ĐHKT tiếp và làm việc với Đại học Quốc gia Trung ương Đài Loan
17/10/2019 08:52

Ngày 15/10/2019, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại học Quốc gia Trung ương Đài Loan (NCU).


Tham dự buổi làm việc về phía đoàn NCU có các giáo sư là Trưởng/phó Khoa Tài chính, Khoa Quản trị, Viện Quản trị Nhân lực, Viện Quản lý Công nghiệp, Khoa Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Trung ương Đài Loan.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Trưởng phòng, ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cùng đại diện lãnh đạo và giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh và các khoa Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế Chính trị, Kinh tế Phát triển.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn NCU đã giới thiệu chi tiết về Đại học Quốc gia Trung ương (NCU) và các đơn vị thuộc NCU. NCU là một trong những ngôi trường lâu đời tại Đài Loan. Trường được thành lập vào năm 1915 tại Nam Kinh và chính thức được thành lập tại Đài Loan năm 1962. Hiện nay, NCU nằm trong top 4 những trường tốt nhất Đài Loan và xếp thứ 415 trên toàn thế giới theo bảng xếp hạng QS năm 2019 với sự đa dạng trong ngành nghề đào tạo cũng như nỗ lực không ngừng đổi mới chương trình để hội nhập thế giới. Đặc biệt Khoa Quản trị của trường đã được kiểm định theo AACSB (Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học).

Đoàn đại diện lãnh đạo đến từ các khoa của Đại học Quốc gia Trung ương Đài Loan

Với định hướng nghiên cứu, các đại diện các Khoa, Viện giới thiệu quy mô, hoạt động của đơn vị mình, cũng như chia sẻ các định hướng hợp tác cùng ĐHKT. Với số lượng các bài báo quốc tế lớn, NCU chia sẻ các đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên của mình cũng như mong muốn được mở rộng cơ hội hợp tác nghiên cứu, đồng viết bài để gửi đăng trên các tạp chí quốc tế. Các hoạt động hợp tác khác như trao đổi sinh viên, thực tập thực tế, trao đổi giảng viên thông qua các hoạt động thỉnh giảng, phối hợp tổ chức hội thảo, seminar… cũng được các giáo sư NCU quan tâm đề cập và mong muốn hợp tác.

Trao đổi với các trường đối tác, PGS. TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giới thiệu mô hình đào tạo và các hoạt động hợp tác mà Trường đã và đang triển khai. Bên cạnh các nội dung hợp tác dự kiến, đại diện các đơn vị trong trường cũng đề xuất các mảng hợp tác khác như đào tạo liên thông, tổ chức các đoàn giao lưu học tập study tour cho đoàn sinh viên/học viên ĐHKT và NCU, đồng thời chia sẻ và mời tham dự các hội thảo, tọa đàm do các đơn vị tổ chức...

Kết thúc cuộc họp, hai bên thống nhất các đầu mối liên lạc để tiếp tục trao đổi và triển khai các hoạt động hợp tác trong tương lai.

Sau buổi làm việc, đại diện của NCU đã có buổi phỏng vấn các ứng viên sang học các chương trình sau đại học của NCU với nhiều cơ hội nhận học bổng hấp dẫn. Trong số các ứng viên tham gia phỏng vấn có sinh viên và thực tập sinh của Trường ĐHKT.


Tin: Bích Hà (Phòng NCKH&HTPT)