Chuyến đi thực tế bổ ích và thú vị của sinh viên QH-2009-E TCNH
05/07/2012 12:28

Ngày 3/7/2012, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức cho sinh viên lớp QH-2009-E TCNH buổi đi thực tế tại Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Ba Vì với sự hướng dẫn của hai giảng viên Nguyễn Thị Hương Liên và Trịnh Thị Phan Lan.


Trụ sở chi nhánh Agribank Ba Vì được đặt tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội. Cùng với sự phát triển của Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Agribank Ba Vì hiện tại đang hoạt động như một chi nhánh cấp ba với 4 phòng giao dịch trực thuộc. Chi nhánh cung cấp hầu hết các dịch vụ ngân hàng cơ bản như: huy động vốn, cho vay, phát hành thẻ…
Ấn tượng đầu tiên của các sinh viên lớp QH-2009-E TCNH là sự đón tiếp và hướng dẫn nhiệt tình của các nhân viên chi nhánh. Ngay sau đó, đoàn thực tế đã tham gia buổi giao lưu với Giám đốc chi nhánh Agribank Ba Vì - bà Quách Thị Tố Oanh và nghe giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển, các lĩnh vực hoạt động và điều kiện hoạt động thực tế của Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Ba Vì.
Bà Quách Thị Tố Oanh trao đổi với sinh viên tại buổi tọa đàm

Tiếp đó, các sinh viên Khoa TCNH được đi tham quan các phòng ban của chi nhánh như Tín dụng, Giao dịch, Kế toán… Tại đây, đoàn đã được các nhân viên chi nhánh nhiệt tình hướng dẫn về quy trình cũng như một số quy định, nguyên tắc trong hoạt động của chi nhánh.
Trong suốt quá trình tham quan, các sinh viên đã đặt ra rất nhiều câu hỏi thiết thực và thú vị liên quan đến các hoạt động của ngân hàng. Từng câu hỏi đã được các nhân viên của chi nhánh trả lời hết sức cặn kẽ. Bên cạnh đó, bà Quách Thị Tố Oanh cũng giải đáp những thắc mắc về quy trình tuyển dụng của Ngân hàng Agribank và dành cho các sinh viên những lời khuyên bổ ích.
Sau khi rời trụ sở chính, dưới sự giới thiệu của Giám đốc Chi nhánh, đoàn thực tế tiếp tục tham quan Phòng giao dịch Tản Lĩnh trực thuộc Chi nhánh Agribank Ba Vì. Tại đây, các sinh viên được quan sát hoạt động giao dịch thực tế giữa nhân viên phòng giao dịch và khách hàng. Tại đây, các sinh viên Khoa TCNH đã biết thêm được rất nhiều về thực tế hoạt động và những nghiệp vụ mà chi nhánh thực hiện.
Sinh viên khoa TCNH chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Chi nhánh Agribank Ba Vì

Kết thúc buổi thực tế, đại diện đoàn thực tế Khoa TCNH đã cảm
ơn Ban Giám đốc cũng như toàn bộ nhân viên của Ngân hàng Agribank vì chuyến thực tế hữu ích và mong muốn nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa từ phía Ngân hàng Agribank nói chung và Chi nhánh Agribank Ba Vì nói riêng.
Chuyến đi thực tế đã mang lại cho sinh viên lớp QH-2009-E những kinh nghiệm quý báu giúp họ tự tin hơn trong quá trình hòa nhập với môi trường làm việc sau khi ra trường.

Giang Nam (SV QH-2009-E TCNH)