QUẢN LÝ KINH TẾ

Chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Quản lý Kinh tế

Phòng Đào tạo 09:38 14/12/2023

Ban hành kèm theo Quyết định số 2909/QĐ-ĐHKT, ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN

Hàng năm, một số lượng đáng kể nghiên cứu sinh Việt Nam đi du học ngành QLKT tại các trường đại học tiên tiến tại Mỹ, Anh, Pháp, Australia, Thái Lan và Singapore. Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã chọn lọc và quyết tâm mang đến cho người học ngay tại Việt Nam chương trình tiên tiến và đã trở thành một trong những cơ sở đào tạo mở ngành đào tạo quản lý kinh tế bậc tiến sĩ sớm nhất tại Việt Nam và chất lượng đã được xã hội khẳng định.

Chương trình đào tạo tiên tiến, hiện đại và đạt đẳng cấp thế giới:

Chương trình đào tạo được tham khảo từ Trường Lancaster University Management School, Vương quốc Anh. Lancaster University là ngôi trường danh giá hàng đầu Anh quốc, liên tục được góp mặt trong TOP 10 trên các bảng khảo sát và xếp hạng đại học trong nước lẫn quốc tế, hạng 8 tại bảng xếp hạng Times and Sunday Times Good University Guide năm 2020. Nghiên cứu sinh sẽ được tiếp cận một số học phần hiện đại như: Quản lý tri thức, Quản trị và Phát triển, Quản lý công trong điều kiện toàn cầu hoá…, đồng thời được rèn luyện nâng cao các kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng viết và công bố sản phẩm nghiên cứu khoa học trên các ấn phẩm khoa học trong nước và quốc tế.

Đội ngũ các nhà khoa học tham gia hướng dẫn nghiên cứu sinh đạt chuẩn quốc tế:

Đây là lợi thế rất lớn mà Trường Đại học Kinh tế có được thông qua hệ sinh thái các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, các nhà khoa học tại các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín trong nước và quốc tế đang cộng tác với Trường. Chương trình đào tạo tiến sĩ Quản lý kinh tế có sự tham gia của những nhà khoa học có uy tín và chất lượng Việt Nam.

Cam kết hỗ trợ và đồng hành với nghiên cứu sinh trong suốt quá trình học tập để hoàn thành luận án đúng hạn: 

Đây là điểm riêng của chương trình đào tạo tiến sĩ Quản lý Kinh tế tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Các nghiên cứu sinh được hỗ trợ để tốt nghiệp đúng hạn thông qua các nội dung sau:

- 100% nghiên cứu sinh sẽ được hướng dẫn chi tiết và hỗ trợ công bố các bài báo khoa học trong nước và quốc tế có uy tín tốt, đáp ứng chuẩn mực quốc tế.

- 100% nghiên cứu sinh có cơ hội tham gia nghiên cứu khoa học và các hoạt động đào tạo (trợ giảng/giảng dạy) tại trường phù hợp với thế mạnh riêng và phát huy bản thân.

- Mỗi nghiên cứu sinh được xây dựng một lộ trình riêng phù hợp với điều kiện công tác và học tập để đảm bảo cơ hội tốt nghiệp đúng hạn.

- Được hỗ trợ tối đa các thủ tục cần thiết một cách nhanh gọn, khoa học và hiệu quả bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Mục tiêu và phương pháp đào tạo: 

Đào tạo nhà khoa học có trình độ cao, có khả năng phát hiện và giải quyết được những vấn đề mới có ý nghĩa về khoa học, công nghệ thuộc chuyên ngành quản lý kinh tế và hướng dẫn nghiên cứu khoa học để có khả năng áp dụng hiệu quả tại nơi công tác.

Thời gian và khung chương trình đào tạo:

Ngắn gọn, tập trung, linh hoạt, cho phép nghiên cứu sinh dù xuất phát từ các ngành nghề, chuyên môn khác nhau vẫn đạt được các yêu cầu về khối kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên ngành, tham gia nghiên cứu khoa học, giảng dạy và bảo vệ luận án tiến sĩ.

>> Chi tiết về chương trình xem tại đây

Hotline tuyển sinh đại học: 0243 754 7506 (máy lẻ 666,888); 0913 486 773

Đăng ký nhận tư vấn thông tin tuyển sinh bậc Tiến sĩ tại đây

Chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Quản lý Kinh tế

Chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Quản lý Kinh tế

Ban hành kèm theo Quyết định số 2909/QĐ-ĐHKT, ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN

Chi tiết