Năm học 2012-2013 sẽ là năm bản lề đầu tiên cho giai đoạn cất cánh và đột phá của ĐHKT
21/09/2012 18:12

Sáng nay, 21/9/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2012 - 2013. Đây sẽ là năm học quan trọng đánh dấu bước chuyển mình của nhà trường trong giai đoạn mới, giai đoạn phát triển 5 năm lần thứ hai (2012-2017).


Đến dự Lễ khai giảng về phía khách mời có: GS. Kenichi Otake - Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Nhật Bản; đại diện lãnh đạo Phòng An ninh Văn hóa - PA83 (Công an TP Hà Nội); PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN; đại diện các ban chức năng, Văn phòng ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc ĐHQGHN; đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế là đối tác của Trường ĐHKT.
Về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên đã tham dự buổi lễ.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2012 - 2013

Chào đón 434 tân sinh viên khóa QH-2012-E của Trường, trong bài phát biểu khai giảng năm học mới, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn chúc mừng các em đã vượt qua kỳ thi đại học đầy khó khăn, vất vả để trở thành sinh viên của ĐHKT - ĐHQGHN. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, đó chỉ là những thành công bước đầu, trước mắt các sinh viên là 4 năm với những cơ hội và thử thách để phấn đấu học tập và rèn luyện, trở thành những người có ích cho xã hội. Hiệu trưởng căn dặn: “Các em phải xác định tâm thế, nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục đại học và lựa chọn phương pháp học tập một cách chủ động, tích cực để có thể đạt kết quả cao nhất trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện. Nhà trường và các thầy cô sẽ luôn đồng hành cùng các em.”
Ông cũng nhấn mạnh: "Năm học tới 2012 - 2013 Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ bước sang một giai đoạn mới - giai đoạn phát triển 5 năm lần thứ 2. Vì vậy, trong năm học này đột phá của Trường ĐHKT sẽ được thực hiện trên 3 lĩnh vực hoạt động gồm: Đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ khác theo hướng chất lượng và đẳng cấp quốc tế trong các ngành, chuyên đào tạo, các lĩnh vực nghiên cứu mà Trường có thế mạnh... Tôi tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, bằng những cố gắng vươn lên không mệt mỏi của các em sinh viên, với sự quan tâm, ủng hộ của các bộ, ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội và sự hợp tác hiệu quả của các đối tác, Trường ĐHKT nhất định sẽ đạt được nhiều thành công mới.


PGS.TS Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi lễ

Tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN đánh giá cao những nỗ lực, thành tích mà ĐHKT đã đạt được trong năm học vừa qua. PGS.TS Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo: kế hoạch nhiệm vụ năm học mới của ĐHKT cần bám sát vào các nhiệm vụ trọng tâm của ĐHQGHN là tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tất cả các hoạt động, đặc biệt là đào tạo và nghiên cứu khoa học; đổi mới căn bản toàn diện đào tạo, khoa học công nghệ, trong đó quan trọng là tiếp cận theo sản phẩm đầu ra và chú trọng đến xây dựng và phát triển đội ngũ giáo chức.
Năm học tới đây sẽ là năm bản lề đầu tiên cho giai đoạn cất cánh và đột phá của ĐHKT, nên trước hết ĐHKT cần phát huy những kết quả đã đạt được trên tinh thần đoàn kết; tập trung làm tốt chương trình NVCL, trong đó đặc biệt là xây dựng đội ngũ giảng viên chất lượng cao; tiên phong trong thực hiện đổi mới đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực, tầm nhìn, phẩm chất, đặc biệt là các kỹ năng.
Ông bày tỏ tin tưởng rằng, năm học 2012 - 2013, Trường ĐHKT sẽ hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đặt ra và tiếp tục đạt được nhiều thành quả hơn nữa trên các mặt hoạt động.



GS. Kenichi Otake - Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Nhật Bản chia sẻ mong muốn được tham gia hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trẻ

Trong dịp này, Trường ĐHKT đã trao thưởng cho 18 sinh viên tiêu biểu, gồm: 3 thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012; 5 sinh viên đạt kết quả cao trong học tập; 5 sinh viên là cán bộ lớp, Đoàn - Hội hoạt động tích cực, học tập tốt; và 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Đây là sự ghi nhận của lãnh đạo Trường ĐHKT đối với những nỗ lực học tập và rèn luyện của các em, đồng thời là nguồn động viên các em tích cực phấn đấu cùng nhà trường khẳng định thương hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao thưởng cho các thủ khoa kỳ thi tuyển sinh ĐH 2012 vào trường. Trong ảnh (từ phải sang) là các thủ khoa: Nguyễn Mạnh Thắng - Ngành TCNH, Nguyễn Anh Hào - Ngành QTKD, Phùng Thị Xuân Hương - Ngành QTKD


TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao thưởng cho các sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập.


TS Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã thay mặt Nhà trường nhận tài trợ từ các đối tác

Đại diện các đối tác trong nước, TS. Lưu Văn Thành - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Lưu Hưng Phát Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với trường trong việc tiếp nhận các sinh viên thực tập, sinh viên đã tốt nghiệp có nguyện vọng làm việc tại công ty. Chúng tôi cũng hy vọng sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp ngày càng chặt chẽ, giúp sinh viên gắn kết kiến thức được đào tạo ở nhà trường với thực tiễn."

TS. Lưu Văn Thành - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Lưu Hưng Phát Việt Nam



Đào Phương Đông (khóa QH-2012-E TCNH) thay mặt tân sinh viên khóa QH-2011-E phát biểu tại Lễ khai giảng
Thay mặt cho các tân sinh viên khóa QH-2012-E, sinh viên Đào Phương Đông - tân sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng đã bày tỏ niềm tự hào, vui mừng khi được học tập và rèn luyện tại một đơn vị đào tạo có uy tín như Trường ĐHKT với đội ngũ giảng viên có trình độ, chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề; và xin hứa sẽ không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành những hiền tài của quốc gia.
Năm học mới 2012-2013 đã bắt đầu. Thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thi đua lập nhiều thành tích chào mừng lễ kỷ niệm 5 năm thành lập trường; quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng vững mạnh.

___________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Tin: Đỗ Chiêm - Lưu Mai; Ảnh: Phạm Diệp