Sinh viên ĐHKT xuất sắc đoạt Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2012
09/10/2012 09:53

Vừa qua, sinh viên Nguyễn Thị Hải Linh, QH-2009-E QTKD, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc đoạt Giải thưởng tài năng Lương Văn Can năm 2012 với dự án “Chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Sakeff (Sake fast-food).


Giải thưởng tài năng Lương Văn Can được Báo Doanh nhân Sài Gòn (DNSG) và Câu lạc bộ DNSG đứng ra tổ chức từ năm 2011 với sự nỗ lực tích cực từ Hội đồng cố vấn giải thưởng, bao gồm các chuyên gia nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực như sử học, ngoại giao, thiết kế… và nhiều doanh nhân thành đạt.

Năm 2012, Giải thưởng đã thu hút hơn 2.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia. Trong đó, 188 sinh viên đã vượt qua phần cơ bản là kiến thức về cụ Lương Văn Can và khả năng Anh ngữ. Trước khi lọt vào vòng chung khảo, phỏng vấn trực tiếp của Ban giám khảo, các thí sinh phải trải qua nhiều vòng sát hạch. Vượt qua vòng này, thí sinh sẽ trình bày vắn tắt quan điểm của mình đối với đạo làm giàu của doanh nhân Lương Văn Can và đưa ra một sáng kiến hoặc một dự án kinh doanh khả thi. Vòng này có 90 thí sinh được Ban tổ chức hướng dẫn làm đề án chính thức và 70 thí sinh đủ điều kiện đối diện với Hội đồng Giám khảo.

Sau một tháng làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, Hội An, Hà Nội, Hội đồng Giám khảo đã xét chọn 33 sinh viên xuất sắc đoạt Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2012, trong đó có sinh viên Nguyễn Thị Hải Linh.

Nguyễn Thị Hải Linh (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh và đại diện Hội đồng Giám khảo


Thông qua giải thưởng này, CLB Doanh nhân Sài Gòn muốn quảng bá tư tưởng làm giàu chân chính và công tác đào tạo đội ngũ doanh nhân trẻ của cụ Lương Văn Can - người thầy của giới doanh nhân. Đây là năm thứ hai CLB tổ chức giải thưởng. Sinh viên đoạt giải sẽ được giao lưu với các doanh nhân để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và tiếp sức cho sinh viên trong những dự án kinh doanh mà các bạn mơ ước.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 11/10/2012, tại Grand Place, 142/18 Cộng Hòa, TP. Hồ Chí Minh.

"Giải thưởng tài năng Lương Văn Can” là sân chơi dành cho thế hệ trẻ có tri thức, là nơi để sinh viên các trường đại học, cao đẳng thể hiện kiến thức về vấn đề kinh doanh, kinh tế, khả năng ngoại ngữ, cũng như ý tưởng làm kinh tế của bản thân.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can lần thứ nhất diễn ra vào năm 2011. Năm nay là năm thứ hai Giải thưởng được tổ chức. Mỗi thí sinh đoạt giải sẽ được nhận: Cúp Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. Giấy chứng nhận đoạt giải. 1 suất học bổng trị giá 10.000.000 đồng.

_________________


TIN LIÊN QUAN:


Thảo Nguyên