Gặp gỡ và cơ hội hợp tác cho UEB với IMA - Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ
27/03/2019 14:14

Ngày 25/3/2019, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng Khoa Kế toán Kiểm toán đã có cuộc gặp mặt, trao đổi với đại diện của Hiệp Hội Kế Toán Quản Trị Hoa Kỳ (IMA) và tổ chức đào tạo chứng chỉ nghề nghiệp SMART TRAIN về tiềm năng hợp tác giữa ba bên.


Đại diện phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH& HTPT, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán, ThS. Nguyễn Thị Hải Hà - Giảng viên, trợ lý HTPT của Khoa KTKT. Đại diện IMA có ông Josh Heniro - Giám đốc khu vực Đông Nam Á và ông Ryan Ang - Giám đốc phát triển khu vực. Đại diện Smart Train có ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh - Giám đốc điều hành và bà Trần Thị Xuân Mùi - Phó Giám đốc.

 

Đại diện các bên đang tham gia buổi gặp mặt và trao đổi cơ hội hợp tác

Điểm nhấn của buổi trao đổi là ba bên làm rõ những lợi thế và khác biệt của chương trình Kế toán quản trị Hoa Kỳ (CMA) so với những chương trình kế toán quốc tế hiện có tại Việt Nam như Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA), Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW). Bên cạnh đó phía IMA đưa ra nhiều sự hỗ trợ tiềm năng cho các giảng viên và sinh viên trường ĐHKT như phối hợp với Smart Train trao học bổng và đào tạo chương trình CMA, tài trợ tổ chức các hội thảo chuyên ngành cấp khu vực và quốc tế, tài trợ cho các nghiên cứu của giảng viên - sinh viên.

Phía Trường ĐHKT và Khoa Kế toán Kiểm toán đã ghi nhận những điểm mới mang tính lợi thế của IMA và đánh giá IMA có thể là đối tác chiến lược phát triển toàn diện của Trường, của Khoa trong tương lai. 


Hải Hà - Khoa KTKT