Trao đổi cơ hội hợp tác với Trường Đại học Quản lý Singapore
20/01/2017 15:34

Ngày 19/1/2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi tiếp và làm việc với Đại diện Trường Đại học Quản lý Singapore - ông Matthew K W Lee - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế. Tham dự buổi làm việc còn có ông Jonathan Ong - Quản lý cấp cao, Văn phòng Đông Nam Á và Nam Á, Trung tâm Hợp tác Quốc tế.


Tiếp đón đoàn có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT, và TS. Hồ Chí Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu tới đối tác về mô hình tổ chức của trường ĐHKT, các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, trao đổi mà Trường ĐHKT đang triển khai cũng như những thành tựu đạt được trong những hoạt động này, đặc biệt thông qua hợp tác quốc tế.

Trao đổi với Trường ĐHKT, ông Matthew chia sẻ những thông tin về Trường Đại học Quản lý Singapore (SMU). Được thành lập năm 2000, SMU là một trong những trường đại học hàng đầu Châu Á, được công nhận trên toàn thế giới về những nghiên cứu tầm cỡ quốc tế và phương pháp giảng dạy xuất sắc. Với mạng lưới hơn 200 đối tác trên toàn thế giới, mục tiêu của SMU là thực hiện các nghiên cứu có phạm vi tác động toàn cầu và đào tạo ra các nhà lãnh đạo có kỹ năng tốt, sáng tạo và hiểu biết rộng để phục vụ nền kinh tế tri thức. SMU có sáu khoa: Khoa Kế toán, Khoa Kinh Doanh, Khoa Kinh tế, Khoa Hệ thống Thông tin, Khoa Luật và Khoa Khoa học Xã hội với hơn 8.500 sinh viên thuộc các chương trình cử nhân và sau đại học. Ông Matthew cũng nhấn mạnh 5 lĩnh vực mà SMU tập trung khai thác đào tạo và nghiên cứu: (i) Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp, (ii) Môi trường và Phát triển bền vững, (iii) Các vấn đề già hóa và chăm sóc sức khỏe, (iv) Phân tích dữ liệu, (v) Tài chính. Dựa trên 5 lĩnh vực trọng tâm trên, ông Matthew đưa ra các hoạt động hợp tác khả thi mà 2 bên có thể phát triển.

 
 
Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Quản lý Singapore tại buổi làm việc
 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo ĐHKT đã giới thiệu với đại diện lãnh đạo của SMU các hoạt động trao đổi thường niên của Trường, cụ thể như chương trình trao đổi sinh viên với ĐH Sydney về khởi nghiệp và trách nhiệm xã hội. Ngoài ra, Viện Quản trị Kinh doanh - ĐHKT sẵn sàng đón các đoàn sinh viên/giảng viên của SMU tới thăm và trao đổi về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Buổi làm việc mở ra nhiều cơ hội hợp tác mà hai bên có thể triển khai như tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, chương trình mùa hè cho sinh viên; ĐHKT giới thiệu cho sinh viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp do SMU tổ chức tháng 7 hàng năm...


Tin: Bích Hà (NCKH&HTPT) Ảnh: Thanh Tú