Rộn ràng ngày đón tân sinh viên nhập học
31/08/2012 14:12

Hôm nay, 31/8/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành làm thủ tục nhập học cho các thí sinh trúng tuyển vào trường trong kỳ thi đại học năm 2012.


Trước đó, các công đoạn chuẩn bị đã được cán bộ các phòng, ban, bộ phận liên quan chuẩn bị tích cực, kỹ lưỡng nên công tác nhập học được thực hiện nhanh chóng, đúng quy trình.
Trong ngày nhập học, các tân sinh viên còn được cán bộ nhà trường tư vấn thông tin hỗ trợ hữu ích như: nhà trọ, dịch vụ giao thông... ; được hướng dẫn vay vốn nhân hàng UOB không lãi suất để chi trả học phí và hướng dẫn làm thủ tục nộp học phí qua tài khoản và mở tài khoản tại ngân hàng Vietcombank.
Năm nay, phối hợp đón tân sinh viên nhập học còn có sự tham gia của các sinh viên thuộc Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên với nhiều hoạt động. Ngoài hỗ trợ hướng dẫn phụ huynh và thí sinh làm thủ tục như mọi năm, các tình nguyện viên còn giới thiệu và phát tặng các em cuốn cẩm nang với chủ đề “Tọa độ UEB”, trong đó giới thiệu những thông tin cơ bản về nhà trường, các câu lạc bộ sinh viên, hoạt động nổi bật của sinh viên ĐHKT trong năm học vừa qua. Bên cạnh đó, cuốn cẩm nang còn mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các tân sinh viên trong những ngày đầu bước chân vào đại học như: thư viện, hướng dẫn đến giảng đường, các dịch vụ phục vụ học tập và sinh hoạt…
Chia sẻ với chúng tôi, không ít tân sinh viên cho biết họ thật sự ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp và năng động của các sinh viên ĐHKT.
Sau đây là chùm ảnh chúng tôi ghi lại được trong sáng nay:

Nhiều phụ huynh đã đưa con đến từ sớm để chuẩn bị nhập học


Trong hội trường, các cán bộ ĐHKT làm thủ tục cho các em chu đáo, tận tình


Nhiều em mới chỉ kịp tới Hà Nội trong buổi sáng


... vẫn còn lỉnh kỉnh đồ khi đến trường nhập học


Những em còn bỡ ngỡ đã được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn nhiệt tình


Cuốn cẩm nang mang tên "Tọa độ UEB" và đĩa CD "Chào em - chào tương lai" với nhiều thông tin hữu ích dành cho tân sinh viên đã được trao tận tay các em
Xin chúc mừng các em đã trở thành sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Chờ đón các em sắp tới sẽ là bốn năm học với nhiều thử thách nhưng vô cùng thú vị. Hãy cũng trải nghiệm một môi trường học tập năng động tại ĐHKT các em nhé!

>> Chuyên mục Trợ giúp tân sinh viên ĐHKT 2012

Đỗ Chiêm