Sinh viên ĐHKT đóng học phí qua tài khoản ngân hàng
04/09/2012 17:45

Đây là một trong các nội dung mà các tân sinh viên Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được phổ biến trong đợt tập huấn tra cứu tư liệu và các thông tin về đào tạo diễn ra từ ngày 4/9 - 10/9/2012.


Chiều 4/9/2012, tại Trung tâm Thông tin Thư viện ĐHQGHN, các sinh viên khóa QH-2012-E ngành Kinh tế đã mở đầu cho đợt tập huấn.
Tham gia đợt tập huấn này, các sinh viên khóa QH-2012-E được báo cáo viên của Trung tâm Thông tin Thư viện - ĐHQGHN, Phòng Đào tạo; Phòng Kế hoạch - Tài chính và Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Trường ĐHKT - ĐHQGHN phổ biến nhiều hướng dẫn cụ thể, quan trọng đối với sinh viên trong suốt quá trình học tập.
Năm nay, ngoài được hướng dẫn cách tra cứu và mượn tài liệu của Thư viện ĐHQGHN, Phòng Tư liệu Trường ĐHKT; sử dụng Portal sinh viên ĐHKT; hướng dẫn tra cứu các thông tin về đào tạo trên Website Trường ĐHKT - ĐHQGHN (http://ueb.vnu.edu.vn) như mọi năm, thì các tân sinh viên còn được hướng dẫn cách nộp học phí qua tài khoản ngân hàng Vietcombank mà sinh viên đã được làm thẻ trong ngày nhập học. Đây là một hình thức thu học phí mới được Trường ĐHKT áp dụng nhằm giảm thiểu những khó khăn trong quy trình nộp học phí của sinh viên.
Ngoài ra, xen kẽ với đợt tập huấn tra cứu thông tin đào tạo“Tuần sinh hoạt công dân”, các tân sinh viên còn được tham gia chương trình “Tuần định hướng tân sinh viên” do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHKT tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, trợ giúp cho các em trong đầu năm học.
Trong đó, đặc biệt là trong chương trình “Buddy System”, các tân sinh viên sẽ được chia nhóm và được một “hướng dẫn viên” là sinh viên đang theo học tại trường tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm giới thiệu về trường và những điều các em cần biết trong quá trình học tập, qua đó định hướng, hình thành các mối liên kết giữa sinh viên khóa trên và các tân sinh viên.
Có thể nói, các tân sinh viên ngày càng được quan tâm với nhiều hoạt động hỗ trợ tận tình từ Nhà trường và các tổ chức Đoàn, Hội.

Bích Vân