Đẩy mạnh hợp tác với ĐH Bang California, Long Beach
30/01/2013 15:38

Chiều ngày 29/1/2013, TS. Hamdi Bilici - Giám đốc Chương trình Đông Nam Á, Đại học Bang California, Long Beach đã đến thăm và có buổi trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Ban Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng về các chương trình hợp tác đào tạo.


Tham dự buổi làm việc có TS. Vũ Anh Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT; hai Phó chủ nhiệm Khoa TCNH là TS. Trần Thị Thanh Tú và TS. Lê Trung Thành cùng chuyên viên phụ trách quan hệ quốc tế.
Trong khuôn khổ hợp tác, Trường ĐH Bang California, Long Beach (California State University, Long Beach - CSULB) và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác tháng 11/2012 tạo cơ sở cho việc xây dựng các hoạt động hợp tác đào tạo giữa hai trường mà trong đó, Khoa Tài chính Ngân hàng là đơn vị trực tiếp triển khai và thực hiện.
CSULB là cơ sở đào tạo đại học đa ngành, có uy tín cao trong hệ thống 23 trường đại học thành viên của California State University, Hoa Kỳ - đơn vị đã có hợp tác nhiều năm với Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam trong việc thực hiện các Chương trình tiên tiến. CSULB cũng đã có kinh nghiệm triển khai hợp tác đào tạo với các trường đại học của Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tiên tiến.
Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Vũ Anh Dũng bày tỏ mong muốn đẩy nhanh việc xây dựng kế hoạch để hiện thực hóa các điều khoản đã ký trong Biên bản ghi nhớ thông qua việc phác thảo và lên kế hoạch ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới. Theo đó, đại diện Khoa Tài chính Ngân hàng, TS. Lê Trung Thành và TS. Trần Thị Thanh Tú sẽ trực tiếp trao đổi và thống nhất thỏa thuận hợp tác với CSULB, từ đó hướng tới xây dựng khung chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Tài chính - Ngân hàng quốc tế phối hợp giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường ĐH Bang California, Long Beach.


Bích Hà - Ảnh: Thùy Dung