Phát triển quan hệ hợp tác với Trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan
23/10/2010 08:17

Ngày 22/10/2010 tại Văn phòng Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế - Trường ĐHKT, TS. Vũ Anh Dũng – Chủ nhiệm khoa đã có buổi làm việc với Đại diện Trường Đại học Chulalongkorn do GS. Kamonchanok Suthiwartnarueput – Khoa Thương mại và Kế toán, Giám đốc Chương trình đào tạo quốc tế làm trưởng đoàn.


Trường Đại học Chulalongkorn là trường đại học lâu đời nhất Thái Lan. Tiền thân của trường này là trường huấn luyện về quản lý nhà nước do chính Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) sáng lập.  Đại học Chulalongkorn ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục với Trường Đại học Texas (Mỹ) năm 1954 và từ đó đến nay luôn đẩy mạnh, liên kết đào tạo với các trường đại học quốc tế, trong khu vực, đưa ra chương trình học bổng dành cho sinh viên xuất sắc từ các nước láng giềng Campuchia, Myanmar, Lào, Việt Nam.

Buổi trao đổi hợp tác tập trung vào việc hợp tác nghiên cứu, đào tạo giữa Khoa KT&KDQT và Trường Đại học Chualongkorn. Bên cạnh đó, phía Trường Đại học Chualongkorn cũng đề xuất một số hướng hợp tác đào tạo sau đại học cũng như thúc đẩy tiền đề ban đầu để liên thông các chương trình đào tạo.
Cũng trong buổi làm việc, bên phía Trường Đại học Chulalongkorn đã đề xuất cung cấp cho cán bộ, giảng viên, học viên Trường Đại học Kinh tế và Khoa KT&KDQT những suất học bổng ưu tiên để theo học chương trình đào tạo tiến sĩ ngành Logistic Management tại Thái Lan.

Bảo Ngọc