Chuyến đi thực tế bổ ích tới Nhà máy xi măng Hải Phòng
01/07/2011 13:09

Vào ngày 25/6/2011, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT đã tổ chức chuyến đi thực tế tại nhà máy Xi măng Hải Phòng cho sinh viên khóa QH-2008E- KTĐN, QH-2008E-CLC, QH-2009E-CLC và sinh viên các khóa liên kết.


Đoàn thực tế còn có sự tham gia của TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm khoa, PGS.TS Hà Văn Hội - Phó Chủ nhiệm khoa cùng các giảng viên và cán bộ Khoa KT&KDQT.

Đặt chân tới thành phố hoa phượng đỏ, cả đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu của cán bộ công nhân viên nhà máy. Mở đầu chương trình giao lưu giữa giảng viên, sinh viên Khoa KT&KDQT và cán bộ công nhân viên nhà máy xi măng là bài hát truyền thống của ngành do các cán bộ nhà máy trình bày. Ngay sau đó, bầu không khí được hâm nóng bởi các ca khúc đậm chất sinh viên của thầy trò trường ĐH Kinh tế. Tiếp đến, sinh viên Khoa KT&KDQT đã được xem phóng sự và nghe Phó Giám đốc nhà máy giới thiệu về quá trình hình thành cũng như kế hoạch phát triển của Nhà máy xi măng Hải Phòng với bề dày lịch sử lâu đời nhất khu vực Đông Dương. Phần hỏi đáp cuối chương trình đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hào hứng, nhiều câu hỏi của sinh viên Khoa KT&KDQT đã gây bất ngờ cho cả những cán bộ nhà máy nhiều năm kinh nghiệm, để lại ấn tượng tốt đẹp về sinh viên kinh tế năng động và ham học hỏi.

Kết thúc chương trình giao lưu, cán bộ nhà máy đã đưa cả đoàn tham quan nhà máy, bảo tàng cũng như Linh từ Tràng Kênh (đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo). Ngôi đền tựa mình vào núi Mỏ Vịt, hướng thẳng ra ngã ba sông Bạch Đằng không chỉ thu hút sinh viên Khoa KT&KDQT bởi vẻ đẹp cổ kính và hùng vĩ của núi sông mà còn khơi dậy trong mỗi con người đặt chân tới nơi đây niềm tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Chuyến đi đã để lại nhiều dấu ấn cho cho thầy và trò Khoa KT&KDQT. Thông qua chuyến thực tế này, sinh viên Khoa KT&KDQT đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm thực tiễn và thông tin bổ ích. Đây cũng chính là mong muốn của Khoa KT&KDQT nói riêng và Trường ĐH Kinh tế nói chung khi xây dựng những chương trình ngoại khóa tương tự như thế cho sinh viên.


Phạm Thu Thảo (QH-2008E-KTDN, K.KT&KDQT)