KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Sinh hoạt Khoa học tại Bộ môn Kế toán: Vui và bổ ích

Nguyễn Nam Trung, Khoa KTKT 17:29 23/12/2021

Vào hồi 14h ngày 20 tháng 12 năm 2021, Bộ môn Kế toán của Khoa Kế toán – Kiểm toán đã tổ chức buổi sinh hoạt Khoa học bộ môn bao gồm: giảng thử cho giảng viên mới và báo cáo tiến độ thực hiện luận án Tiến sĩ của giảng viên nghiên cứu sinh qua Microsoft Teams.

Tại buổi sinh hoạt khoa học, có sự tham gia của TS. Trần Thế Nữ - PCN Khoa và CN bộ môn Kế toán – TS. Đỗ Kiều Oanh cùng toàn thể các giảng viên của  bộ môn Kế toán.

Mở đầu buổi sinh hoạt là phần giảng thử. Giảng viên Ths. Nguyễn Việt Hùng đã chọn giảng Chương 2 – Phương trình Kế toán của học phần Kế toán tài chính của chương trình CFAB. Sau khi kết thúc phần giảng thử, Ths. Nguyễn Việt Hùng đã nhận được những góp ý, những trao đối kinh nghiệm từ các đồng nghiệp. Thông qua đó, không chỉ Ths. Nguyễn Việt Hùng mà tất cả các giảng viên trong Bộ môn có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn, bồi đắp các kỹ năng truyền đạt kiến thức, kiểm soát ngôn ngữ trình bày và đặc biệt là tác phong giảng dạy online.

Giảng viên trẻ Nguyễn Việt Hùng đầu tư nghiêm túc cho buổi giảng thử online

Kết thúc phần giảng thử, TS. Đỗ Kiều Oanh đánh giá cao sự nỗ lực, nghiêm túc của thầy Nguyễn Việt Hùng trong công tác chuẩn bị bài giảng. Nhân buổi giảng thử, TS. Đỗ Kiều Oanh cũng nhấn mạnh giảng thử là một công tác rất quan trọng, quyết định đến chất lượng đào tạo nên Bộ môn luôn quan tâm đến hoạt động này và được coi là một trong những hoạt động học thuật quan trọng hàng đầu của Bộ môn. TS. Đỗ Kiều Oanh mong rằng các giảng viên tiếp tục giữ sự nhiệt huyết, nghiêm túc trong công tác giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn và các hoạt động nghiên cứu Khoa học.

Chuyển sang phần báo cáo tiến độ thực hiện luận án Tiến sĩ, nội dung báo cáo chuyên môn được  ThS. NCS. Nguyễn Thị Phương Anh trình bày. Trong đó, ThS. NCS. Nguyễn Phương Anh đã trình bày về tính cấp thiết của đề tài, định nghĩa về nền kinh tế tuần hoàn, xu hướng phát triển của nền kinh tế tuần hoàn và thực trạng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Đây là đề tài mới và hấp dẫn, thu hút được sự chú ý lắng nghe và thảo luận sôi nổi từ các giảng viên tham dự với hàm lượng khoa học cao.

Ths. NCS. Nguyễn Thị Phương Anh đang trình bày về định nghĩa nền kinh tế tuần hoàn

Kết thúc buổi sinh hoạt, TS. Đỗ Kiều Oanh -  Chủ nhiệm bộ môn Kế toán khẳng định đây là một hoạt động sinh hoạt chuyên môn thường xuyên và hết sức hữu ích cho các giảng viên, nghiên cứu sinh của Khoa và Bộ môn trong giảng dạy và nghiên cứu. Thay mặt Bộ môn, TS. Đỗ Kiều Oanh đã gửi lời cám ơn tới các giảng viên đã tham gia buổi sinh hoạt khoa học của bộ môn với những chia sẻ, thảo luận thú vị. Buổi sinh hoạt khoa học bộ môn kết thúc lúc 16h30 cùng ngày.

Sinh viên Kế toán Kiểm toán chia sẻ cảm xúc tham gia bảo vệ nghiên cứu khoa học cấp trường thời Covid-19

Sinh viên Kế toán Kiểm toán chia sẻ cảm xúc tham gia bảo vệ nghiên cứu khoa học cấp trường thời Covid-19

Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên (NCKHSV) tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà ...

Chi tiết
Seminar "Các nhân tố ảnh hưởng đến ý kiến của Kiểm toán độc lập"

Seminar "Các nhân tố ảnh hưởng đến ý kiến của Kiểm toán độc lập"

Ngày 24/09/2021 Bộ môn Kiểm toán đã tổ chức buổi seminar đề tài nghiên cứu tiến sĩ của NCS Đỗ Quỳnh Chi về các nhân tố ảnh hưởng đến ý kiến kiểm toán trong ...

Chi tiết
Seminar Khoa học với chủ đề: “Hiệu lực của Kiểm toán nội bộ tại các Ngân hàng Thương mại Việt Nam”

Seminar Khoa học với chủ đề: “Hiệu lực của Kiểm toán nội bộ tại các Ngân hàng Thương mại Việt Nam”

Vào hồi 14h ngày 28 tháng 09 năm 2021, Bộ môn Kế toán của Khoa Kế toán – Kiểm toán đã tổ chức buổi sinh hoạt Khoa học bộ môn với đề tài: " Hiệu lực của ...

Chi tiết