2 doanh nghiệp Thriive trao quà cho trẻ em tại Hòa Bình
21/08/2019 16:34

Ngày 12/8/2019, 2 doanh nghiệp Thriive Hà Nội là xưởng may Thùy Dung và xưởng may Trọng Quỳnh đã trao tặng hơn 1.000 chiếc áo ấm cho các trẻ em tại tỉnh Hòa Bình.


Dự án Thriive Hà Nội là dự án do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN quản lý với mục tiêu hỗ trợ thiết bị máy móc, kỹ thuật cho các doanh nghiệp xã hội để họ phát triển sản xuất, kinh doanh, sau đó doanh nghiệp xã hội sẽ trả nợ dự án bằng hình thức đào tạo nghề và tặng sản phẩm đến các hộ khó khăn, giúp đỡ cộng đồng.

Nằm trong kế hoạch trả nợ, hai xưởng may Thùy Dung và Trọng Quỳnh là doanh nghiệp Thriive 2018, sau khi được dự án hỗ trợ về máy móc, thiết bị đã mở rộng quy mô sản xuất, tăng thêm nhiều lao động, chủ yếu là người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật. Đến nay, quy mô 2 doanh nghiệp này đã tăng gấp rưỡi, có đầu ra ổn định hơn và 2 doanh nghiệp tiến hành trả nợ dự án.

 
Niềm vui áo mới của trẻ em xã Pà Cò

Với hơn 1.000 chiếc áo mới, do 2 doanh nghiệp sản xuất, Ban điều phối dự án Thriive Hà Nội cùng chủ doanh nghiệp và chủ một số doanh nghiệp khác như chị Trang, chủ doanh nghiệp Dao's Care, chị Thủy, chủ doanh nghiệp Khương Sơn đã đến xã Pà Cò và xã Hang Pía, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình để trao tặng.

Tại đây, đoàn đã được chính quyền 2 xã tiếp đón/ hỗ trợ chu đáo và cùng tham gia sự kiện. Người dân và chính quyền bày tỏ sự vui vẻ khi các doanh nghiệp quan tâm đến đời sống của nhân dân vùng cao, có nhiều hoàn cảnh khó khăn.

 

 Trẻ em xã Hang Pía nhận áo mới

Ông Sùng A Màng, Chủ tịch Ủy ban xã Pà Cò chia sẻ: Xã chúng tôi là xã khó khăn, giao thông cách trở. Đến mùa rét học sinh khá thiếu thốn quần áo ấm, nay được 2 doanh nghiệp và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN quan tâm, chia sẻ và tặng 1.000 bộ quần áo nhân dân chúng tôi hết sức phấn khởi. Tôi xin thay mặt nhân dân gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và hy vọng rằng các đơn vị sẽ tiếp tục làm được nhiều việc có ý nghĩa như thế với cộng đồng, nhân lên sự yêu thương trong xã hội. Chân thành cảm ơn!
 
 Hơn 1.000 chiếc áo ấm được trao tặng cho trẻ em 2 xã

Văn Công