Muốn thêm bạn bè, hãy tham gia nghiên cứu khoa học
08/01/2019 09:48

Nguyễn Đức Phong, Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp ĐHQGHN năm 2018 đã chia sẻ với sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN như vậy trong buổi Định hướng nghiên cứu khoa học sinh viên diễn ra ngày 7/1/2018.


Tham dự buổi định hướng có Ban chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán cùng gần 100 sinh viên đang theo học tại khoa, có đam mê và nguyện vọng tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên năm nay.

Nguyễn Đức Phong, sinh viên QH-2016, Kế toán là một trong nhiều gương mặt nổi lên trong phong trào nghiên cứu khoa học. Năm ngoài Phong đã xuất sắc giành giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp Khoa và giải Ba cấp Trường, theo Phong tham gia nghiên cứu khoa học không những được quy đổi thay thế môn học, cơ hội được xét nhận nhiều học bổng mà còn là nơi để kết nối bạn bè. Bởi mỗi nhóm nghiên cứu khoa học thường gồm nhiều thành viên, đến từ nhiều khoa thậm chí nhiều trường. Và khi đã làm việc chung với nhau trong khoảng thời gian nhất định, có sản phẩm nghiên cứu chung chắc chắn sẽ làm cho các thành viên trong nhóm gắn kết với nhau, gặp nhau là sẽ chia sẻ ngay về đứa con tinh thần của mình, nên muốn thêm bạn bè hãy tham gia nghiên cứu khoa học như Phong.

 
Đức Phong chia sẻ về kinh nghiệm tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên

Sau phần chia sẻ của Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp ĐHQGHN, ThS. Nguyễn Đức Quang đã trình bày về một số đề tài cấp thiết, thời sự đang diễn ra, đây là những đề tài đang ít người nghiên cứu và là cơ hội cho sinh viên Kế toán thể hiện tài năng của mình. Thầy Quang cũng chia sẻ, đối với sinh viên, những người lần đầu tiên làm nghiên cứu khoa học chắc chắn sẽ rất bỡ ngỡ và đôi chút cảm thấy khó khăn, chính vì vậy nhiệm vụ của giảng viên ở đây là rất quan trọng. Các giảng viên trong khoa sẽ tận tình giúp đỡ, hướng dẫn sinh viên tìm kiếm đề tài và các phương pháp nghiên cứu và theo sát các em trong suốt quá trình học, vậy nên điều cần nhất ở các em ở lúc này chưa phải là kiến thức hay kỹ năng mà là đam mê.

 
 

Những người bạn "tiềm năng" khi tham gia nghiên cứu khoa học

Kết thúc buổi định hướng, nhiều sinh viên đã ngay lập tức đưa ra một số đề tài của riêng mình nhờ thầy cô góp ý, cũng có nhiều bạn sinh viên đã kết nối được nhóm nghiên cứu ngay tại chỗ, điều này hứa hẹn Khoa Kế toán Kiểm toán năm nay sẽ có nhiều đề tài tham dự và có chất lượng cao.

 
TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy phát biểu tại buổi định hướng
 
ThS. Nguyễn Đức Quang gợi mở một sđề tài hấp dẫn 

Văn Công