ĐH Kinh tế và ĐH Middlesex thống nhất phương án hợp tác
15/01/2011 09:22

Ngày 13/1, tại Trường ĐHKT đã diễn ra buổi hội đàm giữa đại diện Trường ĐHKT - ĐHQGHN và ĐH Middlesex (Vương quốc Anh) về việc hợp tác trong đào tạo liên kết.


Tại buổi hội đàm có sự tham dự của GS. Kannan Kaniah Manikam, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của ĐH Middlesex (MDX). Về phía Trường ĐHKT (UEB), TS. Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt Ban giám hiệu tiếp đoàn.
Ngay sau phần giới thiệu lịch sử, quá trình hình thành UEB của TS. Nguyễn Ngọc Thanh, GS. Kannan đã bày tỏ sự vui mừng khi hai bên có cơ hội hợp tác trong đào tạo giáo dục. GS. Kannan cũng đã khái quát về các chương trình đào tạo của MDX nhằm làm rõ hơn các cơ hội hợp tác giữa hai bên.
Tại buổi hội đàm, hai bên đã đồng ý hướng tới một số phương án như hợp tác trong chương trình 16+23 về Quản trị Kinh doanh, khả năng sẽ cung cấp các chương trình liên kết đào tạo với mô hình 3+1, hoặc sẽ phát triển các chương trình liên kết đào tạo với mô hình là 100% ở Việt Nam trong các lĩnh vực kinh doanh, ngân hàng, kế toán, tài chính...

Ngoài ra, đại diện UEB và MDX cũng đã đề cập tới vấn đề trao đổi sinh viên, giảng viên từ các khoa nhằm nâng cao năng lực và khả năng giảng dạy quốc tế trong các chương trình hợp tác này. Để hoàn thành tốt việc hợp tác, hai bên sẽ tiếp tục các buổi gặp mặt, thông tin cho nhau nhằm thống nhất các chương trình. Tiếp đó hai bên sẽ ký biên bản ghi nhớ để thiết lập quan hệ đối tác và chính thống các văn bản nhằm thực hiện chương trình đào tạo sau khi hoàn thiện tất cả các vấn đề liên quan.

M.T