Buổi giao lưu hữu ích của sinh viên ĐH Wheaton tại ĐHKT
02/07/2019 08:54

20 sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế, Trường ĐH Wheaton, Hoa Kỳ vừa có khóa học hữu ích về kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức cuối tháng 6/2019.


Tham dự buổi giao lưu, về phía Đoàn Đại học Wheaton có GS. David C. Iglesias - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị & Kinh tế; Tiến sĩ Michael McKoy - Giảng viên Quan hệ an ninh và Ngoại giao cùng 20 sinh viên ngành Kinh tế, Kinh doanh, Chính trị và Quan hệ quốc tế; về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển; TS. Nguyễn Quốc Việt  - Chủ nhiệm khoa Kinh tế Phát triển; PGS.TS Nguyễn Đăng Minh - Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh; PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

 Buổi giao lưu có sự tham gia của 20 sinh viên ĐH Wheaton

Buổi giao lưu tập trung vào các chủ đề về kinh doanh, đầu tư và quản trị doanh nghiệp từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp nhà nước. Các nội dung tập trung phân tích đó các lĩnh vực dễ kinh doanh ở Việt Nam và khả năng thu hút vốn đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - PGS.TS Nguyễn Anh Thu khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu đẩy mạnh hợp tác giữa hai trường trong thời gian tới

Từ góc độ của chuyên gia, TS. Nguyễn Quốc Việt cho rằng kinh tế Việt Nam đang hội nhập quốc tế rất mạnh và đa chiều, việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài phụ thuộc vào cải cách thể chế hành chính và hơn nữa là trình độ nguồn lao động. Trong tương lai gần, các ngành thương mại điện tử, công nghệ thông tin, sản xuất tiêu dùng, linh kiện bán dẫn… là những ngành có nhiều lợi thế để phát triển.

Chuyên gia cũng phân tích thêm, người tiêu dùng đa dạng về rất nhiều mặt như giới, tuổi tác, nghề nghiệp, nơi sinh sống… vì vậy khi lên chiến lược kinh doanh cần phải phân tích được đối tượng khách hàng, khu biệt đối tượng một cách tương đối và có kế hoạch truyền thông sản phẩm phù hợp mới có thể đưa đến hiệu quả cao. Đồng thời, bất kỳ sản phẩm nào cũng cần phải có sự khảo sát, thí điểm và thu thập phản hồi khách hàng rồi mới đi đến sản xuất đại trà, nếu không dễ dẫn đến tình trạng sản xuất mà không tiêu thụ được do không ăn nhập với xu hướng  khách hàng.

 Sinh viên ĐH Wheaton đã có một khóa học ý nghĩa tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Qua sự trình bày của các chuyên gia, sinh viên ĐH Wheaton đã có thêm được nhiều tri thức trong lĩnh vực quản trị, kinh doanh và xuất nhập khẩu. Hiểu thêm được xu thế kinh doanh và lựa chọn sản phẩm ở các nước đang phát triển của người dân. GS. David C. Iglesias cho rằng “Đây là buổi giao lưu rất hữu ích, đem lại cho sinh viên Wheaton góc nhìn khác về quản trị kinh doanh, đặc biệt là trong chuỗi giá trị và dây chuyền công nghệ toàn cầu. Tôi hy vọng rằng, sau hôm nay, ĐHKT và ĐH Wheaton đã thúc đẩy được sự hợp tác lên một nấc thang mới, nhiều nội dung hợp tác khác chúng ta sẽ đồng tổ chức trong tương lai không xa.
Một số hình ảnh khác của khóa học: 
 

Văn Công - Thanh Tú