Đại diện lãnh đạo Đại học Houston Clear Lake (Hoa Kỳ) thăm và làm việc tại Trường ĐHKT
06/07/2009 14:54

Ngày 6/7/2009 lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Đại học Houston Clear Lake (UHCL), Bang Texas, Hoa Kỳ.


Tham dự buổi làm việc, về phía Đại học Houston Clear Lake có TS. Trần Văn Hiển - Giám đốc các chương trình tại Việt Nam, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Trung tâm Đào tạo & Giáo dục Quốc tế.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về khả năng hợp tác các chương trình liên kết đào tạo Cử nhân 3+1 và Thạc sĩ 1+1,5 một trong các chuyên ngành Khoa học Kế toán, Khoa học Tài chính, Khoa học Kinh doanh Tổng hợp, Khoa học Quản trị và Khoa học Marketing. Đối với Chương trình Cử nhân 3+1, sinh viên sẽ học 3 năm tại Việt Nam với các môn học được thiết kế có nội dung và thể thức giống như các môn học tại UHCL. Sau đó sinh viên đáp ứng đủ điều kiện sẽ được học chuyển tiếp 1 năm tại UHCL và nhận bằng do UHCL cấp. Đối với Chương trình Thạc sĩ 1+1,5, học viên sẽ học 1 năm tại Việt Nam sau đó học chuyển tiếp một năm rưỡi tại UHCL và nhận bằng do UHCL cấp. Bên cạnh đó, UHCL sẽ hỗ trợ đào tạo bồi dưỡng trình độ cho giảng viên, đồng thời tư vấn và cung cấp giáo trình nhằm nâng cao chất lượng cho các chương trình hợp tác. Đây là chương trình mang đến nhiều lợi ích cho sinh viên với mức chi phí học tập thấp so với du học toàn phần tại Hoa Kỳ, cơ hội nhận học bổng của UHCL cao nếu có thành tích học tập tốt và cơ hội làm việc mở rộng tại Houston, Bang Texas, một thành phố công nghiệp phát triển của Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu và trao đổi chi tiết cách thức, kế hoạch triển khai các chương trình trên, đồng thời cùng bày tỏ mong muốn và hi vọng sẽ thực hiện thành công các chương trình hợp tác trong tương lai không xa nhằm đem lại lợi ích và đóng góp tích cực cho mô hình liên kết đào tạo quốc tế giữa hai trường.

Bích Ngân - Thùy Linh (HTPT)