KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG

Đội thi CFA Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội lọt vào Top 9 đội xuất sắc nhất tham dự vòng Bán kết cuộc thi CFA Research Challenge Vietnam 2021 - 2022

Khoa Tài chính - Ngân hàng 23:59 24/12/2021

CFA Research Challenge là sân chơi trí tuệ dành cho các sinh viên kinh tế, tài chính và ngân hàng, được tổ chức hàng năm bởi Viện CFA  với quy mô toàn cầu quy tụ các đội thi đến từ các trường đại học trên khắp thế giới. Cuộc thi Vòng Quốc gia - Vietnam CFA Research Challenge là cuộc thi lớn nhất và có uy tín nhất về lĩnh vực đầu tư tài chính tại Việt Nam.

Mỗi trường đại học sẽ chọn ra một đội đại diện gồm 3-5 thành viên. Xuyên suốt quá trình tham gia cuộc thi, các đội thi sẽ đóng vai trò là các nhà phân tích tài chính chuyên nghiệp, phân tích, lập báo cáo và thuyết trình về những khuyến nghị cổ phiếu.

Các đội thi, đại diện cho các trường đại học khác nhau, sẽ chuẩn bị một báo cáo phân tích về cùng một công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam và thuyết trình nhận định đầu tư của đội trước hội đồng giám khảo là các chuyên gia ngành đầu tư. Đội chiến thắng vòng quốc gia sẽ là đại diện của Việt Nam bước tiếp vào vòng Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đội chiến thắng ở vòng khu vực, sẽ được dự thi vòng thi chung kết toàn cầu, có cơ hội giới thiệu về sản phẩm nghiên cứu của đội tới đông đảo chuyên gia đến từ các châu lục khác nhau.

CFA Research Challenge Việt Nam đã được bắt đầu từ năm 2011, là sân chơi bổ ích và nổi bật về thu thập và chia sẻ kiến thức. Tiếp nối thành công của năm 2020, CFA Research Challenge Việt Nam 2021 đã chính thức được phát động vào ngày 08/08/2021 thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

Theo thể lệ năm nay, cuộc thi được sẽ tổ chức liên tục trong 4 tháng (từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 12 năm 2021) và gồm các hoạt động sau:

- Phân tích một công ty niêm yết do BTC đưa ra

- Được tư vấn bởi một mentor là một chuyên gia phân tích tài chính chuyên nghiệp trong ngành

- Làm Báo cáo Phân tích

- Trình bày Báo cáo Phân tích trước Hội đồng giám khảo

Cuộc thi năm nay thu hút đông đảo sinh viên từ các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc như: Đại học RMIT, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Đại học Kinh tế – Đại học Quốc Gia Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế TP.HCM, ... CFA Research Challenge Việt Nam 2021 đem tới một sân chơi mang đậm tính học thuật và bùng nổ khi các đội thi đều hướng đến cơ hội trở thành đội đại diện Việt Nam tham gia các vòng thi thuộc Khu vực Châu Á -Thái Bình Dương và xa hơn là Chung kết Quốc tế tại New York, Hoa Kỳ.

Nhận thấy tầm quan trọng và ý nghĩa lớn lao của cuộc thi, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã phân công cho Khoa Tài chính Ngân hàng phụ trách chọn ra những gương mặt xuất sắc đại diện tham dự và sẽ hỗ trợ đội thi trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Với sự quan tâm sát sao của Lãnh đạo Trường và đặc biệt là sự nhiệt tình hỗ trợ của nhóm giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng gồm các thầy cô: ThS. Nguyễn Hồng Minh, TS. Lê Hồng Hạnh, ThS. Nguyễn Hải Tùng và ThS. Phạm Thế Thành, đội thi gồm các sinh viên Trường Đại học Kinh tế đã rất hăng hái và tích cực tham gia, mang sức trẻ sinh viên Kinh tế chinh phục các thử thách của cuộc thi năm nay, góp phần quảng bá hình ảnh và thương hiệu sinh viên UEB.

Vòng sơ loại của cuộc thi đã diễn ra theo hình thức online, với các kiến thức về tiền tệ, tài chính và ngân hàng đã được trang bị trong quá trình học tập tại Trường Đại học Kinh tế và sự phối hợp ăn ý trong tìm hiểu, chia sẻ kiến thức, sự nghiêm túc trong chuẩn bị cũng như sự trợ giúp, định hướng nhiệt tình của các thầy cô khoa Tài chính Ngân hàng nên đội thi đến từ UEB đã đạt kết quả rất tốt. Đội thi gồm 5 sinh viên tài năng:

1. Cao Thị Thuỳ Trang - Sinh viên lớp QH-2018E TCNH CLC 1

2. Trịnh Đức Thành - Sinh viên lớp QH-2018E TCNH CLC 3

3. Nguyễn Thị Phương Thảo - Sinh viên lớp QH-2018E TCNH CLC

4. Đoàn Trung Kiên - Sinh viên lớp QH-2019E TCNH CLC 4

5. Bùi Giang Sơn - Sinh viên lớp QH-2019E KT CLC 4

Ngày 29/11/2021, 9 đội thi xuất sắc bước vào vòng Bán kết được công bố trên CFA Institute Research Challenge Vietnam - Fanpage chính thức của cuộc thi. Đây là thành tích mà không chỉ 5 thành viên của đội thi mà tất cả thầy cô, cán bộ và toàn thể sinh viên UEB đều rất vui mừng và tự hào. Đặc biệt, đây là lần thứ hai liên tiếp UEB có đại diện bước vào vòng Bán kết ở cuộc thi danh giá này.

Tiến vào vòng Chung kết cuộc thi CFA toàn quốc là mong ước chung của cả 5 thành viên, các thầy cô Trường Đại học Kinh tế và toàn thể các bạn sinh viên UEB. Cuối cùng, xin chúc cho đội thi sẽ giữ vững tinh thần, trang bị cho mình kiến thức thật tốt để chinh phục được thử thách sắp tới - vòng Bán kết cuộc thi CFA Research Challenge Việt Nam 2021.

SV Tài Chính 2021 – Chặng đường chinh phục để trở thành “nhà đầu tư tương lai”

SV Tài Chính 2021 – Chặng đường chinh phục để trở thành “nhà đầu tư tương lai”

“Vượt qua sự mệt mỏi và căng thẳng tột độ, chúng ta có thể tìm thấy sự thoải mái và sức mạnh mà chúng ta chưa từng mơ sẽ có; những nguồn sức mạnh chưa ...

Chi tiết
Những “đóa hoa” vươn mình rực rỡ: “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn”

Những “đóa hoa” vươn mình rực rỡ: “Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn”

“Tuổi trẻ là tuổi của tương lai, muốn có tương lai tốt đẹp thì phải chiếm lấy bằng ý chí và nghị lực của chính bản thân” (Hồ Chí Minh) – câu nói ấy không ...

Chi tiết
Workshop: "Đường băng chứng khoán 2022 - Chạy đà và cất cánh"

Workshop: "Đường băng chứng khoán 2022 - Chạy đà và cất cánh"

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trân trọng thông báo sự kiện sắp diễn ra, Workshop "Đường băng chứng khoán 2022 - Chạy đà và cất cánh"

Chi tiết