Mở rộng hợp tác với Đại học Kinh tế Cracow, Ba Lan
17/03/2017 16:15

Ngày 17/3/2017, đại diện Đại học Kinh tế Cracow, Ba Lan (CUE) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tham dự đoàn có GS. Andrzej Chochol - Hiệu trưởng và bà Agnieszka Nawrocka - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế.


Thay mặt ĐHKT đón tiếp đoàn có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai trường đã lần lượt giới thiệu các thông tin cơ bản của Trường cũng như các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, hợp tác quốc tế mà ĐHKT và CUE đang triển khai, đặc biệt nhấn mạnh các hoạt động hợp tác trong trao đổi sinh viên/giảng viên.

CUE được thành lập vào năm 1925, là trường đại học kinh tế lớn nhất tại Ba Lan, và là trường đại học lớn thứ ba ở Krakow, là trung tâm học tập chính của Ba Lan. Trường có 5 khoa, đào tạo các ngành: Kinh tế, quản lý, tài chính, luật và quản lý công ở bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Số lượng sinh viên hiện đang theo học tại CUE ước tính gần 23.000 sinh viên. Hiện nay, Trường có khoảng 200 đối tác trên toàn thế giới.

 

Đại diện lãnh đạo hai Trường chụp ảnh lưu niệm
 

Tại buổi họp, đại diện hai trường đã trao đổi chi tiết về các chương trình trao đổi sinh viên/giảng viên cũng như khả năng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu. Theo đó, ĐHKT và CUE có thể cùng tham gia dự án Erasmus (chương trình trao đổi sinh viên của Liên minh Châu Âu), dự án này sẽ mang lại hỗ trợ tài chính lớn cho các sinh viên và giảng viên của chương trình.

Buổi làm việc mở ra cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Kinh tế Cracow. Việc hợp tác thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên và giảng viên của cả hai trường, đồng thời mở rộng và quảng bá hình ảnh của ĐHKT ra mạng lưới các trường đại học trên thế giới.


Thanh Tú