Chia tay Phó bí thư, Đoàn Thanh niên ĐHKT chào đón những gương mặt mới
15/05/2019 14:27

Ngày 14/5/2019, Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chia tay một số thành viên và kiện toàn Ban chấp hành Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2019, trong đó đồng chí Nguyễn Thanh Mai, Phó bí thư Đoàn sẽ chính thức rời vị trí.


Tham dự buổi làm việc có đ/c Hứa Thanh Hoa, Phó Bí thư Đoàn ĐHQGHN, Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN; về phía ĐHKT có đ/c Nguyễn Anh Thu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đ/c Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn thanh niên ĐHKT cùng các đồng chí là cán bộ / sinh viên thuộc BCH Đoàn, BCH Hội Sinh viên ĐHKT.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Thu đã đánh giá cao hoạt động của Đoàn Thanh niên ĐHKT trong thời gian qua, tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi, gắn kết sinh viên toàn trường, tạo được thương hiệu sinh viên năng động - trẻ trung của Trường ĐHKT mà gần đây nhất là sự kiện UEB Spotlight được đông đảo sinh viên trong toàn ĐHQGHN quan tâm. Tuy vậy, nhiều đồng chí có việc cá nhân không thể tiếp tục hoạt động, nên xin rút khỏi BCH và tạo điều kiện cho các bạn mới bắt tay vào công việc. Đứng về phía Nhà trường, tôi luôn ủng hộ quyết định của các bạn, “tre già măng mọc” là chuyện thường tình của tự nhiên. Cảm ơn các đồng chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xin chúc cho các đồng chí mới sẽ có nhiều ý tưởng đột phá, bùng cháy hơn nữa để sinh viên cảm nhận được môi trường năng động, đầy màu sắc tuổi trẻ tại ĐHKT.

 

Đ/c Nguyễn Anh Thu ghi nhận và biểu dương thành tích mà Đoàn Thanh niên ĐHKT đã đạt được trong thời gian qua

Đồng chí Nguyễn Trung Phong, Bí thư Đoàn trường cho biết: Việc kiện toàn lại bộ máy Ban Chấp hành (BCH) trong thời điểm này là hết sức cần thiết để đảm bảo hoạt động ổn định của Đoàn trường. Những năm vừa qua bộ máy BCH Đoàn luôn được kiện toàn kịp thời, các thế hệ BCH Đoàn làm việc tốt và hiệu quả, các đồng chí xin rút hôm nay cũng đóng góp một phần công sức không nhỏ. Việc các đồng chí xin rút vì lý do cá nhân Ban thường vụ Đoàn trường ghi nhận và ủng hộ quyết định của các đồng chí. Các đồng chí mới được kiện toàn cần phải xứng đáng, đủ bản lĩnh, nhiệt tình và có năng lực để có thể tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết, bám sát nhiệm vụ học tập và rèn luyện nhằm tạo môi trường tốt nhất cho đoàn viên, sinh viên trong Trường.

 

Các đồng chí xin rút khỏi BCH khóa này bao gồm:

  • Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai - Phó bí thư Đoàn
  • Đồng chí Lê Thị Liên
  • Đồng chí Ngô Việt
  • Đồng chí Lê Thị Liên
  • Đồng chí Dương Mỹ Hạnh
  • Đồng chí Khuất Thảo Nguyên
  • Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn
  • Đồng chí Lê Hồng Tuấn
  • Đồng chí Vũ Thị Thu Hà

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thông qua danh sách 8 đồng chí mới tham gia vào BCH Hội Sinh viên, danh sách chi tiết:

  • Đồng chí Cao Tú Oanh, Chi đoàn cán bộ
  • Đồng chí Phạm Minh Anh, QH-2016-E KTKT
  • Đồng chí Liễu Thu Hương, QH-2017-E QTKD CQT
  • Đồng chí Đặng Xuân Nam, QH2017-E KTQT CLC1
  • Đồng chí Trần Huyền Trang, QH-2017-E KTQT CLC
  • Đồng chí Nguyễn Hiển Dương, QH-2017-E KTPT
  • Đồng chí Hoàng Đình Khánh, QH-2017-E TCNH
  • Đồng chí Tạ Đăng Hiếu, K17A Troy
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai bùi ngùi chia sẻ: Tôi vốn là cựu sinh viên của ĐHKT và hiện đang là giảng viên của trường, tức là cả thời thanh xuân đều gắn chặt với ngôi trường này, đó là những kỷ niệm thật đẹp. Trong suốt quãng thời gian làm Phó bí thư Đoàn tôi nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của rất nhiều sinh viên khi xây dựng ý tưởng, chương trình hành động và làm nên được nhiều chương trình ý nghĩa. Hôm nay, vì lý do cá nhân mà không thể tiếp tục tham gia Ban chấp hành (BCH) tôi cảm thấy có chút gì đó lưu luyến, buâng khuâng giống như cảm xúc chia tay bạn học lớp 12 khi mùa hoa phượng nở, nắng tháng 5 cháy rực góc sân trường. Tôi xin chúc các đồng chí mới trong BCH sẽ thay tôi làm tốt nhiệm vụ, tự hào vì cả thời thanh xuân tuổi trẻ dưới mái trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.
 

Với việc BCH được kiện toàn, các hoạt động của Hội sẽ tiếp tục được duy trì, phát triển, càng ngày càng gia tăng thêm số lượng hội viên và gia tăng chất lượng chương trình sự kiện để Đoàn thực sự trở thành điểm tựa tinh thần, nơi kết nối giao lưu của sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

 Đoàn Thanh niên ĐHKT thực sự là điểm tựa tinh thần, nơi giao lưu kết nối toàn sinh viên ĐHKT

Văn Công