“Để sinh viên nào tốt nghiệp cũng có việc làm”
12/05/2018 15:17

Đây là phát biểu của Hiệu trưởng ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trong Ngày hội việc làm - UEB Job Fair 2018 diễn ra tại khuôn viên của trường ngày 12/5/2018.


Tham gia ngày hội có hơn 20 doanh nghiệp uy tín như: Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm, Tập đoàn KIDO, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB Bank), KPMG Việt Nam, Trung tâm Huấn luyện bay - Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Trung tâm Anh ngữ AMES, Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường, CMG Asia, Công ty Cổ phần Golden Path Academics Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân, Trung tâm thời trang dệt may xuất khẩu M2, Công ty Cổ phần Quốc tế ADT, Công ty Esquel Việt Nam…
Về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê -  Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên cùng hàng nghìn sinh viên của Trường và sinh viên của các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội khối ngành Kinh tế, Ngoại ngữ, Luật, Công nghệ.
Phát biểu khai mạc ngày hội, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh: Với mục tiêu tất cả các sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm, từ nhiều năm nay nhà trường không chỉ chú trọng đào tạo kiến thức kỹ năng cho sinh viên mà thường xuyên tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận nhà tuyển dụng. Ngày hội việc làm chính là sự kiện nằm trong chương trình đào tạo của Nhà trường, tới đây nguồn nhân lực chất lượng cao từ nước ngoài sẽ vào Việt Nam rất nhiều chính vì vậy mỗi chúng ta phải biết nắm lấy cơ hội việc làm để vận dụng được những kiến thức đã học vào trong thực tế, tạo được một chỗ đứng vững chắc trong xã hội. Tôi chúc cho các nhà tuyển dụng hôm nay sẽ tìm được các ứng viên ưu tú và cũng chúc các em sinh viên năm thứ ba, năm thứ tư sẽ tìm được việc làm phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân.
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu khai mạc
Ngay sau đó, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã trao chứng nhận nhà tài trợ vàng cho bà Phạm Thị Ngọc Hòa - Quản lý nhân sự Bộ phận miền Bắc Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam. PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân đã trao chứng nhận nhà tài trợ bạc cho bà Trần Thị Hương Thủy - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và bà Trần Thị Minh Phương phụ trách tuyển dụng Công ty Cổ phần giao hàng tiết kiệm. TS. Bùi Hồng Cường - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên trao chứng nhận nhà tài trợ đồng cho bà Chu Thị Thu Nguyệt - Phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn lực, Khối Tổ chức nhân sự Ngân hàng Quân đội MB Bank và bà Trần Thị Tuyết Mai, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần ADT Quốc tế.

Trao chứng nhận cho các nhà tài trợ 

 
Đại diện doanh nghiệp phát biểu 
Đại diện doanh nghiệp và nhà trường 
Kết thúc lễ khai mạc là sự xuất hiện của ca sĩ Jaykii - Chàng ca sĩ trẻ đã làm tan chảy trái tim khán giả với hit “Chiều hôm ấy”. Ca sĩ trẻ với khuôn mặt điển trai và phong cách ấn tượng đã làm cho cả khuôn viên như rực lửa, tất cả đều reo hò, vỗ tay và nhảy theo ca sĩ đang nổi tiếng đình đám này. Một nữ sinh Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã được Jaykii mời lên hát cùng.
Ca sĩ Jaykii tại Ngày hội việc làm UEB 2018
Nữ sinh may mắn được song ca với Jaykii 
Rất nhiều sinh viên thần tượng Jaykii đang live stream 
Ngay sau đó chương trình Ngày hội việc làm - UEB Job Fair 2018 bắt đầu với sự sôi động tại các gian hàng, sinh viên ĐH Kinh tế tập trung tìm hiểu việc làm nhiều trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng và Kế toán, bên cạnh đó các ngành về Bảo hiểm và Quản trị cũng được không ít các bạn quan tâm và đăng ký thông tin phỏng vấn. Bà Tạ Thị Thủy đại diện Tổng Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam cho biết: Kỹ năng và tác phong của sinh viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là rất tốt, các em luôn ham học hỏi, có chí cầu tiến, nhanh thích nghi với môi trường làm việc, đặc biệt kiến thức nền tảng vững vàng có thể làm việc được ngay. Hằng năm chúng tôi đều đến Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN để tìm kiếm sinh viên ưu tú về làm việc, không ít lãnh đạo hiện nay của đơn vị chúng tôi từng là sinh viên của trường.
Sinh viên tìm hiểu về cơ hội việc làm 
Ngày hội việc làm - UEB Job Fair 2018 là một trong chuỗi các hoạt động kết nối giữa Nhà trường với doanh nghiệp của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để định hướng nghề nghiệp tương lai cho sinh viên; giúp sinh viên tiếp cận sớm với doanh nghiệp, nắm bắt được các yêu cầu của nhà tuyển dụng nhằm mục đích định hướng rèn luyện, phấn đấu, tích lũy các kỹ năng cần thiết và phù hợp để tìm được công việc đúng với khả năng và ngành nghề đào tạo. Đây là cơ hội tốt để sinh viên nắm bắt, tìm kiếm cơ hội, khẳng định bản thân trước nhà tuyển dụng, trước nhu cầu của các doanh nghiệp, của thị trường lao động. Đây cũng là cơ hội Nhà trường mang tới cho các doanh nghiệp để tiếp cận trực tiếp được với lực lượng lao động trẻ, được đào tạo bài bản, có nhiệt huyết cống hiến và sáng tạo.
Bảo hiểm VietinBank có rất nhiều vị trí việc làm phù hợp với sinh viên ĐH Kinh tế
Đến với Ngày hội việc làm - UEB JOB FAIR 2018, sinh viên được gặp gỡ các nhà tuyển dụng, các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, được tiếp cận thông tin thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, có cơ hội nhận học bổng tham gia các lớp kỹ năng do nhà tài trợ cung cấp và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn khác trong thời gian diễn ra chương trình.

Nguyễn Công - Nguyễn Hương