Đại diện trường đại học Thái Lan thăm và làm việc tại ĐH Kinh tế
06/04/2018 16:48

Ngày 5/4/2018, Trường ĐHKT đã có buổi tiếp các đại diện đến từ Đại học Quốc tế Stamford, Thái Lan và Hệ thống đại học quốc tế Laureate.


Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT  tiếp đoàn.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện nhà trường hoan nghênh đoàn đã đến thăm và làm việc với trường; cũng như giới thiệu về mô hình của trường ĐHKT cùng với các chương trình hợp tác quốc tế hiện có và một số định hướng trong thời gian tới.

Chia sẻ với nhà trường, ông Chương Nguyễn - đại diện Hệ thống đại học quốc tế Laureate cho biết: Hệ thống đại học quốc tế Laureate gồm hơn 60 trường được kiểm định và giảng dạy các chương trình đại học và sau đại học cho hơn 675.000 sinh viên trên toàn thế giới. Sinh viên của Hệ thống đại học quốc tế Laureate là thành viên của một cộng đồng học thuật quốc tế trải dài trên 29 nước tại Bắc Mỹ, Châu Mỹ - Latinh, Châu Âu và Châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, Trường Đại học Quốc tế Stamford là một trong các trường thuộc mạng lưới Laureate, với hy vọng tìm kiếm và mở rộng mạng lưới hợp tác tại Việt Nam cũng như thu hút sinh viên từ Việt Nam sang học lấy bằng hoặc chứng chỉ.

ĐH Kinh tế và ĐH Quốc tế Stamford nhận thấy cơ hội và tiềm năng hợp tác về đào tạo chuyển tiếp cấp bằng 3+1 hoặc 2+2, đặc biệt trong các ngành Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Kế toán. Ngoài ra, một số ngành đào tạo khác có thể xem xét hợp tác trong tương lai: Event Management, Hospitality Management, Logistics and Supply chain Management.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi xúc tiến các hoạt động hợp tác trong tương lai.


Bích Hà - Thanh Tú