Giao lưu đầu năm khoa Tài chính Ngân hàng: Nơi ước mơ rực cháy
16/10/2020 08:41

Vào sáng ngày 15/10/2020, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi giao lưu đầu năm tại Hội trường 801, tòa nhà E4. Đây là buổi giao lưu giữa các ngân hàng, thầy cô cùng với sinh viên của các khoá của Khoa.


Tham dự buổi lễ có sự tham gia của: PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng; TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng; ông Đoàn Đức Minh - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cùng các giảng viên và sinh viên của Khoa.

Mở đầu buổi lễ là phát biểu của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú với lời chúc mừng nhiệt liệt nhất đến các tân sinh viên QH-2020-E và có đôi lời giới thiệu về Khoa Tài chính - Ngân hàng. Cô nhấn mạnh: Khoa Tài chính Ngân hàng là một trong 6 Khoa/ Viện thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đây là đơn vị có rất nhiều thành tích nổi trội trong cả học tập, nghiên cứu khoa học và các hoạt động Đoàn Hội. Cô mong rằng, các em sẽ được trải nghiệm, học tập, được thể hiện bản thân và tích lũy kiến thức nhiều nhất trong 4 năm học tập tại Khoa và Nhà trường.

PGS.TS.Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH phát biểu chào mừng tân sinh viên

Sau phần phát biểu của cô Trần Thị Thanh Tú, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng đã giới thiệu chi tiết các hoạt động của khoa: Khung chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, các hoạt động trong năm cũng như các cuộc thi tiêu biểu do Khoa tổ chức. Theo đó, Khoa Tài chính - Ngân hàng luôn tạo điều kiện phát triển cho sinh viên cũng như nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm. Bên cạnh đó, sinh viên Tài chính - Ngân hàng còn được biết đến là những sinh viên vô cùng năng động và sáng tạo, luôn tìm tòi, trau dồi những kỹ năng của bản thân.

TS.Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng giới thiệu chi tiết về Khung chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên,... của khoa.

Tiếp theo đó là những chia sẻ về kinh nghiệm học tập cũng như hoạt động ngoại khoá của chị Phạm Thị Hương Linh - một sinh viên xuất sắc của Khoa Tài chính - Ngân hàng với rất nhiều thành tích nổi bật. Chị Phạm Thị Hương Linh đưa ra 3 câu hỏi thường gặp ở sinh viên: “Học giỏi ngành này thì có dễ xin việc không?”, “Ngành Tài chính Ngân hàng có nhiều cơ hội việc làm không?” và “Ra trường với tấm bằng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có dễ kiếm việc không?” Đây được xem là 3 thắc mắc thường thấy của một sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng, bằng những hiểu biết của mình, chị Hương Linh đã giúp các sinh viên có được những câu trả lời thích đáng nhất.

Sinh viên Phạm Thị Hương Linh chia sẻ về những bí quyết học tập cũng như hoạt động ngoại khoá.

Năm vừa qua, các sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng đã có rất nhiều thành tích nổi bật đáng tự hào. Ban chủ nhiệm khoa đã trao thưởng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc, đội thi tham dự CFA Research Challenge cũng như cho những sinh viên tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa của Khoa. Đây được xem là sự khích lệ không nhỏ đối với các sinh viên, giúp cho Khoa Tài chính - Ngân hàng ngày càng vững mạnh.

Các giảng viên xuất sắc trong công tác giảng dạy, đóng góp cho Khoa năm học 2019 - 2020

 

Các sinh viên có thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020

Nhóm sinh viên xuất sắc vượt qua vòng CFA cấp trường

2 sinh viên có thành tích hoạt động xuất sắc năm học 2019 - 2020

Về cách lên kế hoạch để thành công, Phó Tổng giám đốc PVcombank - ông Đoàn Đức Minh cũng có những chia sẻ tại buổi gặp mặt. Theo ông “Nếu muốn thành công, hãy xác định cho mình một đích đến thật rõ ràng, từ đó sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả”.

Phó Tổng giám đốc PVcombank ông Đoàn Đức minh chia sẻ cách lên kế hoạch để thành công.

Cuối cùng, để kết thúc buổi lễ là lời cảm ơn của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú đã gửi lời cảm ơn đến toàn bộ các quý vị đại biểu cũng như các sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí hân hoan, hào hứng trước khi bắt đầu một năm học mới.


Thanh Vân - Quỳnh Anh