Mở ra hướng trao đổi mới giữa ĐHQGHN và các trường ĐH Đài Loan
23/07/2010 13:53

Trong chuyến thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 22/7/2010, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục Đài Loan - TS. Ngô Thanh Cơ đã đánh giá cao tinh thần và mong muốn hợp tác của các trường đại học Việt Nam nói chung và các trường thành viên ĐHQGHN nói riêng.


Cùng đi với Bộ trưởng Ngô Thanh Cơ là gần 20 lãnh đạo các trường đại học Đài Loan và đại diện tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn công tác là PGS.TSKH. Vũ Minh Giang - Phó giám đốc ĐHQGHN, lãnh đạo các ban và các trường đại học thành viên ĐHQGHN. Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó hiệu trưởng đã tham dự buổi làm việc.

Tại đây, PGS.TSKH. Vũ Minh Giang và TS. Ngô Thanh Cơ đã giới thiệu và trao đổi về các vấn đề hợp tác giữa Việt Nam - Đài Loan nói chung cũng như lĩnh vực khoa học - giáo dục nói riêng. Được biết, ĐHQGHN đã có hơn 100 văn bản ký kết hợp tác quốc tế, trong đó có hơn 10 văn bản ký kết với Đài Loan. Phía Đài Loan cũng đang có kế hoạch đào tạo 500 tiến sĩ mỗi năm và hỗ trợ Việt Nam đào tạo 100 tiến sĩ để bồi dưỡng thành các cán bộ nòng cốt, giúp đỡ thúc đẩy sự phát triển chung của Việt Nam.

Qua trao đổi, Trường Đại học Kinh tế được giới thiệu và đánh giá là một đơn vị mạnh, có nhiều đối tác lớn trên thế giới và bày tỏ hy vọng được hợp tác với các trường đại học Đài Loan trong các vấn đề như trao đổi giảng viên, sinh viên, tạo cơ hội thực tập cho sinh viên kinh tế tại Đài Loan. Đại diện các trường đại học Đài Loan cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác tích cực qua các chương trình sắp tới như mời các giáo sư Việt Nam sang giảng dạy hoặc mở thêm một số ngành học để tăng cường tính trao đổi nghiên cứu trong giáo dục hai nước. Điều này mở ra hướng hợp tác mới cho Trường ĐHKT - ĐHQGHN, tạo nhiều cơ hội cho giảng viên và sinh viên Nhà trường giao lưu và trực tiếp làm việc với phía Đài Loan. Bộ trưởng Ngô Thanh Cơ cũng kết luận Đài Loan đang tích cực hỗ trợ và tăng cường mối quan hệ trên nhiều mặt, đặc biệt là chương trình trao đổi giữa các trường đại học của hai nước.


Thùy Dung