Đánh giá Chương trình đào tạo Thạc sĩ Thẩm định kinh tế & Quản lý dự án quốc tế
18/01/2011 17:34

Trong khuôn khổ hợp tác và hỗ trợ của Chính phủ Pháp đối với Chương trình hợp tác đào tạo Thạc sĩ ngành Thẩm định kinh tế và Quản lý dự án quốc tế giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Đại học Paris 12, đại diện hai bên đã có buổi làm việc vào ngày 18/1/2011 tại Trường ĐHKT.


Đến làm việc với Trường ĐHKT là ông Matthieu Lacave - đại diện bên thứ 3 là Dự án các đại học Pháp (Pôles Universitaires Français - PUF), cơ quan hỗ trợ và đánh giá chương trình của Chính phủ Pháp. Tiếp và làm việc với đại diện PUF có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng Phòng NCKH&HTPT cùng một số giảng viên và học viên đã tốt nghiệp chương trình.

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Thẩm định kinh tế và Quản lý dự án quốc tế do Đại học Paris 12 - Val de Marne và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp thực hiện trong khuôn khổ Dự án các đại học Pháp. Chương trình liên kết đào tạo này được Chính phủ Pháp và Chính phủ Việt Nam tài trợ, bằng Thạc sĩ Thẩm định kinh tế và Quản lý dự án quốc tế do Đại học Paris 12 - Val de Marne (Pháp) cấp và được công nhận trên toàn thế giới. Buổi làm việc nằm trong chương trình hoạt động của PUF nhằm đánh giá kết quả sau 4 năm triển khai. Qua đây, các bên tham gia sẽ thảo luận, phân tích và đề xuất các kế hoạch tiếp theo đối với chương trình hợp tác giữa Đại học Paris 12 và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tại buổi làm việc, ông Matthieu đã nghe PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn trình bày về kết quả của chương trình sau 4 năm hoạt động. Trả lời đại diện PUF, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn khẳng định tính hiệu quả của chương trình cũng như đánh giá cao sự hỗ trợ của PUF và Chính phủ Pháp. Sau 4 năm triển khai, chương trình đã có 37 học viên tốt nghiệp, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và chuyên nghiệp trong lĩnh vực phân tích kinh tế, quản lý dự án. Qua đây, ông cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác với ĐH Paris 12 và PUF trong đào tạo lẫn nghiên cứu. PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của Trường ĐHKT trong việc tham gia các chuỗi hoạt động đào tạo, nghiên cứu đó,  đfông thời bày tỏ mong muốn nâng cao và khẳng định vai trò của Nhà trường.

Đến dự buổi làm việc còn có đại diện các học viên đã tốt nghiệp hiện đang làm việc cho các cơ quan của Chính phủ và tổ chức phi chính phủ. Tại đây, các học viên đánh giá cao những kiến thức và kỹ năng được lĩnh hội và gửi lời cảm ơn tới các bên tham gia chương trình. Theo các học viên, chương trình đã mở ra nhiều cơ hội hơn cho bản thân. Với mức học phí, thời gian và khung đào tạo hợp lý, chương trình này có nhiều lợi thế so với các chương trình liên kết khác.

Buổi trao đổi giữa hai bên lần này cũng có thể được xem như một cuộc điều tra tổng thể về kết quả chương trình đối với đơn vị trực tiếp quản lý, đào tạo và học viên tham gia. Qua đó, đại diện PUF sẽ có những đánh giá sâu hơn để đưa ra kết luận cho các chương trình tiếp theo.


Thùy Dung