287 sinh viên và 266 học viên cao học Trường ĐHKT được trao bằng tốt nghiệp
01/07/2011 17:56

Sáng ngày 1/7/2011, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức lễ bế giảng và trao bằng cho 287 sinh viên khóa QH-2007-E và 266 học viên cao học khóa QH-2008-E.CH.


Tới dự buổi lễ có PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKT; đại diện lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị thành viên thuộc ĐHQGHN; lãnh đạo các tổ chức doanh nghiệp, các tập đoàn, tổng công ty, công ty là đối tác của Trường ĐHKT; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường cùng đông đảo các thầy cô giáo, sinh viên và học viên được nhận bằng đợt này.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT chúc mừng 287 cử nhân và 266 thạc sĩ đã hoàn thành khóa học. Ông khẳng định, những nỗ lực trong học tập của các tân cử nhân, thạc sĩ đã khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường và cũng đã khẳng định trình độ của các cử nhân, thạc sĩ đang có mặt tại buổi lễ trao bằng ngày hôm nay. PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn mong rằng, sau khi tốt nghiệp, các cử nhân, thạc sĩ dù làm việc ở đâu, công tác ở cương vị nào sẽ vẫn gắn bó với Trường ĐHKT và cùng nhà trường xây dựng, phát triển và đào tạo các thế hệ tiếp theo.

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho tân cử nhân Trần Thị Thu Nga, ngành Tài chính Ngân hàng, Thủ khoa khóa QH-2007-E Trường ĐHKT

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ đã bày tỏ xúc động khi được chứng kiến khóa cử nhân đầu tiên, kể từ khi Khoa Kinh tế - ĐHQGHN được nâng cấp thành Trường ĐHKT - ĐHQGHN, tốt nghiệp. Khi còn đương nhiệm, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ đã dồn nhiều tâm sức cho việc định hình Trường ĐHKT về định hướng phát triển, đào tạo chất lượng cao, đạt trình độ quốc tế. Và khi khóa cử nhân đầu tiên ra trường, kết quả đạt được đã khẳng định hướng đi mà Ban Giám hiệu, giảng viên và các cán bộ nhà trường đang hướng đến là đúng đắn và hiệu quả. Ông cảm ơn các học viên đã lựa chọn ĐHQGHN để học tập. Ông nhấn mạnh: "Đối với các học viên cao học, đây là bước khởi đầu mới - là dấu mốc đầu tiên để các tân thạc sĩ đảm đương chất lượng công việc tốt hơn. Trường ĐHKT sẽ là nơi chia sẻ trí tuệ để các học viên trưởng thành hơn". Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ cảm ơn các đối tác, các vị phụ huynh đã hợp tác chặt chẽ với nhà trường để đào tạo nên những  thế hệ sinh viên, học viên có chất lượng cao. Ông mong rằng, Trường ĐHKT sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác đặc biệt có hiệu quả từ các đối tác và các bậc phụ huynh.


TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao thưởng cho các tân thạc sĩ

Đợt tháng 7/2011 này, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã cung cấp cho xã hội 287 cử nhân, trong đó có 16 cử nhân Chất lượng cao, 45 cử nhân ngành KTCT, 78 cử nhân ngành KTĐN, 55 cử nhân ngành QTKD và 93 cử nhân ngành TCNH. Đối với hệ đào tạo thạc sĩ, đã có 266 thạc sĩ ra trường, trong đó có 11 thạc sĩ ngành KTCT, 9 thạc sĩ ngành KTĐN, 246 thạc sĩ ngành QTKD.

Trong tổng số 287 sinh viên tốt nghiệp đại học đợt này có 1 sinh viên tốt nghịêp loại xuất sắc, 57 loại giỏi, 209 loại khá.

Tại dịp này, Trường ĐHKT đã tổ chức trao thưởng cho 65 lượt sinh viên và 4 học viên cao học, gồm 1 Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho sinh viên đạt danh hiệu Thủ khoa; Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho: 1 sinh viên học tập xuất sắc, 55 sinh viên học giỏi, 4 sinh viên là cán bộ tích cực - học tập tốt, 4 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - học tập tốt; 2 học viên có thành tích học tập loại giỏi (Chương trình định hướng nghiên cứu), 1 học viên có thành tích học tập loại giỏi (Chương trình định hướng thực hành) và 1 học viên thuộc diện cán bộ lớp tích cực, có thành tích học tốt.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Việt - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Bảo Sơn cảm ơn sự hợp tác của ĐHKT với Tập đoàn Bảo Sơn. Ông cho biết: Tập đoàn Bảo Sơn đang xem xét và tuyển dụng cán bộ, và khẳng định: Tập đoàn Bảo Sơn luôn mở rộng cánh cửa chào đón các sinh viên đã tốt nghiệp vào làm việc.
Bạn Trần Thị Thu Nga thay mặt toàn thể sinh viên được trao bằng đợt này gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo; đồng thời chúc các tân cử nhân luôn có đủ niềm tin và mạnh mẽ để vượt qua khó khăn và có đủ quyết tâm để thực hiện ước mơ, hoài bão.

Anh Nguyễn Hồng Hải thay mặt cho các tân thạc sĩ cảm ơn Ban Giám đốc ĐHQGHN, Ban Giám hiệu Trường ĐHKT cùng các cán bộ, giảng viên của Trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho học viên trong suốt khóa học và xin hứa sẽ vận dụng tốt những kiến thức đã học vào thực tiễn công việc trong tương lai.

Thầy và trò Trường ĐHKT trong lễ trao bằng cử nhân và thạc sĩ năm 2011.

Tin: Mạnh Tuấn - Lưu Mai; ảnh: Diệp - Tuấn