sinh hoạt Khoa học bộ môn bao gồm: giảng thử cho giảng ...

Chi tiết