Thúc đẩy công tác liên thông và trao đổi sinh viên, giảng viên với ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM
22/07/2010 14:55

Trong 2 ngày 20 và 21/7/2010, Lãnh đạo Khoa Kinh tế quốc tế, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có các buổi gặp làm việc với Đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo phòng đào tạo, Khoa Kinh tế đối ngoại và Phòng Công tác chính trị HSSV của Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM.


Buổi gặp mặt nhằm cụ thế hóa và thúc đẩy việc triển khai, thực hiện các nội dung của thỏa thuận hợp tác đã ký giữa 2 Trường ĐHKT (ĐHQGHN) và ĐHKT - L (ĐHQGHCM).
Trên tinh thần của các buổi làm việc, hai bên thông nhất sẽ triển khai sớm một số chương trình bao gồm:
1. Thúc đẩy mạnh mẽ việc trao đổi sinh viên hệ CLC và hệ chuẩn ngành KTĐN giữa 2 trường với mục tiêu đặt ra bắt đầu từ tháng 9/2010. Cụ thể là sinh viên KTĐN năm thứ 2, 3 và 4 của Trường ĐHKT sẽ có thể chọn lựa học các môn học tương ứng học tại Trường ĐHKT - L (giảng đường trong khuôn viên của ĐHQGHCM tại Linh Trung, Thủ Đức, TP HCM) trong thời gian 1 - 2 học kỳ và ngược lại. Các môn học này sẽ được công nhận tín chỉ. Chi tiết cụ thể sẽ được thông báo sớm tới sinh viên trong cuối tháng 7 và đầu tháng 8.
2. Thúc đẩy việc trao đổi giảng viên, phối hợp các hệ đề tài nghiên cứu và đồng viết bài đăng tạp chí Khoa học giữa 2 trường. Sắp tới Trường ĐHKT - L sẽ xuất bản tạp chí khoa học riêng của Trường nên giảng viên của Khoa KTQT và của Trường ĐHKT có thể gửi bài để cùng đăng.
3. Cùng tổ chức các hội thảo/hội nghị có liên quan đến chuyên môn của 2 Khoa KTQT và KTĐN.
Lãnh đạo Khoa KTQT và KTĐN của 2 trường thống nhất các khoa tiên phong hiện thực hóa quan hệ hợp tác chặt chẽ với sự đồng thuận ủng hộ và hỗ trợ của Ban Giám hiệu hai  trường.


TS. Vũ Anh Dũng – Trưởng Khoa KTQT (bên phải) và TS. Nguyễn Tiến Dũng – Hiệu phó Trường ĐH Kinh tế - Luật
.

Bảo Ngọc - Khoa KTQT