ĐHKT thiết lập quan hệ hợp tác với ĐH Massachusetts, Lowell (Hoa Kỳ)
14/01/2011 19:40

Ngày 14/1/2011, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và trao đổi hợp tác với đoàn công tác Trường ĐH Massachusetts, Lowell (Hoa Kỳ).


Đoàn đại diện Trường ĐH Massachusetts, Lowell do GS. Nina Coppens - Chủ nhiệm Khoa Nghệ thuật, Nhân văn và Khoa học Xã hội dẫn đầu gồm TS. Krishna Vedula - Trợ lý Quan hệ Quốc tế cùng các giảng viên thuộc các bộ môn Kinh tế, Tâm lý học. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng, TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, TS. Phạm Thị Liên - Phó Chủ nhiệm Khoa  Quản trị Kinh doanh, ThS. Nguyễn Thùy Linh - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT.

Được thành lập năm 1863, UMass Lowell có cùng điểm tương đồng với Trường ĐHKT trong định hướng phát triển, đó là luôn chú trọng đẩy mạnh chất lượng các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và dịch vụ. Đặc biệt, UMass Lowell đã và đang đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học uy tín, chất lượng trên thế giới mà Trường ĐHKT vinh dự là một trong những đối tác đó. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Trường ĐH Massachusetts, Lowell (UMass Lowell) đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tại đây, đại diện hai bên đã giới thiệu về các chương trình đào tạo hiện hành cũng như xem xét và thảo luận các cơ hội, hoạt động hợp tác. Đặc biệt, Cụ thể, đại diện UMass Lowell và Trường ĐHKT đã thảo luận về các chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ theo mô hình 2+2 hoặc 3+2. Theo đó, phía Trường ĐHKT sẽ gửi khung chương trình của Chương trình 16+23, đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh cho phía UMass Lowell xem xét việc chuyển đổi và công nhận các tín chỉ.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã bàn thảo về kế hoạch hợp tác đào tạo các ngành kinh doanh, kế toán và tài chính các với chương trình 100% của Việt Nam. Bên cạnh đó, ý kiến về các chương trình trao đổi, giao lưu học giả và các dự án hợp tác nghiên cứu cũng được thông qua bởi đại diện UMass và lãnh đạo Trường ĐHKT. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiến hành ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, thiết lập mối quan hệ lâu dài trong phối hợp đào tạo và nghiên cứu.


GS. Nina Coppens - Chủ nhiệm Khoa Nghệ thuật, Nhân văn và Khoa học Xã hội (Trường ĐH Massachusetts Lowell) và TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT thống nhất các lĩnh vực hợp tác và điều phối người liên lạc.


Thùy Dung