Mở rộng hợp tác với Viện Nghiên cứu Sanno, Nhật Bản
21/07/2017 11:25

Sáng ngày 19/7, Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và trao đổi với Viện Nghiên cứu Sanno, Nhật Bản.


Tham gia tiếp đoàn có Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Thu; TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT; TS. Hồ Chí Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh; TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế; TS. Nguyễn Phú Hà - Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng.

Về phía Viện Sanno có ông Nobuhiro Taya - Giám đốc Trung tâm Marketing; ông Yuichiro Sato - Phụ trách bộ phận Marketing; ông Hidetoshi Naito - Nghiên cứu viên cấp cao, Bộ phận nghiên cứu và tư vấn và bà Nguyễn Việt Hà, cộng tác viên kiêm phiên dịch.

Viện nghiên cứu Sanno - Nhật Bản là đối tác mới của Trường Đại học Kinh tế. Hai bên đã ký kết văn bản Thỏa thuận hợp tác vào tháng 3/2017 và đã có một số hoạt động hợp tác được triển khai thành công. Bên cạnh hoạt động phối hợp nghiên cứu, đào tạo ngắn hạn, Viện QTKD - Trường ĐHKT và Sanno đã phối hợp tổ chức thành công Tọa đàm Lãnh đạo theo phong cách Nhật Bản và kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam vào tháng 3 vừa qua. Với những gì đã và đang tiếp tục thực hiện, Sanno mong muốn xây dựng các hoạt động hợp tác sâu và rộng hơn, đặc biệt nhân rộng mô hình hợp tác trong quy mô toàn trường.

Trao đổi với phía đối tác, TS. Nguyễn Anh Thu rất vui mừng và cảm ơn đại diện phía Sanno đã dành thời gian tới thăm trường và gặp gỡ đại diện Nhà trường. Trường ĐHKT đánh giá cao hoạt động hợp tác với Sanno, đặc biệt là tọa đàm về Lãnh đạo theo phong cách Nhật Bản, và mong muốn lan tỏa các tọa đàm và hội thảo tương tự.

Tại buổi họp, đại diện Sanno chia sẻ kế hoạch dự kiến mở văn phòng đại diện tại Việt Nam vào tháng 4 năm 2018 để hỗ trợ tốt hơn cho chiến lược mở rộng và phát triển thị trường tại Việt Nam. Đại diện Sanno cho hay, một trong những trọng tâm phát triển của Sanno đó là hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam trong việc phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam, đặc biệt thông qua các chương trình đào tạo ngắn hạn, các tọa đàm, hội thảo…

 
 
Trao đổi bên lề cuộc họp
 

Bên cạnh các hoạt động hợp tác giữa Viện QTKD và Sanno, Khoa KTQT và TCNH cũng đưa ra các đề xuất cụ thể như hoạt động trao đổi học viên, phối hợp đào tạo cấp chứng chỉ, xây dựng chương trình thực tập thực tế … Các hoạt động tư vấn, đào tạo từ xa, đào tạo online cũng là các đề xuất rất khả thi của đối tác mà Nhà trường có thể xem xét để cùng xây dựng hoạt động hợp tác chặt chẽ và lâu dài.


Bích Hà