Trả nợ trước hạn, 2 doanh nghiệp Thriive tiếp tục sứ mệnh giúp đỡ cộng đồng
17/07/2019 16:17

Sau khi thực hiện hết các hoạt động đào tạo, trao tặng như đã cam kết trước khi tham gia dự án, các doanh nghiệp sẽ hoàn thành nghĩa vụ trả nợ đối với Thriive Hà Nội, dự án do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN quản lý.


Tháng 7 năm 2019, khi chưa kết thúc vòng đời 2 năm tham gia dự án, Xưởng may Ngàn Hằng và Doanh nghiệp Think Playground đã chính thức trở thành “ cựu thành viên Thriive Hà Nội”.

Trở thành Doanh nghiệp Thriive 2017, sau khi nhận máy móc trang thiết bị từ Chương trình, cả 2 doanh nghiệp đều đã có những phát triển và gặp hái được thành công nhất định. Không chỉ tính riêng 2 năm thực hiện Chương trình Thriive, anh Ngàn và chị Hằng, vợ chồng chủ xưởng may Ngàn hằng đã thực hiện vô vàn những hoạt động nhân đạo như đào tạo nghề cho những hoàn cảnh khó khăn, những bạn trẻ khuyết tật, trao tặng quần áo cho những tổ chức xã hội. Bản thân chị Hằng cũng là một người khuyết tật, vì vậy anh chị có sự đồng cảm rất lớn đối với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Học viên gần đây nhất trong khuôn khổ Chương trình Thriive là em Phương Anh, 19 tuổi, bị khuyết tật vận động nặng, không thể di chuyển như người bình thường được.

Sau khi thực hiện trao tặng sân chơi cho hơn 1000 trẻ em thôn Đường Nhạn vào tháng 4, Think Playground cũng hoàn thành khóa đào tạo nghề sơn và nghề mộc cơ bản cho 2 học viên có hoàn cảnh khó khăn vào cuối tháng 6, hoàn thành nghĩa vụ trả nợ đối với dự án Thriive.

Chị Đức, chủ DN chia sẻ:” Sau khi thực hiện trao tặng sân chơi cũng như các khoá học thì đã hiểu rõ hơn về những người yếu thế, nhu cầu và hoàn cảnh của họ. Việc đưa tới một sân chơi giúp cho trẻ em có không gian vui chơi an toàn, gắn kết trẻ em, các khoá học nghề giúp cho người lao động học được một nghề ổn định, có thể tự nuôi sống bản thân và gia đinh, ngoài ra công ty cũng nhận những lao động học nghề này sau khi khoá học kết thúc. Doanh nghiệp cảm thấy vui vì đã hỗ trợ được cho người nghèo, người khó khăn trong xã hội và hy vọng công việc tiếp tục tiến triển tốt để doanh nghiệp tiếp tục có các hoạt động dành cho người nghèo”.

Chị Đức, chủ Doanh nghiệp Thinh Playground và một em bé ở Thôn Đường Nhạn, xã Xuân Nộn, Đông Anh


Phương Thảo